Đánh giá camera iPhone 11 Pro Max và Mi CC9 Pro trên DxOMark: flagship nào thắng?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

DxOMark đã công bố điểm đánh giá camera của iPhone 11 Pro Max. Flagship hàng đầu của Apple đạt 117 điểm và đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Đáng ngạc nhiên là chiếc Mi CC9 Pro của Xiaomi vừa ra mắt lại nằm ở vị trí đầu bảng.

>>> Xem thêm: iPhone 11 Pro Max, Galaxy Note 10 Plus và top smartphone tốt nhất năm 2019

Gần đây, DxOMark đã thử nghiệm Xiaomi Mi CC9 Pro cùng các dòng điện thoại khác trên thị trường. Máy của Xiaomi đã đứng vị trí đầu trong bảng xếp hạng cùng chiếc Mate 30 Pro của Huawei. Vị trí thứ ba thuộc về iPhone 11 Pro Max.

Điện thoại Mi CC9 Pro chiếm vị trí đầu bảng

Chiếc điện thoại mới ra mắt của Xiaomi ngang nhiên chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng. Với thiết lập camera penta đã góp phần giúp điện thoại nhận được tổng điểm 121 trong thử nghiệm DxOMark. Điện thoại còn nhận được nhiều điểm số hơn Mate P30 Pro hay các điện thoại khác ở khả năng quay video.

Xiaomi Mi CC9 Pro đạt 130 điểm cho nhiếp ảnh, 102 điểm cho khả năng quay video. Điểm số video 102 của điện thoại cao nhất trong bất kỳ điện thoại nào trong cơ sở dữ liệu của DxOMark.

Đánh giá camera xiaomi mi cc9 pro

Trong thử nghiệm, camera tele của Mi CC9 Pro mang lại hiệu suất zoom tốt. Bên cạnh đó, hiệu suất lấy nét tự động cũng nhanh và chính xác. Ước tính độ sâu và hiệu ứng bo mạch được nhìn thấy tốt hơn. Ảnh chụp ban đêm bằng  điện thoại cũng cải thiện hơn, tông màu da tự nhiên hơn, ảnh có độ chi tiết tốt với độ nhiễu và kiểm soát phơi sáng tốt.

Trên bảng xếp hạng DxOMark hiện tại, Huawei Mate 30 Pro cũng đạt với tổng 121 điểm. Bao gồm số điểm ảnh là 132 điểm. Đứng cùng vị trí đầu bảng với Xiaomi Mi CC9 Pro. Samsung Galaxy Note 10+ 5G và Galaxy Note 10+ đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5. Tổng điểm của hai thiết bị Samsung là 117 điểm.

iPhone 11 Pro Max nằm ở vị trí thứ ba

Theo DxOMark, iPhone 11 Pro Max nhận được tổng 117 điểm. Điểm ảnh của máy là 124 điểm, trong khi điểm video là 102 điểm. Trong báo cáo thử nghiệm, DxOMark đã chỉ ra rằng camera iPhone 11 Pro Max hoạt động tốt trong hầu hết các lĩnh vực thử nghiệm. Khi chụp ảnh, độ phơi sáng điện thoại tốt, phạm vi chụp ảnh rộng trong cả điều kiện ánh sáng yếu và trong nhà. Khả năng tái tạo màu của iPhone 11 Pro Max cũng rất cao. DxOMark tin rằng hiệu suất màu của điện thoại là tốt nhất.

Ngoài ra, DxOMark còn ca ngợi công nghệ Deep Fusion của Apple. Tính năng này cho phép iPhone mới cải thiện chi tiết và kết cấu. Ngoài ra, còn giúp iPhone 11 Pro Max hoạt động hiệu quả ở chế độ ngang và dọc.

Đánh giá camera iPhone 11 Pro Max

Ống kính tele của iPhone 11 Pro Max cũng đã được cải thiện. Vì vậy chất lượng ảnh đã được cải thiện khi phóng to. Thử nghiệm Chế độ xem ban đêm là một bổ sung mới cho DxOMark. Không có gì ngạc nhiên khi chiếc flagship cao cấp của Apple được đánh giá là có hiệu năng tốt nhất trong bài kiểm tra này.

Về video, DxOMark cho biết điểm số của iPhone 11 Pro Max đạt 102 điểm, cao nhất từ trước đến nay. Nó phù hợp với phiên bản độc quyền của Xiaomi Mi CC9 Pro. Điện thoại iPhone là một trong số ít các thiết bị có thể quay video HDR. Vì vậy, máy có khả năng quay video và kết xuất màu sắc tốt hơn. Lấy nét video rất mượt mà, hiệu ứng theo dõi cũng rất tốt.

Trên dòng “Pro”, Apple lần đầu tiên sử dụng thiết kế ba camera. Ba ống kính gồm ống kính góc rộng, siêu rộng và tele. Cả ba đều có độ phân giải 12MP, có khả năng zoom quang 2x, zoom kỹ thuật số 10 lần, OIS và có thể quay video 4K@60fps.

Kết luận

Vậy qua kết quả trên, chiếc Xiaomi Mi CC9 Pro đã xuất sắc vượt qua siêu phẩm của Apple. Có lẽ được ra mắt sau nên điện thoại được đầu tư kĩ hơn về camera. Đáng tuyên dương cho những cải tiến của Xiaomi trên các điện thoại mới. Tuy nhiên, dù có điểm số thấp hơn nhưng camera iPhone 11 Pro Max vẫn hoàn hảo. Điện thoại vẫn mang lại nhưng bức hình độ phân giải cao, đẹp ấn tượng.

Nguồn: DxOMark

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *