Đánh giá OnePlus 9 Pro: Smartphone xuất sắc trên mọi phương diện?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Vừa mới ra mắt, OnePlus 9 Pro đã chiếm ngay vị trí là một trong những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất trên hành tinh. Liệu OnePlus 9 Pro có vượt qua kỳ vọng và xứng đáng với số tiền “khá chát” mà bạn đã bỏ ra hay không? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài phân tích dưới đây.


Xem thêm:


OnePlus 9 Pro là mẫu điện thoại cao cấp mới nhất đến từ OnePlus. Chiếc điện thoại này được cho là có sự cải tiến so với OnePlus 8 Pro về…mọi mặt. Công ty đã và đang thực hiện những bước tiến lớn để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh cao cấp. OnePlus 9 Pro đã đánh dấu một bước đi đúng hướng của hãng.

OnePlus 9 Pro đã đánh dấu một bước đi đúng hướng của hãng.

Mặc dù chiếc điện thoại này cũng có một vài những khuyết điểm nho nhỏ giống như mọi điện thoại thông minh, nhưng trải nghiệm chung khi sử dụng nó thì rất tuyệt. Vì vậy, chúng ta sẽ xem xét phần lớn là những ưu điểm của chiếc điện thoại này.

Thiết kế tuyệt vời cầm chắc tay và không quá nặng

Thiết kế bên ngoài mang lại cảm giác của một chiếc điện thoại cao cấp. Nếu bạn đã sử dụng một trong những chiếc flagship trước đây của công ty, đặc biệt là OnePlus 7 Pro hoặc 8 Pro, bạn sẽ biết chính xác những gì mong đợi ở đây. Điện thoại được làm từ kim loại và kính đem lại cảm giác khá cồng kềnh. Tuy nhiên theo thực tế nó lại không quá nặng. Nó hoàn toàn phù hợp với các thế hệ điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay.

Thiết kế bên ngoài mang lại cảm giác của một chiếc điện thoại cao cấp.

 

Với trọng lượng 197 gram, OnePlus 9 Pro nhẹ hơn đáng kể so với Samsung Galaxy S21 Ultra và Apple iPhone 12 Pro Max, là các đối thủ về kích thước màn hình. Rất tốt khi OnePlus đã giữ trọng lượng dưới 200 gram khiến cho chiếc điện thoại không quá nặng.

Sử dụng ốp lưng có thể là một ý kiến ​​hay vì điện thoại khá trơn. Một ốp lưng đi kèm trong hộp và một cái bằng cao su, thiết kế khá đẹp. Nó không quá cồng kềnh nhưng vẫn cung cấp đủ khả năng bảo vệ cho máy.

Thiết kế camera hợp lý, không gây rối mắt

Vị trí máy ảnh ở mặt sau của điện thoại trông khá ổn và không bị nhô ra quá nhiều. Điện thoại cho cảm giác thoải mái khi cầm mặc dù khá lớn và không cực kỳ nhẹ.

Vị trí máy ảnh ở mặt sau của điện thoại trông khá ổn và không bị nhô ra quá nhiều.

Một lỗ camera trên màn hình nằm ở góc trên bên trái và cũng không gây rối mắt. Camera trước không quá lớn và rất có thể sau một thời gian ngắn sử dụng chiếc điện thoại này bạn sẽ không còn cảm thấy bất tiện khi nó xuất hiện ở đó.

Điện thoại bao gồm hai loa âm thanh nổi và cổng USB Type-C ở phía dưới. Tuy nhiên lại không có giắc cắm tai nghe. Một thanh trượt cảnh báo ở phía bên phải, đây có lẽ là điều mà người dùng OnePlus đã quen. Thanh trượt cảnh báo rất thoải mái khi sử dụng, mặc dù nó cứng hơn một chút so với thanh trượt trên OnePlus 8T.

Chi tiết thiết kế các cạnh của OnePlus 9 Pro

Nhìn chung, OnePlus đã làm rất tốt với thiết kế này, nó chính xác là những gì mọi người mong đợi. Điện thoại được xây dựng tốt và giống hệt như mong đợi của một chiếc flagship Android năm 2021.

Sở hữu màn hình tốt nhất trên thị trường: hiển thị sống động, được hiệu chỉnh tốt và sắc nét

Không nghi ngờ khi OnePlus 9 Pro là chiếc điện thoại thông minh sở hữu một trong những màn hình tốt nhất hiện nay. Màn hình AMOLED 6,7 inch QHD + (3216 x 1440) là một bước tiến mới so với thế hệ trước nên công ty gọi nó là “Màn hình linh hoạt 2.0”. Đây là màn hình LTPO, về cơ bản nó cung cấp tốc độ làm mới thích ứng trong khoảng 1-120Hz. Về lý thuyết, điều này sẽ làm cho nó ít hao tốn điện năng hơn rất nhiều.

OnePlus 9 Pro là chiếc điện thoại thông minh sở hữu một trong những màn hình tốt nhất hiện nay
Màn hình này khá sáng, lên đến 1.300 nits, có hỗ trợ nội dung MEMC và HDR10 +. Vẫn chưa biết phiên bản kính Gorilla Glass nào được áp dụng trên OnePlus 9 Pro, nhưng nó được bảo vệ rất tốt. Điều đáng chú ý là bảng điều khiển này được làm cong, nhưng ít cong hơn so với màn hình của OnePlus 8 Pro.

Màn hình này sống động, được hiệu chỉnh tốt và cung cấp góc nhìn tuyệt vời.

Lý thuyết và thông số nghe có vẻ tuyệt vời? Và, thực tế cũng như vậy. Màn hình này sống động, được hiệu chỉnh tốt và cung cấp góc nhìn tuyệt vời. Bảng điều khiển này có thể dễ dàng đối đầu với bảng điều khiển có trên Galaxy S21 Ultra. Có thể nói một cách cụ thể rằng nó nằm trong top ba màn hình điện thoại hàng đầu hiện nay. Bất kể bạn đang lướt web, đọc hay xem một số nội dung HD, nó sẽ trông rất đẹp và cũng sẽ đủ sáng khi xem ở ngoài trời.

Điện thoại này rất tuyệt để chơi game

Tốc độ làm mới 120Hz và bảng điều khiển cũng cung cấp tốc độ lấy mẫu cảm ứng cực cao, lên đến 480Hz. Màn hình này cực kỳ nhạy, ghi lại mọi thao tác chạm ngay lập tức. Và tất nhiên, nó rất tuyệt để chơi game.

Tốc độ làm mới 120Hz và bảng điều khiển cũng cung cấp tốc độ lấy mẫu cảm ứng cực cao, lên đến 480Hz.

OnePlus 9 Pro dường như không có độ trễ hoặc bất cứ trục trặc gì khi sử dụng. Tôi thậm chí còn không nhận thấy bất kỳ vấn đề nào khi chơi Call Of Duty Mobile hoặc một số trò chơi khác mà tôi đã thử trong thời gian đánh giá.

Các ứng dụng mở cực nhanh và bạn cũng có thể thực hiện đa nhiệm rất nhanh. Nếu bạn là một người dùng thành thạo, rất có thể bạn sẽ thích chiếc điện thoại này. Điện thoại thông minh của OnePlus thực sự ấn tượng khi nói đến “sự lão hóa”, ít nhất là về hiệu suất. Vì vậy rất có thể chiếc điện thoại này sẽ luôn “trẻ, khỏe”  trong một thời gian khá dài.

Phần cứng hoàn hảo về mọi mặt

Giao diện Android OxygenOS của OnePlus làm cho các thành phần của phần cứng hoạt động tốt và do đó đã cho ra hiệu suất hoạt động tuyệt vời.

Nếu bạn đã từng sử dụng một trong những chiếc flagship của OnePlus, chắc chắn bạn đang mong đợi về hiệu suất tuyệt vời. Vâng, đó chính xác là những gì bạn sẽ nhận được với OnePlus 9 Pro. OnePlus thực sự đã không tiếc bất kỳ chi phí nào khi đã sử dụng phần cứng mới nhất và tốt nhất cho chiếc điện thoại này. Thiết bị không chỉ đi kèm với Snapdragon 888 SoC mà còn có RAM LPDDR5 và bộ nhớ flash UFS 3.1. Giao diện Android OxygenOS của OnePlus làm cho các thành phần của phần cứng hoạt động tốt và do đó đã cho ra hiệu suất hoạt động tuyệt vời.

Thời lượng pin tốt mặc dù không lớn, tuổi thọ có thể được cải thiện thông qua các bản cập nhật

Trong nhiều năm nay, OnePlus thực sự để lại ấn tượng khi nói đến thời lượng pin. Điều tương tự cũng áp dụng với OnePlus 9 Pro. Nhưng so với OnePlus 8 Pro và 8T thì thời gian sử dụng màn hình có vẻ ít hơn. Nhưng tổng thể thì không đến nỗi gây thất vọng.

Bảng test pin OnePlus 9 Pro

Một tin vui là OnePlus có thể cải thiện thời lượng pin thông qua các bản cập nhật trong tương lai gần. Đây không phải là lần đầu tiên OnePlus làm điều đó. Công ty được biết đến là đã cải thiện đáng kể tuổi thọ pin thông qua các bản cập nhật trước đó. Vì thế, chiếc điện thoại này có thể ngang hàng với OnePlus 8 Pro và 8T trong tương lai, nhưng hiện tại thì chưa phải vậy.

Sạc nhanh như chớp, cả có dây và không dây

Khi nói đến sạc, thực sự là một điểm sáng của OnePlus 9 Pro . Điện thoại được trang bị sạc nhanh Warp Charge 65T. Ngoài ra, điện thoại còn được hỗ trợ sạc không dây nhanh 50W, với bộ sạc độc quyền của công ty.

Điện thoại được trang bị sạc nhanh Warp Charge 65T. Ngoài ra, điện thoại còn được hỗ trợ sạc không dây nhanh 50W, với bộ sạc độc quyền của công ty.

OnePlus nói rằng sạc có dây của họ có thể sạc đầy OnePlus 9 và 9 Pro trong 29 phút. Mặt khác, tính năng sạc không dây của nó có thể sạc đầy OnePlus 9 Pro trong 43 phút. Trong quá trình thử  nghiệm, chúng tôi đã nhận được kết quả thực sự tương tự. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tôi chưa bao giờ sạc OnePlus 9 Pro ở mức 0%. Mặc dù vậy, con số đưa ra và thực tế có lẽ không chênh lệch nhiều và vô cùng ấn tượng.

Ngay cả khi bạn quên sạc điện thoại hoặc sạc điện thoại trong một khoảng thời gian ngắn qua bộ sạc của OnePlus, máy vẫn sẽ có một lượng pin để bạn có thể sử dụng. Khi sạc điện thoại sẽ trở nên khá ấm nhưng hãy an tâm vì nó sẽ không quá nóng.

Máy ảnh OnePlus 9 Pro: những tiềm năng và cải tiến

Hiệu suất máy ảnh

OnePlus 9 Pro có năm camera, bốn ở mặt sau và một ở mặt trước. OnePlus đang sử dụng phần cứng máy ảnh tuyệt vời khi kết hợp với kỹ thuật màu sắc của Hasselblad. Những bức ảnh vô cùng đẹp, nhưng không thể cạnh tranh với những bức ảnh đẹp nhất ngoài kia. Tuy nhiên, chúng ta có thể hy vọng điều đó sẽ thay đổi vì điện thoại này đang bùng nổ tiềm năng rất lớn về camera.

OnePlus 9 Pro có năm camera, bốn ở mặt sau và một ở mặt trước.

OnePlus thực sự đang sử dụng cảm biến máy ảnh chính tùy chỉnh do Sony cung cấp, IMX789. Đó là cảm biến 48 megapixel tuyệt vời, có thể cung cấp hình ảnh 12 megapixel với pixel lớn. Nó cũng đi kèm với một ống kính 7P khẩu độ f/1.8. Đối với máy ảnh siêu rộng, mọi thứ thậm chí còn thú vị hơn. OnePlus đang sử dụng cảm biến IMX766 của Sony với Ống kính Freeform. Đây là một máy ảnh 50 megapixel với ống kính 7P, và cảm biến cũng khá lớn.

Độ sắc nét  và các vùng tối

Với điều kiện ánh sáng tốt, Hình ảnh luôn chi tiết và sắc nét.

Với điều kiện ánh sáng tốt, Hình ảnh luôn chi tiết và sắc nét. Tuy nhiên, điện thoại không nhất quán như mong muốn. Đôi khi nó có xu hướng làm mờ các phần của hình ảnh một cách ngẫu nhiên và làm mờ các phần màu đen của hình ảnh. Do đó, hình ảnh có xu hướng thiếu chi tiết trong bóng tối. Màu sắc tốt, nhưng không quá bão hòa. Một cảnh có nhiều sắc đỏ trong đó trông rất đẹp, có lẽ đây là một điểm nhấn của Hasselblad mà OnePlus đã quảng cáo trước đó rất nhiều.

Cảnh đêm hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu

Trong điều kiện ánh sáng yếu, nhìn chung điện thoại hoạt động tốt. Nhưng không có sự nhất quán, vì nó hoạt động tốt ba trong số bốn lần. Hãy sử dụng chế độ “Nightscape” cho các cảnh thiếu sáng, vì những hình ảnh như vậy sẽ không đẹp khi chụp ở chế độ tự động. Khi bạn kích hoạt Nightscape, điện thoại sẽ cân bằng hình ảnh và thu được nhiều ánh sáng vào cảnh. Nhưng đôi khi, nó sẽ làm lóa các vùng có ánh sáng quá nhiều và làm mờ cảnh.

Chụp các đối tượng chuyển động nhanh

Khi bạn chụp hình những chủ thể đang chuyển động, một bản xem trước nhỏ sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải (ở chế độ ngang). Tuy nhiên, bản xem trước đó sẽ không hiển thị chính xác hình ảnh bạn đã chụp, vì khi bạn nhấn vào nó sẽ hiển thị cho bạn một thứ hoàn toàn khác. Bởi có một độ trễ màn trập nhỏ sẽ làm bạn bối rối. Điều này cũng có thể được khắc phục bằng một bản cập nhật, nhưng hiện tại thì đây vẫn là một vấn đề.

Hiệu suất máy ảnh siêu rộng thực sự rất tốt

Hiệu suất máy ảnh siêu rộng thực sự là tuyệt vời. Hình ảnh từ máy ảnh này ít bão hòa hơn một chút, nhưng đây không phải là một điều xấu. Sự cong vênh ở các cạnh mà bạn thường thấy trên các máy ảnh siêu rộng không xuất hiện ở đây, ít nhất là không nhiều. Đó là lợi ích của “Ống kính dạng tự do”. Máy ảnh này thực sự hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng tốt và hoàn toàn không có vấn đề gì trong điều kiện ánh sáng yếu. Xin lưu ý rằng bạn cũng nên sử dụng chế độ “Nightscape” đối với những nơi có sáng yếu.

Chụp ảnh macro là điều bạn sẽ thích làm với OnePlus 9 Pro

Cùng với khả năng chụp ảnh siêu rộng, chụp ảnh macro là nơi OnePlus 9 Pro tỏa sáng. Máy ảnh siêu rộng của nó được sử dụng để chụp ảnh macro và những bức ảnh đó trở nên tuyệt vời trong thử nghiệm của chúng tôi. Bạn có thể đến khá gần đối tượng của mình hơn mà điện thoại không bị mất nét. Nếu bạn sử dụng thao tác chạm để lấy nét, bạn có thể kiểm soát nhiều hơn nữa. Màu sắc cũng rất tuyệt trong những bức ảnh như vậy. Nói chung, chụp ảnh macro nhất với chiếc điện thoại này là tuyệt vời nhất.

Quay video cũng khá tốt, mặc dù bạn nên sử dụng 4K

Nếu bạn là một người thích quay video trên điện thoại, thì đây là tin vui cho bạn. Điện thoại có thể quay video 4K ở tốc độ lên đến 120 FPS và quay 8K ở 30 FPS. Bạn nên gắn bó với việc quay video 4K, vì kết quả từ 4K ở 60 FPS cho ra các cảnh quay  sắc nét, rõ ràng vô cùng xuất sắc.

Chụp ảnh selfie với camera trước

Camera trước sử dụng cảm biến đã khá cũ vào thời điểm này. Hình ảnh được chụp bằng camera selfie không ấn tượng, vì có nhiều giải pháp tốt hơn cho ảnh selfie. Nó sẽ hoạt động tốt trong điều kiện bình thường, nhưng lại thiếu chi tiết trong điều kiện ánh sáng yếu. Đây không phải là một trải nghiệm tuyệt vời. Hãy hy vọng OnePlus sẽ trang bị cảm biến tốt hơn cho camera selfie vào thời gian tới.

Thông số chung về OnePlus 9 Pro

Âm thanh tốt và chất lượng cuộc gọi tuyệt vời

Điện thoại này đi kèm với một tai nghe tốt có thể gọi là HD. Loa cũng truyền tải âm thanh rất tốt trong khi gọi. Thực sự không có gì để phàn nàn ở đây khi nói đến chất lượng cuộc gọi.

Âm thanh có FLAC hỗ trợ, đi kèm với Bluetooth 5.2 bao gồm cả aptX và aptX HD. Đặc biệt, công nghệ LDAC của Sony giúp thiết bị có thể xử lý tốc độ bit lên đến 24-bit/96kHz. Loa âm thanh nổi cũng được bao gồm chưa kể đến việc hỗ trợ của Dolby Atmos cũng là một phần trong hệ thống âm thanh.

Âm thanh có FLAC (Free Lossless Audio Codec) hỗ trợ, trong khi điện thoại đi kèm với Bluetooth 5.2 bao gồm cả aptX và aptX HD

Âm thanh mà những chiếc loa này mang lại thực sự to và rõ nét. Điều đáng chú ý là giắc cắm tai nghe 3,5 mm không được bao gồm trên điện thoại. Vì thế bạn sẽ phải sử dụng kết nối có dây qua dongle adapter hoặc kết nối tai nghe của mình qua Bluetooth.

OnePlus đã làm rất tốt khi tối ưu hóa OxygenOS

OxygenOS là giao diện rất riêng của OnePlus dành cho Android. Trong trường hợp này, Android 11 đi kèm với OxygenOS 11. OxygenOS 11 của OnePlus đi kèm với bộ tính năng riêng và nó có thiết kế rất đặc biệt. OnePlus đã làm rất tốt việc tối ưu hóa nó để nó trở nên mượt mà như vậy. OxygenOS phối hợp hoạt động với các thông số kỹ thuật mạnh mẽ mà công ty đưa vào ở đây và nó đã mang lại trải nghiệm thực sự mượt mà, xuyên suốt.

OxygenOS cũng thực sự tốt cho việc sử dụng một tay, nhưng sẽ tốt hơn với việc OnePlus sẽ bổ sung chế độ một tay trong tương lai. Các menu của nó tương tự như những menu mà bạn sẽ tìm thấy trong One UI của Samsung, vì hầu hết nội dung được chuyển xuống sâu hơn để bạn có thể truy cập nếu bạn đang sử dụng điện thoại bằng một tay. OnePlus 9 Pro là một thiết bị lớn, vì vậy những tính năng như vậy luôn được đánh giá cao.

Có rất nhiều tính năng liên quan đến cử chỉ mà bạn có thể kích hoạt

Một số tính năng cũ sẽ được giữ lại và vẫn hữu ích như trước đây. Ví dụ, bạn có thể vuốt bằng ba ngón tay trên màn hình để chụp ảnh màn hình. Hay bạn có thể chụp ảnh màn hình cuộn và trình chỉnh sửa hình ảnh của OnePlus cũng khá hữu ích. Bạn có thể bật các ứng dụng khi viết các chữ cái khác nhau trên màn hình. Ví dụ: Vẽ chữ O để bật đèn pin, v.v.

Các tính năng được kích hoạt dựa trên thời gian trong này

Bạn sẽ nhận được các tính năng như cài đặt chế độ tối tự động. Các tính năng được kích hoạt dựa trên thời gian trong ngày, hoàng hôn, bình minh, v.v. Công ty cũng đã thực hiện một số công việc trên màn hình xung quanh để tận dụng tốt hơn màn hình LTPO của OnePlus 9 Pro . Đó là điện thoại thông minh OnePlus đầu tiên có màn hình như  vậy, nó cho phép OnePlus cải thiện đồng hồ hiển thị xung quanh và chức năng chung của màn hình xung quanh.

So với rất nhiều các đối thủ cạnh tranh OnePlus 9 Pro là một chiếc điện thoại tuyệt vời

Sau tất cả, với rất nhiều sự cạnh tranh ngoài kia liệu OnePlus có xứng đáng với mức giá gần 1.000USD?. Câu trả lời là có, OnePlus 9 Pro thực sự xuất sắc về mọi mặt.

Nó có một trong những màn hình tốt nhất trên thị trường, hiệu suất tuyệt vời, thời lượng pin tốt, hệ thống camera chất lượng, sạc không dây và có dây hấp dẫn nhất trên thị trường. Hơn hết, nó không quá nặng, có khả năng chống nước và bụi, v.v.

Nói về giá tiền, Galaxy S21 Ultra là một đối thủ mạnh, mặc dù nó đắt hơn đáng kể. Apple cũng cung cấp một số điện thoại hấp dẫn gần với mức giá này.
Nói về giá tiền, Galaxy S21 Ultra là một đối thủ mạnh, mặc dù nó đắt hơn đáng kể. Apple cũng cung cấp một số điện thoại hấp dẫn gần với mức giá này. Nói tóm lại OnePlus 9 Pro chắc chắn đáng mua, nhưng sự lựa chọn là tùy thuộc vào bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về việc quyết định xem có nên bỏ một số tiền lớn ra để sở hữu chiếc điện thoại được xem là thông minh  và tốt nhất trên hành tinh này.

Nguồn: androidheadlines

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hạnh Nguyễn

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *