Điện thoại Xiaomi, Vivo, Oppo có thể truyền file cho nhau như iPhone

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

3 nhà sản xuất smartphone lớn tại Trung Quốc gồm Xiaomi, Oppo và Vivo đang hợp tác phát triển một giao thức truyền dữ liệu tương tự AirDrop của Apple.

Theo The Verge, 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc gồm Xiaomi, Oppo và Vivo đang hợp tác phát triển một giao thức. Đó là truyền dữ liệu không dây hoạt động trên các thiết bị của họ. Cụ thể là MIUI của Xiaomi, ColorOS của Oppo và FuntouchOS của Vivo. Chúng là hệ điều hành di động mã nguồn mở dựa trên nền tảng Android. Đi kèm tích hợp hệ thống truyền dữ liệu ngang hàng giữa các thiết bị. Nguồn tin được đăng từ tài khoản MIUI chính thức của Xiaomi trên WeChat.

Khả năng truyền dữ liệu cực lớn, lên tới 20 MB/s

Giao thức này sẽ sử dụng Bluetooth để ghép đôi các thiết bị. Đồng thời, có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ lên tới 20 MB/s. Với tốc độ này, nhiều khả năng giao thức sẽ sử dụng mạng Wi-Fi để hỗ trợ. Điều này tương tự tiện ích AirDrop độc quyền của Apple.

3 hãng di động TQ chung giao thức dữ liệu

Trước khi bộ 3 này hợp tác, Google vẫn luôn cố gắng ra mắt một dịch vụ tương tự AirDrop của Apple dành cho Android. Họ cũng đã đạt được một số thành công nhất định như Android Beam trên hệ điều hành Android 4.0.

Việc “khai tử” Android Beam trên hệ điều hành Android Q sắp tới. Google sẽ cho ra mắt một ứng dụng mới với tên gọi Fast Share. Đây là ứng dụng cũng có giao thức truyền dữ liệu không dây thông qua ghép nối các thiết bị bằng Bluetooth.

Bộ ba công ty muốn tạo ra giao thức riêng trước sức ép từ Fast Share

Cũng theo The Verge, Fast Share được cho rằng sẽ thuộc Google Play. Điều này có thể là nguyên nhân chính khiến cho Xiaomi, Oppo và Vivo đang hợp tác để tạo ra một giao thức của riêng họ. Bởi thị trường nội địa Trung Quốc không có các dịch vụ từ Google.

Theo số liệu khảo sát quý II/2019 của Counterpoint, Xiaomi, Oppo và Vivo đang chiếm đến 49% thị phần smartphone tại Trung Quốc. Việc sở hữu thị phần khổng lồ như vậy, cả 3 hiện đang có sẵn một lượng người dùng nhất định. Họ sẽ sẵn sàng sử dụng giao thức này chứ không phải Fast Share từ Google.

Hãng công nghệ Trung Quốc khác là Huawei hiện đang nắm giữ tới 34% thị phần trong quý II. Và câu hỏi đặt ra cũng quan trọng không kém. Đó là liệu hãng này có sẵn sàng tham gia với cả 3 nhà sản xuất smartphone đồng hương hay không?

Nguồn: The Verge

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *