Galaxy S21 có thể sẽ không đi kèm tai nghe và củ sạc như iPhone 12

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Các báo cáo từ tháng 7 đã chỉ ra rằng Samsung đã loại bỏ bộ sạc đi kèm trong tương lai. Và một báo cáo mới từ Hàn Quốc đang khẳng định lại điều này. Cho rằng Galaxy S21 (S30) sẽ không có tai nghe đi kèm và củ sạc đi kèm.

>>> Xem thêm:

Không có củ sạc đi kèm với Galaxy S21 Series

Các nguồn tin giấu tên “trong ngành” tại Hàn Quốc khẳng định Samsung đang xem xét về trường hợp loại từ tai nghe và sạc đi kèm. Và nó sẽ được thực hiện ngay trên Galaxy S21, Galaxy S21+ và S21 Ultra 5G. Những thông tin này cho rằng họ sẽ loại bỏ tai nghe ở một số thị trường đặc biệt là tại Mỹ.

Galaxy S21 có thể sẽ không đi kèm tai nghe và củ sạc như iPhone 12

Vẫn còn phải xem liệu công cty có giữ lại và mở rộng chính sách đó hay chỉ dành cho thị trường Mỹ. Người dùng mua Galaxy S21 có thể yêu cầu đi kèm một tai nghe miễn phí AKG USB-C hoặc có thể không nhận. Trường hợp này đang không hợp lý ở nhiều điểm, dẫn đến mất thời gian của đôi bên. Chưa kể chính sách đó còn có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng.

Về bộ sạc, có vẻ như Samsung chưa nghĩ đến tâm lý của người dùng. Điều đó đồng nghĩa với việc Galaxy S21 có thể đi kèm với bộ sạc cơ bản. Sau đó mới có những khảo sát tâm lý của  người dùng khi loại bỏ củ sạc như Apple từng làm. Nói cách khác, vấn đề hiện tại chỉ còn là vấn đề thời gian. Cho đến khi Samsung Galaxy sẽ loại bỏ hoàn toàn tai nghe và củ sạc.

Bảo vệ môi trường hay bảo vệ điểm mấu chốt?

Nếu nói về vấn đề bảo vệ môi trường, Apple đã làm rất nhiều thứ trước khi bắt đầu loại bỏ tai nghe và củ sạc. Theo như Apple, iPhone 12 là sản phẩm tiên phong trong công việc “bảo vệ môi trường”. Và những sản phẩm sau này của Apple cũng sẽ thực hiện điều này và ước tính đến năm 2030 lượng khí thải carbon sẽ không còn.

Galaxy S21 có thể sẽ không đi kèm tai nghe và củ sạc như iPhone 12

Những thay đổi trên iPhone 12 sẽ cắt giảm hơn 2 triệu tấn khí thải carbon hàng năm. Tương đương với việc loại bỏ 450.000 chiếc ô tổ mỗi năm. Nhiều nhà phân tích cũng đã cảnh báo về những hậu quả tiêu cực, ngoài ý muốn từ rác thải điện tử đến môi trường.

Nhưng nhiều người sẽ vẫn cần tai nghe có dây hoặc bộ sạc cho iPhone 12 của họ. Mà Apple đang bán và đóng gói riêng, do đó tạo ra chất thải và khí thải vận chuyển không cần thiết. Điều đó làm nhiều người nghĩ đến chiến lược lợi nhuận của hãng. Nhưng ở đây chúng ta có thể giải thích ở một khía cạnh khác. Nói đến ở đây là chi phi sản xuất, người dùng có thể hưởng lợi từ việc không đi kèm với củ sạc và tai nghe. Nhờ đó giá thành sản phẩm lại không bị đẩy lên quá cao cho dù có thêm nhiều tính năng mới.

Galaxy S21 có thể sẽ không đi kèm tai nghe và củ sạc như iPhone 12

Nói đến một vấn đề lợi nhuận, công ty cũng muốn thúc đẩy hệ sinh thái phụ kiện của hãng. Điển hình nhất là những thiết bị tai nghe AirPods của hãng.

Samsung đang rất cần nhắc về việc loại bỏ tai nghe và củ sạc

Tất cả những điều đó chắc chắn có thể áp dụng cho Samsung. Công ty ngày càng khao khát lợi nhuận hơn trong những năm gần đây. Đồng thời cũng muốn cạnh tranh với Apple trong lĩnh vực tai nghe không dây.

Không giống như iPhone 11, đi kèm với bộ sạc 5W đòi cũ. Galaxy S20 đi kèm với củ sạc nhanh 25W. Loại bỏ củ sạc khỏi Galaxy S21 chắc chắn giúp Samsung tiết kiệm được khá kinh phí. Nhưng Samsung cũng có thể nghĩ đến vĩnh cạnh sự quay lưng của khách hãng. Hay gần đây Samsung còn “cà khịa” Apple về việc không trang bị sạc và tai nghe.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *