Có nên mua Galaxy S20 Ultra khi Galaxy Note 20 sắp ra mắt?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Đã vài tháng kể từ khi Samsung ra mắt loạt điện thoại Galaxy S20. Trong số đó, Galaxy S20 Ultra là flagship nổi bật nhất của Samsung. Mặc dù các model dòng Samsung S20 đều là thiết bị phân khúc cao cấp thực sự, nhưng chắc chắn S20 Ultra mang lại nhiều hơn thế hơn.

> Xem thêm:

Câu trả lời là có, bởi những lý do dưới đây. Bạn sẽ không thể bỏ qua Galaxy S20 Ultra. Hãy cùng chúng tôi đi phân tích tại sao nhé.

Galaxy S20 Ultra mang thiết kế và màn hình đẳng cấp

Galaxy S20 Ultra có kích thước rất lớn và mang một thiết kế khá tối giản, sang trọng. Tuy nhiên, điện thoại có những yếu tố giúp nó nổi bật giữa đám đông.

Mặt sau của điện thoại được phủ kính cường lực Gorilla Glass 6 và với màu sắc lịch lãm. Mặc dù có cạnh cong cong và bản chất phản chiếu của nó, mặt lưng kính này không quá lòe loẹt, nổi bật. Thay vào đó, thiết kế này đậm chất Samsung. Tuy nhiên, thiết kế này chỉ thực sự hoàn hảo cho đến khi bạn nhìn thấy mô-đun máy ảnh nhô ra khá lớn ở mặt lưng. Đây có lẽ là khiếm khuyết lớn nhất về thiết kế của Galaxy S20 Ultra.

Thiết kế Galaxy S20 Ultra cao cấp, lịch lãm

Thiết kế Galaxy S20 Ultra cao cấp, lịch lãm

Mặt trước điện thoại là một màn hình hoàn toàn tuyệt đẹp. Điện thoại cũng có các đường cong mềm hơn so với Galaxy S20 và S20 + năm nay. Màn hình có kích thước 6,9 inch và gần như không có viền. Có một nốt ruồi nhỏ trên màn hình. Rất may, thực tế cho thấy nốt ruồi này sẽ không làm bạn mất đi trải nghiệm xem trên thiết bị.

Galaxy S20 Ultra có màn hình lớn nhất được trang bị trên điện thoại dòng Galaxy S cho đến nay. Màn hình đã hỗ trợ độ phân giải lên tới 1440×3200 pixel với màn hình Infinity-O Dynamic AMOLED với tỷ lệ khung hình 20: 9. Đây là một màn hình tuyệt vời để xem phim, với màu sắc mạnh mẽ và độ tương phản và độ sáng xứng đáng với danh vị flagship cao cấp nhất 2020. Màn hình cũng hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz, khiến nó trở thành một trong những tấm nền nhanh nhạy nhất trên thị trường hiện nay.

Màn hình hội ngộ những công nghệ đỉnh cao nhất

Màn hình hội ngộ những công nghệ đỉnh cao nhất

Nhưng các tính năng này có hữu ích trong các tình huống thực tế không? Vâng, nó thực sự hữu ích. Nhưng mặt khác, việc kích thước màn hình lớn sẽ làm tăng tổng diện tích của thiết bị. Đó cũng là điều chúng ta thấy với Galaxy S20 Ultra. Điện thoại nặng 221 gram với kích thước tổng thể vượt xa màn hình điện thoại 6,9 inch.

Hiệu suất Galaxy S20 Ultra mạnh mẽ nhất

Samsung Galaxy S20 Ultra khá thú vị khi nhắc tới phần cứng được trang bị. Cốt lõi của thiết bị là chipset Exynos 990 có cấu hình hai lõi Exynos M5, 2 lõi Cortex-A76 mạnh hơn với tốc độ 2,5 GHz và bốn lõi Cortex-A55 tốc độ 2 GHz.

Galaxy S20 Ultra được trang bị phần cứng mạnh mẽ

Galaxy S20 Ultra được trang bị phần cứng mạnh mẽ

Không giống như các phiên bản Galaxy S20 Ultra Mỹ, điện thoại Galaxy S20 Ultra tại Việt Nam chỉ là điện thoại 4G và không hứa hẹn hỗ trợ cho các thế hệ mạng nhanh hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, điều này có ảnh hưởng đến hiệu suất của điện thoại không? Chúng tôi nghĩ là không. Trong quá trình đánh giá thiết bị của chúng tôi, chúng tôi thấy thiết bị hoạt động khá tốt mọi lúc. Hiệu suất vẫn gần như hoàn hảo sau gần nửa năm sử dụng. Con chip Exynos 990 SoC cũng gây ấn tượng ở khả năng làm mát.

Đúng như dự đoán, chipset cũng tỏ ra ấn tượng khi có hiệu năng trong các tác vụ đòi hỏi nhiều đồ họa và đảm bảo rằng việc chơi các game đòi hỏi khắt khe nhất trên điện thoại luôn mượt mà. Điều này là do chipset sử dụng giải pháp octa-core 7nm. Điện thoại quản lý để xử lý khá tốt khi chơi các trò chơi như PUBG và Asphalt 9: Legends…

Phần mềm One UI gia tăng sức mạnh của flagship

Phần mềm One UI gia tăng sức mạnh của flagship

Hiệu năng ấn tượng của thiết bị cũng được củng cố với phần mềm One UI từ Samsung. Giao diện này được tối ưu hóa cao và là một trong những tùy chỉnh tốt nhất dành cho Android trên thị trường hiện nay. Nó không chỉ cung cấp rất nhiều tùy chỉnh, mà còn đảm bảo rằng điện thoại không bị sa lầy bởi tải các mã không cần thiết.

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Ultra: Pin

Galaxy S20 Ultra là một con quái vật khi nhắc đến pin. Điện thoại mang đến một viên pin khủng 5000mAh. Dung lượng pin này là lớn nhất trên một dòng điện thoại Galaxy S cho đến nay. Pin trâu đủ tốt để xử lý màn hình lớn mà Samsung đã trang bị trên điện thoại.

Để sử dụng với mức độ từ trung bình đến cao, Galaxy S20 Ultra vẫn cho chúng ta sạc và sử dụng trong một ngày. Điều này là khá tốt khi xem xét thông số màn hình của thiết bị. Và ngay cả khi hết pin, điện thoại có thể sạc đầy khá nhanh với sự hỗ trợ cho sạc nhanh 45W.

Cụm camera Galaxy S20 Ultra mạnh mẽ từ hình dáng đến tính năng

Cụm camera Galaxy S20 Ultra mạnh mẽ từ hình dáng đến tính năng

Tuy nhiên, Samsung chỉ xuất xưởng thiết bị với bộ sạc 25W. Bộ sạc này thực hiện công việc sạc điện thoại đầy chỉ trong khoảng một giờ. Điện thoại cũng hỗ trợ một số tính năng tiết kiệm pin hứa hẹn sẽ giúp bạn tiết kiệm pin – mặc dù có một số hạn chế nhất định. Giống như các flagship dòng Galaxy S khác, có sạc không dây ngược trên thiết bị, điều này rất tiện lợi nếu bạn sở hữu nhiều phụ kiện không dây.

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Ultra: Camera

Không có quá nhiều bàn cãi về camera của Galaxy S20 Ultra. Điện thoại có một mô-đun máy ảnh khổng lồ, nơi chứa một số công nghệ thực sự ấn tượng. Đối với máy ảnh, Galaxy S20 Ultra đã được trang bị ống kính chính 108 megapixel nằm cạnh ống kính tele 48 megapixel, ống kính ultrawide 12 megapixel và ống kính ToF.

Ngoài việc trông lạ mắt về thông số kỹ thuật và chiếm nhiều diện tích ở mặt sau của điện thoại, thiết lập bốn camera này trên S20 Ultra mang đến cho bạn một số lợi ích. Hiệu suất camera đã được cải thiện. Thú vị nhất là khả năng zoom lai 100X bằng ống kính tele của nó. Đây là khác biệt lớn nhất so với Galaxy S20 và Galaxy S20 +.

Khả năng zoom ấn tượng được Samsung nhắc tới

Khả năng zoom ấn tượng được Samsung nhắc tới

Samsung đang tiếp thị zoom 100x của S20 Ultra dưới dạng Space Zoom. Đây là một tính năng sử dụng kết hợp zoom quang học và kỹ thuật số. Cụm camera cũng bao gồm cả zoom hỗ trợ AI.

Thật thú vị, những hình ảnh này thực sự không mất chi tiết quá nhiều. Và như chúng tôi đã phát hiện ra, không có bất kỳ sự sụt giảm rõ rệt nào về chất lượng hình ảnh cho đến mốc zoom 10x.

Nói về ánh sáng yếu, camera 108 megapixel chính của Samsung hoạt động khá tốt trong điều kiện thiếu sáng. Nó sử dụng các công nghệ tăng cường ánh sáng để bổ sung thêm ánh sáng, chi tiết vào các bức ảnh 108 megapixel. Cụm camera cũng có thể quay tới 8K video ở 24 khung hình mỗi giây. Ống kính này sử dụng công nghệ Nonacell mới nhất của Samsung. Về cơ bản, nó là một bản nâng cấp dựa trên công nghệ Tetracell thế hệ trước của Samsung. Công nghệ mới này cho phép chụp ảnh 108 megapixel bằng cách ghép 9 pixel thay vì 4 pixel liền kề.

Camera Samsung Galaxy S20 Ultra có làm bạn hài lòng?

Camera Samsung Galaxy S20 Ultra có làm bạn hài lòng?

Kết quả chụp ảnh thiếu sáng trong thực tế cũng khá là….hên xui. Nhìn chung, các bức ảnh trông tự nhiên và rực rỡ ngay cả trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt. Ống kính ultrawide của điện thoại cũng thể hiện chỉ ở mức khá tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và thiếu sáng.

Samsung S20 Ultra: Nên mua hay đừng?

Samsung Galaxy S20 Ultra được cho là điện thoại tốt nhất từ ​​Samsung cho đến nay. Mặc dù đây là điện thoại được ra mắt một thời gian; nó vẫn còn khá mạnh mẽ và đầy đủ tính năng vào thời điểm này.

Bạn có yêu thích Galaxy S20 Ultra?

Bạn có yêu thích Galaxy S20 Ultra?

Là một flagship, Galaxy S20 Ultra có mọi thứ và nhiều thứ bạn cần từ điện thoại. Nó có ngoại hình, màn hình tuyệt đẹp, dấu chân đồ sộ, máy ảnh mạnh mẽ, v.v. Nếu tài chính không khiến bạn bận tâm, Galaxy S20 Ultra là một lựa chọn tuyệt vời.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *