Cách tăng chất lượng âm thanh trên smartphone hiệu quả

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nghe nhạc là một thói quen của rất nhiều người dùng smartphone. Thế nhưng bạn đã biết cách tăng chất lượng âm thanh trên smartphone của mình chưa?

Bạn có biết dù âm thanh phụ thuộc nhiều vào nhà sản xuất nhưng bạn hoàn toàn có thể cải thiện chất lượng chúng không? Chỉ với một vài mẹo nhỏ dưới đây, người dùng có thể tự tay nâng cấp trải nghiệm giải trí trên điện thoại lên rất nhất.  Trước hết chúng ta hãy kiểm tra lý do từ bên trong điện thoại nhé:

1. Kiểm tra ốp lưng

Đây có lẽ là một chỗ mà ít người nghĩ đến nhất. Việc sử dụng ốp lưng có thể làm ảnh hưởng nhiều tới chất lượng âm thanh trên nhiều dòng máy. Nhất là một số ốp lưng có thể che một phần loa ngoại hoặc thậm chí làm hỏng cấu hình âm thanh.

Cách tăng chất lượng âm thanh trên smartphone hiệu quả

Ốp lưng là một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng âm thanh trên điện thoại 

Cách kiểm tra này khá đơn giản. Bạn hãy thử mở một bài hát qua loa ngoài. Sau đó tháo ốp lưng ra, tăng âm lượng để xem sự khác biệt.

2. Sử dụng bộ chuyển đổi tín hiệu (DAC)

Một điều không thể phủ nhận là chúng ta phải hy sinh khá nhiều thứ để điện thoại được mỏng, đẹp, tiết kiệm pin như hiện nay. Chip âm thanh cũng đặt sự ưu tiên đó lên hàng đầu trước cả cường độ và chấ lượng âm. Vì thế, bạn có thể thử sử dụng bộ chuyển đổi tín hiệu DAC.

cach-tang-am-luong-tren-dien-thoai-su-dung-DAC-didongviet

Bộ chuyển đổi DAC trên điện thoại (Ảnh minh họa)

Đây là bộ chuyển đổi tín hiệu điện tử thành analog. Vì mạch khuyếch đại âm thanh trên điện thoại chỉ nhận tính hiệu dạng analog, trong khi đó các tập tin nhạc lại được lưu trữ dưới dạng tín hiệu điện tử.

3. Sử dụng tai nghe tốt hơn

Đây cũng là một trong những cách tăng âm lượng iPhone khá hiệu quả. Nhiều khi vì lý do chi phí nên các nhà sản xuất có xu hướng cắt giảm chất lượng tai nghe đi kèm với smartphone. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm giải trí được tốt nhất thì có thể mạnh tay chi cho những cặp tai nghe chuyên dụng. Chi phí có thể khá cao nhưng thật sự xứng đáng với trải nghiệm mà nó mang lại. Chưa kể người dùng có thể lựa kiểu chụp tai để bớt bị đau, nhức khi sử dụng các loại nhét tai trong.

4. Tăng chất lượng phát trực tuyến của ứng dụng phát nhạc 

Nhiều khi vấn đề không đến từ smartphone của bạn mà lại đến từ các ứng dụng phát nhạc trực tuyến. Nhiều ứng dụng phát nhạc ở chất lượng thấp hơn để tiết kiệm dữ liệu.

cach-tang-am-luong-tren-ung-dung-didongviet

Người dùng có thể cải thiện rất nhiều chất lượng âm thanh trên các ứng dụng phát nhạc trực tuyến 

Dưới đây là hướng dẫn tùy chỉnh lại chất lượng âm thanh trong một số ứng dụng quen thuộc:

Spotify: Vào Cài đặt > Chất lượng âm nhạc và điều chỉnh lên Rất cao, điều này sẽ tăng chất lượng lên tới tương đương 320 kbit/s.

Apple Music:  Cài đặt > Âm nhạc > Dữ liệu di động và bật Phát nhạc chất lượng cao.

Với các trình phát nhạc trên Android: Truy cập vào ứng dụng và truy cập Cài đặt > Dữ liệu di động, sau đó bật Chất lượng cao trên di động.

Google Music:  Cài đặt -> chọn Chất lượng trên mạng di động và đặt thành Luôn cao.

5. Cài đặt ứng dụng EQ

Bạn có thể cài các ứng dụng chuyê n điều chỉnh âm thanh để “trợ sức” cho điện thoại. Những ứng dụng này không chỉ giúp bạn cân bằng mà còn tùy chỉnh âm thanh phát ra trầm, ấm hay cao hơn. Hiện đang có khá nhiều cái tên nổi bật như Band Equalizer, Equalizer FX,… cho người dùng Android lựa chọn

Còn về phía iPhone, Apple Music đã tích hợp sẵn chức năng EQ. Chỉ cần truy cập Cài đặt > Âm nhạc > EQ, sau đó chỉnh sửa âm thanh phát ra cho đến khi vừa ý.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn có thể trải nghiệm âm thanh tốt hơn trên chiếc điện thoại của mình. Hy vọng các bạn sẽ cảm thấy hữu ích với những chia sẻ này.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hồng Ngọc

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *