Galaxy Note 10 rò rỉ cấu hình chip Exynos 9825 và Snapdragon 855+

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Ngoài màn hình lớn nhất từng có trên dòng Note của Samsung với 6.7 inch. Mới đây, Galaxy Note 10 vừa rò rỉ cấu hình chip Exynos 9825 và Snapdragon 855+.

Flagship này sẽ có những nâng cấp thông thường như những nâng cấp về bút S-Pen, RAM dung lượng lớn hơn. Bên cạnh đó, thiết bị còn được nâng cấp về màn hình và pin. Ngoài ra, Note 10 cũng có thể sử dụng chipset nhanh hơn cả trong phiên bản Exynos được bán ngoài Hoa Kỳ và phiên bản Snapdragon cho các nhà mạng Mỹ. Qualcomm vừa công bố Snapdragon 855+ cho flagship này sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm nay.

Exynsos 9825 có thể là chipset 7nm đầu tiên của Samsung

Theo một chuyên gia chuyên nghiên cứu, theo dõi các chipset di động sắp tới và các tính năng của chúng. Ông vừa tuyên bố trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc hồi tháng 1 rằng Samsung sẽ phát hành một phiên bản Exynos 9825 vào cuối năm. Sau đó, công ty sẽ phát hành một phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc. Chipset này sẽ được trang bị cho các thiết bị cầm tay Note 10 và Galaxy Note 10 5G.

Galaxy S10 được bán ra với Snapdragon 855+ 7nm mới nhất tại Mỹ. Nhưng chip Exynos 9820 sẽ được trang bị cho các flagship tại các thị trường khác. Điều đáng nói là Exynos 9820 không phải là chipset 7nm.

Điểm số Geek Bench của Galaxy S10+

Apple đã xoay sở để loại bỏ chipset 7nm với số lượng lớn A12 trong iPhone 2018. Vì các máy EUV của Samsung vẫn chưa sẵn sàng để sản xuất chip với số lượng lớn như vậy. Nhưng hiện tại, Samsung đã sẵn sàng. Hôm nay, mẫu Note 10 với bộ xử lý 7nm Exynos 9825 đầu tiên của Samsung đã đạt được chuẩn trên Benchmarked.

Vi xử lý 7nm của Samsung tốt hơn so với TSMC trong A12 của Apple

Giám đốc bộ phận sản xuất chất bán dẫn của Samsung gọi công nghệ sản xuất vi xử lý 7nm này là một thách thức. Tuy nhiên, ông cũng đề cập rằng Samsung kỳ vọng sẽ đi đầu trong công nghệ này. Hãng kỳ vọng sẽ là nhà sản xuất chính của chipset 7nm thế hệ thứ hai. Chip này được chế tạo bởi thiết bị quang khắc cực tím (EUV) giúp đặt các bóng bán dẫn cực nhỏ gần nhau.

Các con chip được chế tạo bằng kỹ thuật in khắc EUV 7nm thế hệ thứ hai có thể được sản xuất dễ dàng hơn bây giờ. Với năng suất tốt hơn và giá rẻ hơn. Đồng thời, so với các chip 10nm trong Note 9 hoặc iPhone X, chip 7nm có kích thước nhỏ hơn 40%. Nhưng nó nhanh hơn 20% và công suất tăng 50%. So với các chip thế hệ đầu thì thế hệ thứ hai này cũng cho tốc độ nhanh hơn 15%.

Chip của Galaxy Note 10 tốt hơn A12 của Apple

Note 10 có thể đi kèm bộ xử lý nhanh hơn Galaxy S10

Chipset 7nm của Samsung chưa sẵn sàng để trang bị cho dòng S10. Nhưng nó có thể được trang bị cho Note 10. Có thể đây là một chipset có kết nối 5G được tích hợp bên trong chip. Samsung cho biết họ sẽ cố gắng là người tiên phong trong lĩnh vực này.

Galaxy S10 5G sử dụng chip Snapdragon 855+ và Exynos 9820. Qualcomm cũng đang tiến hành sản xuất hai phiên bản riêng biệt của Snapdragon 855. Một phiên bản được tích hợp 5G và một phiên bản không tích hợp 5G.

Exynos 9825 có thể sẽ trở thành chipset 7nm đầu tiên của Samsung được tích hợp kết nối 5G. Galaxy Note 10 có thể là ứng cử viên hàng đầu được trang bị chip Exynos 9825 này. Và chip Snapdragon 855+ cũng sẽ xuất hiện trên mẫu Note 10 dành cho thị trường Hoa Kỳ.

Samsung Galaxy Note 10

Sau thành công của dòng Galaxy S10, Samsung tiếp tục cho ra mắt Galaxy Note 10. Chiếc điện thoại này là một trong ba phiên bản của Galaxy Note 10. Thiết bị có thiết kế đẹp mắt, đặc biệt là cấu hình khủng và hiệu năng khá cao.

Chiếc điện thoại thông minh này là smartphone Samsung đang được rất nhiều fan mong đợi. Bởi vì nó mang trong mình hàng loạt các thay đổi đột phá với điểm nhấn đặc biệt đến từ cây bút S-Pen thánh thần cùng một viên pin dung lượng khổng lồ tới 4.400 mAh.

Một số thông tin về Note 10

Thiết kế cao cấp và sang trọng

Galaxy Note 10 có thiết kế kim loại nguyên khối cao cấp với hai mặt kính trước và sau. Máy sở hữu màn hình vô cực trứ danh do chính Samsung dày công nghiên cứu. Sản xuất và ngôn ngữ thiết kế đã được rất nhiều nhà sản xuất học theo.

Dù ngoại hình không có mấy sự thay đổi nhưng viền bezels đã được tinh giảm gần như tối đa và nó mỏng hơn Note 9. Nhờ đó mà máy trông tinh tế hơn rất nhiều. Màn hình của Note 10 có kích thước 6.5 inch, độ phân giải 2K+ (1440 x 2960 pixels). Tỷ lệ màn hình là 18:5:9 thời thượng. Do đó máy vẫn cho khả năng cầm nắm gọn gàng trong lòng bàn tay mà không bị cấn hay quá khổ.

Không thể thiếu đó chính là tấm nền Super AMOLED với công nghệ hiển thị HDR10 đem tới những thước phim cùng hình ảnh sắc nét nhất dù ở mọi điều kiện khác nhau. Tất nhiên về chất lượng hiển thị thì Note 10 vẫn là một trong những mẫu điện thoại di động có màn hình tốt nhất hiện nay. Theo đánh giá từ Display Mate, máy có độ chính xác màu tuyệt đối và khả năng hiển thị màu sắc chính xác nhất. Độ sáng tăng cao hơn 27% so với Note 9 và độ tương phản là 32%. Trên thực tế, Note 10 mang đến trải nghiệm hoàn hảo trên mọi góc cạnh. Màn hình lớn khi kết hợp cùng màu sắc sống động giúp cho những trải nghiệm khi xem phim hay chơi game đều thật sự rất tuyệt hảo.

Nhiếp ảnh tuyệt vời với hệ thống 4 camera sau mạnh mẽ

Theo đa số các thông tin nhắc về camera trên Galaxy Note 10, chúng ta có thể chắc chắn thiết bị được trang bị 4 camera sau. Hệ thống 4 camera này bao gồm cảm biến 12MP, camera tele 12MP, ống kính cho góc chụp siêu rộng 16MP và cuối cùng là camera 3D Depth. Hệ thống camera này còn được trang bị đèn flash.

Với camera sau hiện đại này, máy có thể quay phim siêu chậm 960 fps, quay phim Full HD. Còn khi chụp ảnh, máy có chế độ zoom quang học, chụp ảnh xóa phông, chế độ Super Slow Motion. Ngoài ra, máy còn có thể nhận diện khuôn mặt, chống rung quang học và chụp ảnh chuyên nghiệp.

Camera trước của máy là camera có độ phân giải 12MP, hỗ trợ videoCall thông qua ứng dụng. Bên cạnh đó còn có một số tính năng khác như camera góc rộng, tự động lấy nét, quay video Full HD, nhận diện khuôn mặt và chế độ làm đẹp.

Bút S-Pen đặc trưng trên Galaxy Note Series

Một điểm đặc biệt là bút S-Pen đã được bổ sung kết nối Bluetooth để sử dụng điều khiển từ xa cho một số ứng dụng trên điện thoại như chuyển chế độ chụp ảnh, nghe nhạc, ghi âm. S-Pen đã trở nên đa dụng hơn và đến được với nhiều người dùng hơn. Không chỉ hữu ích với nhóm người cần vẽ vời hay viết ghi chú. Bây giờ bạn đã có thể tự sướng không lo rung tay hay điều khiển file thuyết trình nhờ S-Pen.

Thiết bị được trang bị bút S-Pen đặc trưng của dòng Note

Trang bị nhiều tính năng hiện đại

Ngoài trang bị hiện đại, máy còn hỗ trợ bảo mật nâng cao. Điển hình là mở khóa bằng khuôn mặt, quét mống mắt, mở khóa vân tay dưới màn hình. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị nhiều tính năng như chuẩn kháng nước, chuẩn kháng bụi, …Một số tính năng đặc biệt như trợ lý ảo Samsung Bixby, màn hình luôn hiển thị AOD, chặn cuộc gọi cũng được hãng trang bị trên chiếc điện thoại này.

Nguồn: PhoneArena

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *