Android 10 là tên chính thức của Android Q, Google bỏ đặt tên theo bánh

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Smartphone Android chuẩn bị được cập nhật Android 10. Đây sẽ là tên gọi chính thức ở các thế hệ tiếp theo, thay vì dùng tên một loại bánh ngọt. Cùng với đó, Google cũng đã ra mắt phiên bản tinh chỉnh của logo Android chính thức.

Google Pixel 3 hay Pixel 3 XL được dự đoán sẽ là bộ đôi smartphone lên Android 10 sớm nhất. Tiếp đó là dòng máy của Nokia và cuối cùng là Samsung, nhiều khả năng là Note 10.

Google vừa thông báo rằng, phiên bản Android tiếp theo sẽ được gọi là Android 10. Như vậy nghĩa là sẽ không có tên đầy đủ cho Android Q. Đây là lần đầu tiên Google sử dụng một chữ số cho tên chính thức của Android. Trước đây, Google đặt tên Android theo các món tráng miệng (bánh kẹo) quen thuộc và thứ tự chữ cái. Cần lưu ý rằng, điều này chỉ là xác nhận chính thức của tên Android 10. Thế hệ mới nhất của hệ điều hành di động này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Tuy nhiên, với Android Q/10 Beta 6 có sẵn, sẽ không còn lâu nữa để người dùng tải xuống khi bản chính thức phát hành.

Logo Android 10 chú trọng tính thẩm mĩ, dễ tiếp cận hơn

Với Android 10, logo Android cũng đã được cập nhật mới. Mục đích tập trung vào một bản sắc hình ảnh mới hiện đại, mỏng và hình học hơn. Hơn nữa, lần đầu tiên, robot Android sẽ là một phần của chính logo. Vì vậy, người dùng bây giờ sẽ thấy các hình dạng và bán kính giống như bạn sẽ thấy trong robot Android. Điều này thể hiện rất rõ trong các hình dạng và hệ thống nhận diện thương hiệu của logo mới.

Android 10

Bảng màu liên quan đến logo Android giờ đây được cải tiến lớn để dễ tiếp cận hơn với nhiều người. Google cho biết, sự thay đổi về màu sắc không chỉ mang tính thẩm mĩ mà còn phù hợp với chính sách của công ty. Qua đó giúp Android dễ nhận diện hơn. Màu xanh lá cây trước đây khiến những người bị mù màu đỏ – xanh dương phổ biến nhất khó phân biệt được chính xác.

Qua nhiều năm, robot này đã thay đổi màu sắc từ xanh pha vàng sang xanh chanh. Cuối cùng “khoác áo” xanh lục cho đến ngày nay. Google nói sẽ sử dụng kết hợp một vài màu khác cùng với Android Green mới (#3ddc84). Cụ thể gồm: Blue (#4285f4), Navy (#073042), Orange (#f86734), Chartreuse (#eff7cf) và xanh da trời (chưa có mã màu). Các màu này sẽ được sử dụng trên các thiết bị, bao bì. Đồng thời bổ sung cho nhau và các màu thương hiệu khác của Google.

Nhiều tính năng thân thiện, hỗ trợ đa nhiệm người dùng

Android 10 sẽ có tính năng điều hướng bằng cử chỉ cho smartphone Android. Lý do là Google coi nó linh hoạt và tự nhiên hơn với người dùng. Các tính năng mới khác mà người dùng có thể mong đợi với Android 10. Ví dụ như nền tối trên toàn hệ thống, nâng cấp lên Phúc lợi Kỹ thuật số, bong bóng thông báo, bảo mật tốt hơn, v.v… Trả lời Thông minh trong hệ thống thông báo giờ sẽ được cung cấp bởi quá trình học máy trên thiết bị.

Android 10

Smartphone Nokia được ưu ái đầu tiên nâng cấp lên Android 10

Thương hiệu Nokia được cấp phép bởi HMD Global đã tuyên bố sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật Android 10 cho smartphone vào quý 4 năm nay. Danh sách và lộ trình smartphone nhận bản Android 10 bao gồm Nokia 9 PureView, 7.18.1 vào quý 4 năm 2019. Tiếp theo, Nokia 6.1, 6.1 Plus, 7 Plus, 2.2, 3.1 Plus, 3.2, 4.2, 1 Plus, 5.1 PlusNokia 8 Sirocco vào quý 1 năm 2020. Cuối cùng, Nokia 1, 2.1, 3.15.1 vào quý 2 năm 2020.

Android 10

Một sự vắng mặt đáng chú ý trong danh sách này đó là Nokia 8. Một số người dùng đã chia sẻ về sự thất vọng khi dòng này không có mặt trong lộ trình cập nhật Android 10. Gần đây, HMD Global đã xác nhận sẽ gia hạn các bản cập nhật bảo mật cho Nokia 8 đến năm 2020. Tuy nhiên, họ không nói về việc sẽ cập nhật Android 10 cho smartphone này.

Chúng ta có thể hy vọng những smartphone khác sẽ sớm ra kế hoạch nâng cấp Android 10 của họ. Với các tín đồ của Nokia đang dùng mẫu smartphone nào, hãy cùng chờ đợi trong thời gian sắp tới nhé!

Nguồn: 91mobiles

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *