Bộ ba camera của OnePlus 7 Pro được hỗ trợ chế độ chụp đêm

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

OnePlus 7 Pro là flagship hàng đầu của nhà sản xuất điện thoại OnePlus. Bên cạnh việc được trang bị công nghệ hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ, máy còn được trang bị cụm ba camera với nhiều chế độ chụp hiện đại.

OnePlus 7 Pro là flagship có nhiều cải tiến hiện đại so với OnePlus 6T. Đầu tiên là về màn hình, flagship này được trang bị màn hình AMOLED 6.7 inch hiện đại. Màn hình này có độ phân giải 1440 x 3120 pixel. Tốc độ làm mới màn hình là 90Hz. Bên cạnh đó, máy còn được thiết lập bộ ba camera ở mặt sau. Bộ ba camera này bao gồm camera chính 48MP, camera tele 8MP và camera có góc nhìn cực rộng 16MP.

OnePlus 7 Pro có nhiều cải tiến so với 6T

Nói về camera, GsmArena gần đây có cuộc phỏng vấn với giám đốc hình ảnh của OnePlus. Vị giám đốc này cho biết, công ty đang coi máy ảnh là tính năng quan trọng nhất trên các smartphone của hãng. Mục tiêu là để tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp cho người dùng. Do đó, công ty đã nghiên cứu và cung cấp phần cứng và phần mềm tốt hơn cho camera của mình.

Phần mềm sẽ thêm tính năng quay video và chế độ chụp đêm cho máy ảnh

Với nguồn lực hạn chế đã buộc hãng không trang bị tính năng quay video trên camera tele và camera góc rộng của OnePlus 7 Pro. Tuy nhiên, một bản cập nhật trong tương lai sẽ mang chức năng này cho hai camera trên. Ngoài ra, 2 camera này cũng được trang bị chế độ Nightscape. Tương tự như chế độ Night Sight trên Pixels, chế độ này cho phép thiết bị chụp ảnh trong điều kiện tối và thiếu sáng. Ở chế độ này, các ảnh được chụp với thời gian phơi sáng ngắn (2 đến 3 giây).

Ngoài ra, camera selfie của 7 Pro là camera pop-up 16MP. Được biết thêm, OnePlus đã sản xuất một tập tài liệu mang tên “Triết lý hình ảnh”. Bộ tài liệu này được sử dụng làm hướng dẫn để khai thác hết tiềm năng của camera trên điện thoại của hãng.

Camera selfie của OnePlus 7 Pro là camera pop-up

Nightscape là gì và nó hoạt động như thế nào?

Một số thuật ngữ

ISO: Thể hiện độ nhạy sáng. Chỉ số ISO càng cao tức ảnh chụp càng nhạy với ánh sáng, giúp phơi sáng hình ảnh nhanh hơn. Tuy nhiên, tăng chỉ số ISO sẽ tạo ra độ nhiễu lớn hơn.

Tốc độ màn trập: Thể hiện thời gian cảm biến tiếp xúc với ánh sáng. Giảm tốc độ màn trập có thể giúp hình ảnh trở nên sắc nét hơn. Kéo dài tốc độ màn trập sẽ giúp chụp hình ảnh chuyển động.

Hình ảnh chụp được từ chế độ Nightscape của thiết bị

Phương pháp hoạt động của chế độ Nightscape

Về cơ bản, chế độ này hoạt động tương tự chế độ HDR. HDR là cụm từ viết tắt của High Dynamic Range – Dải tương phản động cao. Đây là kỹ thuật sử dụng để cân bằng ánh sáng trên toàn bộ hình ảnh. HDR được thực hiện bằng cách chụp nhiều hình ảnh ở mức độ phơi sáng khác nhau (thường chỉ thay đổi tốc độ màn trập). Những hình ảnh sau đó sẽ được ghép lại để mang đến nhiều chi tiết hơn.

Giá trị của Nightscape

Thay vì phải tăng độ nhạy sáng ISO khiến hình ảnh trở nên quá tối hoặc quá nhiễu, hay chụp ảnh phơi sáng dài đòi hỏi người dùng phải giữ điện thoại ổn định trong một khoảng thời gian (bằng cách sử dụng giá đỡ), thì Nightscape kết hợp cả hai điều này. Người dùng chỉ cần giữ điện thoại trong vài giây và phần mềm sẽ lo mọi chuyện còn lại.

Mặt hạn chế của Nightscape

Như những chế độ khác trong nhiếp ảnh, Nightscape cũng có mặt hạn chế riêng. Trong đó, nhược điểm lớn nhất chính là việc không hoạt động quá tốt với các đối tượng chuyển động. Vì chế độ này đòi hỏi phải chụp nhiều lần nên đối tượng di chuyển sẽ bị mờ hoặc bị xóa hoàn toàn. Do đó Nightscape hoạt động tốt nhất với những hình ảnh tĩnh.

OnePlus 7 Pro

Thiết kế hiện đại, bắt mắt

Thiết bị có thiết kế hoàn hảo với 2 cạnh và viền bezel được vát mỏng và không hề có khuyết điểm. Smartphone này mang tới cho chúng ta một cái nhìn cực kỳ thuận mắt.

Thiết bị có thiết kế hiện đại

Hiệu năng mạnh mẽ

Trái tim của 7 Pro là con chip hiện đại Snapdragon 855. Không chỉ vì có chip và ram khủng mà thiết bị được gọi là flagship killer, còn bởi chip Oxygen OS cho khả năng hoạt động ổn định cực tốt và trên máy hầu như sẽ không xảy ra hiện tượng giật lag thường thấy. Bên cạnh đó hiệu năng của máy cũng không thể nào xem thường khi flagship này được trang bị bộ vi xử lý UFS 3.0 lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone.

Thiết bị có hiệu năng khá mạnh mẽ

Pin dung lượng lớn

Máy sở hữu viên pin 4000mAh kết hợp với chip Snapdragon và UFS 3.0 . Giúp tiết kiệm điện năng và cho máy có thời gian sử dụng rất lâu. Không những thế pin còn được tích hợp hệ thống sạc Warp Charge 30W giúp sạc 50% pin của máy chỉ với 20p và đầy pin chưa tới 1 tiếng.

Nguồn: GizChina

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *