Đánh giá iOS 12: Tốc độ vượt trội kinh ngạc, tính năng mới hữu ích

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Bản cập nhật hệ điều hành mới nhất của Apple – iOS 12 chính thức tung ra vào ngày hôm nay sau hơn một tháng thử nghiệm. Lần này, Apple chủ yếu tập trung cải thiện tốc độ.

Khi đọc được tin này thì nhiều người băn khoăn có nên cập nhật hệ điều hành mới không. Nếu bạn cũng như vậy thì hãy đọc bài phân tích dưới đây để cho mình câu trả lời chính xác.

iOS 12 là một bản cập nhật phần mềm rất khác của Apple. Những năm trước đây, hãng thường tập trung nâng cấp giao diện hào nhoáng và những tính năng mới. Nhưng lần này thì hiệu suất hoạt động là trung tâm của cải tiến. Dưới đây là các ưu nhược điểm chính của iOS 12:

Ưu điểm

  • Hiệu suất được cải thiện đáng kể
  • Các thông báo được nhóm lại
  • Hỗ trợ tốt nhất cho các model cũ

Nhược điểm

  • Mục thông báo vẫn chưa thực sự hoàn hảo
  • Cài đặt Thời gian trên màn hình có thể gây nhầm lẫn
  • Các phím tắt Siri và ARKit 2 phụ thuộc rất nhiều vào hỗ trợ của nhà phát triển

Hiệu suất được cải thiện đáng kể

ios12-didongviet

iOS 12 cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động của thiết bị

Apple cho biết tốc độ vận hành trên iOS 12 nhanh hơn 40% khi khởi chạy ứng dụng và 70% khi khởi chạy máy ảnh. Nhiều người dùng đã cập nhật iOS 12 cho biết iPad và iPhone của họ nhanh và ổn định hơn đáng kể.

Sau khi nâng cấp, iOS 12 ổn định hơn nhiều so với iOS 11 năm ngoái. Hàng loạt các vấn đề lỗi và lỗ hổng đã được phát hiện trên iOS 11 và giờ đây đã được iOS 12 khắc phục.

Tính năng Screen Time

Có lẽ là tính năng mới lớn nhất được giới thiệu trên iOS 12 chính là Screen Time. Đây là một bảng điều khiển mới mà Apple thêm vào menu Cài đặt, cung cấp cho bạn toàn bộ chi tiết về lượng thời gian chính xác bạn sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng của mình và thời lượng sử dụng ứng dụng. Bạn cũng sẽ có thể theo dõi số lượng thông báo mà mỗi ứng dụng gửi cho bạn và thậm chí số lần bạn nhấc điện thoại lên.

Hơn nữa, bạn cũng sẽ nhận được bản tóm tắt hàng tuần thống kê bạn đã tiêu tốn thời gian nhiều nhất cho mục nào. Đồng thời, bạn cũng có thể kiểm soát thời gian sử dụng bằng cách đặt thông báo.

Thông báo trông tốt hơn và dễ tắt hơn

Tin tốt là Apple đang ngày càng hoàn thiện mục thông báo. iOS 12 đã sửa được một trong những vấn đề của iOS 11 bằng cách nhóm các thông báo cùng nhau theo ứng dụng. Dù chỉ là một thay đổi nhỏ, nhưng lại khiến người dùng vô cùng dễ chịu so với danh sách thông báo dài nhằng trước đây.

ios12-thong-bao-didongviet

Thông báo của cùng ứng dụng được nhóm lại trên iOS 12

Giờ đây, mỗi thông báo cung cấp tùy chọn chỉnh sửa cài đặt cho ứng dụng đó khi có thông báo đến. Bạn có thể cài đặt chế độ im lặng cho thông báo của ứng dụng, hoặc có thể tắt tiếng tất cả thông báo mà không cần điều hướng đến menu cài đặt.

Trong bối cảnh tương tự, Apple đã cập nhật chế độ “Không làm phiền” với cài đặt hết hạn tự động. Chế độ “Giờ đi ngủ” mới sẽ tự động bật chế độ này khi đến giờ ngủ theo lịch.

Ứng dụng Memoji và Minor

Tuy nói iOS 12 tập trung vào cải tiến hiệu suất không có nghĩa là hoàn toàn không có tính năng mới được bổ sung. Trong đó, phải nói đến Memoji – ứng dụng tùy chỉnh hoạt hình Animoji avatar từng làm mưa làm gió trên các thiết bị Samsung. Nhưng, ứng dụng của Apple lại cho những hiệu ứng lạ mắt, khiến bạn thích thú hơn những ứng dụng 3D khác hiện có.

ios12-avata-didongviet

Ứng dụng Memoji và Minor sinh động

Ứng dụng ARKit 2 và phím tắt Siri

Apple đang thúc đẩy ARKit 2 trong bản cập nhật mới, cho phép trải nghiệm AR được chia sẻ giữa nhiều người dùng. Hiện công ty vẫn chưa tung ra các ứng dụng ngay sau khi khởi chạy hỗ trợ ARKit 2. Nhiều người nghi ngờ Apple chỉ tung ra ứng dụng để có điểm mới chứ không có ý định phát triển nó.

ios12-siri-didongviet

Phím tắt Siri được cập nhật trên iOS 12

Ngoài ra còn có các phím tắt Siri mới. Phím tắt cho phép người dùng và nhà phát triển thêm tương tác, chuỗi macro của riêng họ vào Siri. Có một vài chức năng mới được thực hiện từ các đề xuất thông minh dựa trên các yếu tố như vị trí hiện tại và thời gian trong ngày của bạn. Tương tác Siri tùy chỉnh và chuỗi tự động có thể kết hợp cho nhiều ứng dụng.

Bạn sẽ có thể thiết lập các lệnh tùy chỉnh một số chức năng nhất định cho Siri. Ví dụ: tôi đã định cấu hình iPhone của mình để hỏi “Hey, Siri, đánh thức tôi dậy vào buổi sáng”. Điện thoại sẽ tự động đặt báo thức.

>> Xem thêm: iOS 12 beta yêu cầu cập nhật nhưng lại không có bản cập nhật

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *