Đánh giá Nokia 6.2 – Anh hùng tầm trung mới cho người dùng

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nokia 6.2 là ứng cử viên mạnh mẽ trên thị trường điện thoại thông minh Android với giá cả phải chăng. Điện thoại có thể thách thức các ứng cử viên nặng ký như Huawei, Honor hay Samsung.

>>> Xem thêm: So sánh Nokia 7.2 và Nokia 6.2 – Nên mua điện thoại nào?

Nếu người dùng chỉ có một số tiền hạn chế để chi tiêu cho điện thoại thông minh, phiên bản kế nhiệm Nokia 6.1 của HMD Global sẽ đứng đầu danh sách cho người dùng. Điện thoại có một thiết kế đẹp, thông số kỹ thuật đủ tốt và máy ảnh chụp hình đỉnh với mức giá hợp lý để biến nó trở thành một đề xuất thú vị.

Thiết kế gây được tiếng vang

Điện thoại Nokia 6.2 tự hào với vẻ ngoài tương đối chuẩn. Các tấm kính cường lực Gorilla Glass kẹp khung máy bằng vật liệu Polymer tổng hợp cứng cáp. Khung viền điện thoại mạnh mẽ, bền bỉ mang lại cảm giác cầm rất chắc tay.

Một trong những tính năng gây ấn tượng là hệ thống camera của điện thoại. Nokia 6.2 được trang bị cụm ba camera sau đi kèm đèn flash. Bên dưới là máy quét vân tay. Thiết kế điện thoại khá nhỏ gọn nên dù thao tác bằng một tay vẫn sử dụng trơn tru.

Đánh giá Nokia 6.2 - Anh hùng tầm trung mới cho người dùng

Điện thoại vẫn được giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống. HMD Global trang bị cho điện thoại cổng USB-C để sạc. Trong khi đó, phím nguồn và phím âm lượng nằm ở vị trí cạnh phải dễ tiếp cận được. Cạnh trái là nút khởi chạy Google Assistant chuyên dụng.

Tính năng vượt trội trên điện thoại Nokia 6.2 là màn hình. Thiết bị có màn hình LCD rộng 6.3 inch. Màn hình được cho là ít màu sắc hơn so với tấm nền OLED. Nhưng Nokia 6.2 đi kèm công nghệ PureDisplay của công ty giúp tăng cường màu sắc và độ rung của màn hình.

Đánh giá Nokia 6.2 - Anh hùng tầm trung mới cho người dùng

Màn hình trên điện thoại đi kèm với tính năng tự động tăng tỷ lệ theo thời gian thực từ SDR sang HDR. Tính năng này giúp mang lại độ sáng và độ tương phản tốt hơn khi phát video hay chơi trò chơi, cung cấp hình ảnh rõ ràng và sắc nét hơn.

Máy ảnh chụp hình tốt với hệ thống camera mới

Dù có mức giá phải chăng, Nokia 6.2 vẫn được thiết lập hệ thống camera chụp hình tốt với ba cảm biến ở phía sau. Cảm biến chính của điện thoại có độ phân giải 16MP, khẩu độ f.1.8 cho khả năng chụp ở mức độ chi tiết tốt, ảnh phong cảnh thu hút màu sắc mạnh mẽ, trung thực.

Đi kèm là camera góc rộng 8MP, khẩu độ f.2.2 với góc nhìn 118 độ. Ống kính giúp chụp hình với góc rộng hơn khi chụp nhóm hoặc chụp phong cảnh. Độ rung của điện thoại cũng thấp hơn so với máy ảnh chính.

Đánh giá Nokia 6.2 - Anh hùng tầm trung mới cho người dùng

Cuối cùng là cảm biến độ sâu 5MP, cảm biến giúp chụp chân dung với độ sáng tốt hơn. Người dùng có thể điều chỉnh mức độ mờ hậu cảnh trong thời gian thực và tùy chỉnh ba hiệu ứng làm mờ khác nhau cho phép trong tinh chỉnh ảnh.

Về camera selfie, điện thoại Nokia 6.2 có độ phân giải 8MP, khẩu độ f.2.0. Có một tính năng quan trọng được cung cấp trên Nokia 6.3 là chế độ ban đêm. Tính năng này giúp chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Có mức giá khá rẻ nhưng tính năng camera Nokia 6.2 lại tốt, sẽ là điểm mạnh giúp điện thoại cạnh tranh tốt với các điện thoại khác trong cùng phân khúc.

Hiêu suất ổn, pin tốt

Nokia 6.2 sẽ giống với tất cả các điện thoại thông minh khác của Nokia hiện tại. Điện thoại sẽ được cung cấp nguyên bản của hệ điều hành Android. Và đảm bảo hai năm cập nhật lớn và ba năm vá lỗi bảo mật. Điều này có nghĩa điện thoại Nokia 6.2 sẽ được nâng cấp Android 10 ngay sau khi phát hành.

Đánh giá Nokia 6.2 - Anh hùng tầm trung mới cho người dùng

Chipset mà công ty trang bị cho Nokia 6.2 là con chip Snapdragon 636. Đi kèm là RAM 3GB hoặc 4GB cho người dùng tùy chọn. Dung lượng lưu trữ điện thoại gồm 32GB hoặc 64GB. Ngoài ra, người dùng có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD. Cấu hình này giúp chạy hầu hết các ứng dụng trơn tru và nhanh chóng.

Về dung lượng pin, điện thoại Nokia 6.2 sẽ được trang bị viên pin 3500 mAh. Công ty cho biết viên pin này sẽ giúp sử dụng kéo dài hai ngày trong một lần sạc. Với những gì mà HMD Global trang bị, điện thoại thoại Nokia 6.2 sẽ là người hùng tầm trung mới, sẽ khiến các đối thủ trong cùng phân khúc phải dè chừng.

Giá bán hợp lý

Chiếc điện thoại tầm trung mới nhất Nokia 6.2 sẽ được bán ra vào tháng 10. Khi lên kệ chính thức, điện thoại sẽ về thị trường Việt Nam sau đó. Hiện điện thoại đang được niêm yết ở mức từ 220 USD (khoảng ) cho bản 3GB/32GB. 276 USD (khoảng ) cho phiên bản 4GB/64GB. Điên thoại có hai phiên bản màu cho người dùng lựa chọn là Ceramic Black và Ice.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *