Đọ sức Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro trong tầm giá 5 triệu

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nokia 7.2Redmi Note 8 Pro là những smartphone thông minh vừa mới ra mắt. Cả 2 model đều về Việt Nam với mức giá nhẹ nhàng trong tầm 5 triệu đồng. Đây là 2 chiếc điện thoại sẽ cạnh tranh nhau trên thị trường trong cùng phân khúc giá.

>>> Xem thêm:

Thời gian ra mắt và giá bán

Nokia 7.2 ra mắt vào cuối tháng 9, máy được đánh giá hoàn thiện từ thiết kế đến cấu hình và đặc biệt là hệ thống camera. Đến nay smartphone này đã về Việt Nam và lên kệ Di Động Việt với giá chỉ 5,2 triệu đồng. Cùng thời điểm đó, Redmi Note 8 Pro cũng được Xiaomi mang về Việt Nam với giá chỉ từ 5,1 triệu.

Đọ thiết kế Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro

Cả 2 model đều được thiết kế theo xu hướng mới, thiết kế hoàn hảo với màn hình tràn viền và màn hình khoét lỗ. Cả 2 đều có vẻ ngoài sang trọng và mang đến cảm giác trải nghiệm, cầm nắm tuyệt vời.

camera nokia 7 2 va redmi note 8 pro didongviet

Xét về khía cạnh cầm nắm, Nokia 7.2 cho khả năng cầm nắm thoải mái hơn vì màn hình kích thước nhỏ. Smartphone Nokia có màn hình 6.3 inch, trong khi đó Note 8 Pro sở hữu màn hình rộng hơn với 6.53inch. Bên cạnh đó, thiết kế mặt lưng Nokia 7.2 là kính được làm mờ, ít bám mồ hôi hơn.

Redmi Note 8 Pro được thiết kế có phần nặng hơn và phía dưới màn hình là tràn viền đến cạnh. Với Note 8 Pro không hề có dòng logo như ở Nokia, tuy nhiên đó lại là điểm nhấn đặc biệt của Nokia 7.2.

Thiết kế mặt lưng 2 model hoàn toàn khác biệt nhau, với Nokia 7.2 là hệ thống 3 camera được đặt trong hình tròn. Ở Redmi Note 8 Pro máy có đến 4 camera và hệ thống camera được xếp dọc ở sau cùng với cảm biến vân tay.

Màn hình Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro

2 máy đều sử dụng tấm nền LCD, độ phân giải Full HD+, được tùy chỉnh để màu sắc hiển thị rực rỡ, nịnh mắt. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế thì Note 8 Pro lại có độ sáng cao hơn so với Nokia 7.2. Màn hình Nokia 7.2 có độ rộng nhỏ hơn, nhưng không vì thế mà hạn chế khả năng hiển thị.

do suc nokia 7 2 va note 8 pro didongviet

Màn hình tương đối rộng cùng các công nghệ màn hình tiên tiến, cả 2 màn hình máy đều không làm người dùng thất vọng. Chất lượng hình ảnh rõ ràng, chi tiết sắc nét, màu sắc ấn tượng.

Cấu hình Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro

Là smartphone có cùng tầm giá nhưng có vẻ Redmi Note 8 Pro có hiệu năng nhỉnh hơn. Smartphone Xiaomi được trang bị chip set Helio G90T. Đi kèm với đó là hệ điều hành Android 9.0 Pie MIUI10. Dung lượng RAM nhiều tuỳ chọn 6GB/8GB tương ứng với bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Nokia 7.2 tuy không mạnh bằng nhưng máy vẫn đảm nhiệm tốt công việc của mình. Nokia  trang bị cho điện thoại của mình chip Snapdragon 660. Đi kèm với đó là RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Không có nhiều tuỳ chọn như Redmi Note 8 nhưng máy vẫn đáp ứng tốt khả năng người dùng.

cau hinh nokia 7.2 va redmi note 8 pro didongviet

Điện thoại Xiaomi được trang bị dung lượng pin lên đến 4.500mAh. Nokia 7.2 thì có dung lượng pin nhỏ hơn chỉ 3500mAh. Mặc dù dung lượng pin chênh nhau nhưng 2 máy đều trải nghiệm tốt trong ngày dài.

Camera siêu đẳng

Cả 2 model đều gây ấn tượng người dùng với hệ thống camera siêu chất. Trước tiên là Nokia với 3 camera lần lượt: 48MP, 8MP và 5MP. Với Redmi Note 8 Pro có đến 4camera được xếp dọc lần lượt: 64MP, 8MP, 2MP và 2MP.

Giao diện chụp ảnh trên 2 máy được đánh giá là giống nhau. Cả 2 đều cho ra những bức ảnh chụp tuyệt vời. Khi chụp ảnh người dùng có thể chuyển đổi giữa chế độ chụp siêu rộng và chụp thường. Tuy nhiên trên Redmi Note 8 Pro lại có thêm chế độ chụp zomm quang học 2X. Theo đánh giá, tốc độ chụp trên Redmi Note 8 Pro cũng nhanh hơn Nokia 7.2.

nokia 7 2 cung redmi note 8 pro didongviet

Camera selfie của cả 2 thiết bị đều có độ phân giải 20 MP, tích hợp AI cùng nhiều bộ lọc làm đẹp, chỉnh sửa khuôn mặt theo sở thích của người dùng.

Kết luận

Như vậy, cả 2 model ngang bằng trong tầm giá đều có những ưu điểm vượt trội. Cả về thiết kế lẫn hiệu năng đều không thể đánh giá cao hơn thấp hơn. Tất cả sự lựa chọn sẽ tuỳ thuộc vào người dùng, yêu smartphone nào và cái nào phù hợp.

Hiện tại cả Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro đều có mặt tại Di Động Việt cùng chươg trình mua hàng trả góp. Quý khách hàng có thể đến hệ thống cửa hàng để trải nghiệm hoặc mua sắm.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thi Thơ

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *