Một lưu ý nghiên cứu cho thấy doanh số bán iPhone đã giảm 11% trong tháng Một so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng đó là một sự cải thiện so với sự sụt giảm nghiêm trọng của tháng 12 năm 2022.
Dòng sản phẩm iPhone 14 đã chứng kiến nhiều yếu tố tồn tại ảnh hưởng đến sản xuất trong chuỗi cung ứng. Điều này dẫn đến nguồn cung giảm trong nhiều tháng và mất doanh thu ròng cho Apple trong quý tháng 12.
1. Doanh số iPhone cải thiện nhưng không nhiều
Nguồn cung iPhone bắt đầu được cải thiện vào tháng 12, sau khi những khó khăn tại các nhà máy lắp ráp Foxconn Trịnh Châu được khắc phục. Apple bắt đầu lấy lại ‘phong độ’ và đáp ứng được nhu cầu iPhone 14 Pro và 14 Pro Max dịp lễ.
Tuy nhiên nhiêu đó vẫn chưa đủ để bù đắp thiệt hại đã gây ra trước đó trong quý. Trong một ghi chú nghiên cứu từ UBS được AppleInsider phát hiện cho thấy doanh số bán iPhone tiếp tục giảm tổng thể trong tháng Giêng.
Ghi chú nói rằng doanh số bán iPhone đã giảm 11% trên toàn cầu so với cùng kỳ năm ngoái và 8% so với tháng trước. Đó là một sự cải thiện so với tháng 12, tháng mà doanh số bán hàng giảm đến 18% so với iPhone 13 Series năm 2021.
Dữ liệu được cung cấp bởi Counterpoint to UBS cũng cho thấy sức mạnh phục hồi ở thị trường Trung Quốc đã giúp bù đắp sự sụt giảm của thị trường khác. Trung Quốc đã có mức giảm hàng năm về doanh số bán iPhone lên đến 22% trong tháng 12 nhưng đã tăng trở lại 6% trong tháng 1 2023.
2. Cần nhiều thời gian để doanh số phục hồi
Theo dữ liệu, những thay đổi trong việc bán hàng bị ‘tắt hơi’ nhiều hơn ở Hoa Kỳ. Doanh số bán đã giảm 4% trong tháng 1, được cải thiện từ mức giảm 8% vào tháng 12 năm 2022.
Biểu đồ không phải là mối tương quan trực tiếp về doanh thu iPhone, nhưng nó cung cấp một số thông tin chi tiết. Apple sẽ tiếp tục phủ rộng trên thị trường với hàng tồn kho để bù đắp thời gian đã mất, điều này có thể dẫn đến một quý tháng 3 sôi động và mạnh mẽ.
UBS duy trì xếp hạng mua cổ phiếu Apple. Công ty có mục tiêu giá 12 tháng là 180 đô la, điều này đã không thay đổi.
3. Tạm kết
Xét trên thị trường smartphone toàn cầu và cả thị trường flagship cao cấp, các ông lớn công nghệ đều ‘bại trận’ trong ván cờ doanh số và Apple vốn cũng là một quân cờ.
Trong bối cảnh suy thoát kinh tế toàn cầu và căng thẳng thương mai Mỹ – Trung, Apple còn sẽ phải đối đầu với rất nhiều bài toán hóc búa trong năm nay và thập kỳ tới.
Hãy theo dõi trang Dchannel để cập nhật thêm nhiều bài viết đánh giá, tư vấn sản phẩm mới nhất mỗi ngày, cùng nhiều chủ đề kiến thức đa dạng khác nhé.
Đừng quên “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT” ngay, để sở hữu liền tay cơ hội sở hữu sản phẩm công nghệ yêu thích với mức giá tốt nhất nhì thị trường sớm nhất nhé.
Nguồn: AppleInsider
Xem thêm:
- Kế hoạch dịch chuyển sản xuất iPhone sang Ấn Độ của Apple sẽ ảnh hưởng nặng nề Trung Quốc
- Sự phát triển của iPhone SE 4 đang trở lại với công nghệ mới
- Foxconn mở rộng dấu ấn sản xuất iPhone của mình tại Trung Quốc
- Samsung Galaxy S23 Ultra ‘gục ngã’ trước iPhone 13 Pro trong bài test camera