Bạn đang sử dụng hoặc có ý định chuẩn bị mua laptop ASUS. Song, bạn đã nắm được những quy định, chính sách, quyền lợi khi bảo hành laptop Asus hay chưa? Nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng và liên quan đến quyền lợi của bạn. Nếu vẫn chưa nắm rõ thì đừng bỏ qua bài Tổng hợp những quy định, chính sách bảo hành ASUS dưới đây.
1. Nhận – Giao bảo hành tận nhà
1.1. Sản phẩm áp dụng
Tại Việt Nam, các sản phẩm áp dụng cho việc bảo hành giao nhận tận nhà trong chính sách bảo hành ASUS bao gồm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và cả Desktop hay máy AIO. Chưa áp dụng cho LCD.
1.2. Quy trình thực hiện
Đầu tiên, Để hỗ trợ giao – nhận hàng tận nơi bạn có thể trực tiếp gọi đến TTBH ASUS 1800. 6588 (Trung tâm bảo hành). Khách hàng gọi vào tổng đài của ASUS 1800 6588. Tổng đài phục vụ từ Thứ Hai đến Thứ Bảy 8:00 sáng đến 17:30 chiều (trưa nghỉ từ 12:00 đến 13:30).
Nếu Khách hàng gọi tổng đài trước 12h, dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ đến lấy hàng trong cùng ngày làm việc, nếu gọi sau 12h dịch vụ giao nhận sẽ đến lấy hàng vào ngày làm việc tiếp theo.
Sản phẩm được sửa chữa trong vòng 5 ngày cộng thêm thời gian vận chuyển.
Tổng đài sẽ gửi tin nhắn SMS sau khi hoàn tất sửa chữa. Chú ý đóng hộp sản phẩm được gửi bảo hành cẩn thận kiên cố để tránh bể vỡ hư hỏng.
1.3. Những thành phố sau sẽ vận chuyển trong vòng 24 giờ
Không phải khu vực nào sau khi gửi hàng đi sửa chữa cũng sẽ được vận chuyển sau 24 giờ, mà nó còn tùy thuộc khu vực sống của bạn.
Dưới đây là những thành phố sau sẽ vận chuyển trong vòng 24 giờ:
- Khu vực 1: Hà Nội, HCM, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc.
- Khu vực 2: Phú Thọ, Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Thái Nguyên.
- Khu vực 8: Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An
- Khu vực 9: Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ.
1.4. Những thành phố sau sẽ vận chuyển trong vòng 48 giờ
- Khu vực 3: Tuyên Quang, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang.
- Khu vực 5: Quảng Bình, Huế, Quảng Trị, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hòa.
1.5. Những thành phố sau sẽ được vận chuyển trong vòng 30~54 giờ
- Khu vực 4: Yên Bái, Lai Châu, Bắc Cạn, Cao Bằng (54 working hours)
- Khu vực 7: Kon Tum, Dak Lak, Dak Nong, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Phước (36 working hours)
- Khu vực 10: Kiên Giang, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau (30 working hours).
2. Bảo hành VIP Service
Đây là chính sách bảo hành ASUS cao cấp hay còn gọi là VIP cam kết kiểm tra & sửa chữa sản phẩm trong vòng 8 giờ làm việc cùng nhiều tiện ích & hỗ trợ đi kèm. Dịch vụ ASUS VIP Service sẽ cung cấp cho khách hàng VIP chế độ bảo hành tối ưu để tận hưởng sự nhanh chóng, chất lượng, tiện lợi, an tâm, tin cậy.
2.1. Đối tượng và phạm vi áp dụng
Chính sách bảo hành ASUS này áp dụng cho người dùng ở khu vực TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng & Cần Thơ. Vì chỉ những khu vực này mới đảm bảo nhanh chóng vận chuyển sản phẩm đến cho người dùng trong vòng 8 tiếng.
2.2. Sản phẩm áp dụng
Dịch vụ ASUS VIP Service dành cho các dòng máy tính xách tay cao cấp. Sản phẩm máy tính xách tay ASUS dòng G/U/N được mua từ thời điểm tháng 12/2015 đến nay. Đối với những máy có số S/N từ F8 trở về trước (như F8, F7, F6,…) thì yêu cầu khách hàng cung cấp hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) để được hỗ trợ. Còn những máy có số S/N từ F9 trở về sau thì không cần thiết trừ khi được TTBH chính hãng ASUS yêu cầu.
2.3. Quy trình thực hiện
Khi máy được đưa đến trực tiếp trung tâm bảo hành chính hãng ASUS tại các khu vực được áp dụng, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra máy ngay lập tức. Nếu gặp lỗi máy đơn giản như HDD, ODD, LCD, bàn phím, pin, sạc, RAM và wireless card. Thiết bị sẽ được sửa chữa trong vòng 8 giờ làm việc tính từ thời điểm nhận máy và xác nhận lỗi.
Nếu ASUS không thể sửa chữa trong vòng 8 giờ làm việc, khách hàng sẽ nhận được 1 voucher xem phim miễn phí trị giá 200,000 VND xem như để đền bù vì sự chậm trễ cho khách hàng.
Nếu sản phẩm gặp lỗi không thể xác định ngay hoặc lỗi quá phức tạp, máy tính xách tay sẽ được sửa chữa trong vòng 4 ngày làm việc. Nếu laptop được trang bị Windows bản quyền, thời gian sửa chữa không bao gồm thời gian cài đặt lại Windows.
3. Bảo hành tận nơi (ASUS ONSITE SERVICE)
Để đáp ứng được các nhu cầu của người dùng, đặc biệt với những người bận rộn không có thời gian đem máy đến trung tâm bảo hành, ASUS đã cho ra mắt dịch vụ bảo hành tận nơi vô cùng tiện lợi.
3.1. Đối tượng, phạm vi và thời điểm áp dụng
Từ ngày 15/04/2016, khi mua sản phẩm các dòng sản phẩm được liệt kê dưới đây của ASUS, khách hàng sẽ nhận được hỗ trợ bảo hành tận nơi miễn phí trong vòng 1 năm trên phạm vi toàn quốc.
- Sản phẩm áp dụng là máy tính để bàn, All-in-One & dòng notebook dành cho doanh nghiệp được mua kể từ ngày 15/04/2016 trở đi:
- Desktop: G/M/K Series , ASUSPRO D Series
- All-In-One: Zen AIO (Z Series), Vivo AIO (V Series), ASUSPRO A Series
- Commercial Notebook: ASUSPRO B / P Series (chỉ áp dụng cho các đơn hàng dự án dành cho khối doanh nghiệp)
3.2. Quy trình RMA
Trước tiên, bạn có thể trực tiếp gọi đến TTBH ASUS 1800. 6588 để được hỗ trợ dịch vụ.
Sau đó, phía bên tổng đài sẽ hướng dẫn kiểm tra sự cố qua điện thoại để ghi nhận tình trạng và thông báo số phiếu tận nơi cho bạn.
TTBH sẽ liên hệ với bạn trong 2 giờ kể từ lúc nhận được yêu cầu đến lúc đặt lịch hẹn đến bảo hành tận nơi.
Và trong 1-2 giờ đó sẽ có phía bên nhân viên ASUS đến tận nhà bạn kiểm tra và sửa chữa.
3.3. Thời gian xử lý
Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, phía bên TTBH sẽ cử người đến kiểm tra tận nhà trong 2 giờ kể từ lúc nhận được yêu cầu đến lúc đặt lịch hẹn
4. Một số lưu ý chung về chính sách bảo hành của Asus
- Sản phẩm phải do các nhà phân phối chính thức của ASUS Việt Nam phân phối mới được hưởng dịch vụ này. Dịch vụ chỉ được áp dụng trong phạm vi Việt Nam.
- Những sản phẩm đã quá thời gian bảo hành hoặc không đáp ứng đủ điều kiện chính sách bảo hành Asus sẽ không được hưởng dịch vụ này.
- Việc bảo hành tận nơi sẽ do TTBH chính hãng ASUS hoặc đối tác đã được ủy quyền của ASUS thực hiện.
- Khách hàng vẫn có thể đem sản phẩm trực tiếp tới TTBH gần nhất hoặc sử dụng dịch vụ Giao Nhận Tận Nhà miễn phí của ASUS.
- Thời gian đáp ứng bảo hành tận nơi có thể thay đổi tùy theo tình trạng của linh kiện có sẵn hay không tại Việt Nam. Tại địa điểm bảo hành, ASUS có quyền từ chối bảo hành hoặc hỗ trợ nếu linh kiện không đúng theo máy hoặc không thỏa điều kiện theo chính sách bảo hành của Asus. Khách hàng phải tự chuyển máy đến TTBH gần nhất để được kiểm tra và báo giá.
- Việc tham gia dịch vụ ASUS Onsite Service này đồng nghĩa với việc khách hàng đồng ý với các quy định chính thức của chương trình. Trong trường hợp có khiếu nại, công ty sẽ trực tiếp giải quyết theo đúng các quy định đã đặt ra.
- Trong trường hợp cần thiết, ASUS có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc mua bán sản phẩm trước khi thực hiện dịch vụ bảo hành tận nơi.
5. Những quy định khác của chính sách bảo hành laptop Asus
Có một số quy định dưới đâu nằm trong chính sách bảo hành ASUS mà bạn cũng cần nắm:
- Vệ sinh máy: Vệ sinh phần cứng, nâng cấp bios, cái này do tháo máy nên phải giữ máy… gói này trị giá 10$ và free cho các máy còn bảo hành.
- Việc tháo máy ra và chỉ nâng cấp RAM thì quyền lợi bảo hành của các bạn vẫn được đảm bảo.
- Nếu là hàng chính hãng tại Việt Nam, trường hợp không có sổ bảo hành, phiếu bảo hành,… vẫn được bảo hành chính hãng bình thường. Song, các bạn nhớ giữ lại hóa đơn đỏ, phiếu xuất kho, hóa đơn trắng để TTBH tính chính xác thời gian bảo hành 24 tháng cho các bạn, nếu bác nào lỡ làm mất các giấy trên thì thời gian bảo hành sẽ tính từ ngày xuất kho.
- Thông thường thì sau 6 tháng sử dụng, các bạn nên mang máy ra TTBH để được bảo trì free 1 lần (gói này trị giá 10$ bao gồm vệ sinh phần cứng, nâng cấp bios), keo tản nhiệt từ nhà sản xuất có thời hạn 2 – 3 năm nên những máy còn bảo hành không cần trét keo tản nhiệt, thêm nữa việc này sẽ làm mất bảo hành.
6. Thời gian bảo hành sản phẩm
Trong chính sách bảo hành ASUS có nêu rõ:
- Bảo hành 2 năm cho tất cả các sản phẩm laptop (adapter đi kèm 2 năm, pin 1 năm).
- Bảo hành 2 năm bảo hành nội địa cho Desktop PC & All- in-One (liên hệ để biết thông tin chính xác).
- Bảo hành 1 năm cho tất cả các sản phẩm di động (máy + pin).
- Các sản phẩm LCD, Router bảo hành 3 năm.
7. Địa chỉ các trung tâm bảo hành ASUS chính hãng
Bạn có thể đến các trung tâm bảo hành ASUS chính hãng tại những địa chỉ sau đây:
- Lầu 1, Tòa nhà Viettel Building, 285 CMT8, P. 12, Quận 10, TP. HCM
- Lầu 3, 292 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội
- 34 Lý Tự Trọng, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
- 63 Bế Văn Đàn, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng | 73 Hàm Nghi, Phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Bạn có thể xem chi tiết địa điểm của các TTBH tại bài viết này: Trung tâm bảo hành Asus – Danh sách địa chỉ trên toàn quốc
8. Trường hợp nào không được hưởng chính sách bảo hành của Asus
ASUS không đảm bảo quá trình hoạt động của sản phẩm diễn ra luôn suôn sẻ hoặc không gặp lỗi. Chế độ bảo hành trong chính sách bảo hành ASUS chỉ bao gồm các vấn đề liên quan đến kỹ thuật phần cứng trong thời gian bảo hành và trong những điều kiện sử dụng thông thường.
Điều này áp dụng cho các sự cố về trình điều khiển (firmware) nhưng không áp dụng cho mọi sự cố phần mềm khác, cũng như các thiệt hại do hoàn cảnh sử dụng hoặc do khách hàng tự gây ra, ví dụ như sau (và còn nhiều trường hợp khác):
- Sản phẩm bị can thiệp, sửa chữa và/hoặc thay đổi bởi một cá nhân không được phép.
- Số seri của sản phẩm, của các linh kiện hoặc phụ kiện đã bị cạo sửa, xoá bỏ hoặc tháo gỡ.
- Các tem bảo hành đã bị rách hoặc bị cạo sửa.
- Hao mòn tự nhiên.
- Hư hỏng (vô tình hoặc khác) trên sản phẩm về hình thức bên ngoài không ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng của sản phẩm, như không giới hạn về việc rỉ sét, thay đổi màu sắc, chất liệu hoặc những hao mòn tự nhiên theo thời gian.
- Hư hỏng sản phẩm do chiến tranh, khủng bố, hoả hoạn, tai nạn, thiên tai, vô tình hoặc cố ý sử dụng không đúng cách, lạm dụng, cẩu thả hoặc bảo trì không đúng cách, sử dụng trong những điều kiện không bình thường.
- Hư hỏng sản phẩm do lắp đặt, kết nối không đúng cách hay sử dụng các thiết bị ngoại vi không tương thích như máy in, ổ đĩa quang, card mạng, hoặc thiết bị USB v.v..
- Hư hỏng sản phẩm gây ra do lỗi nguồn điện từ bên ngoài hoặc bất kỳ tai nạn điện nào.
- Hư hỏng sản phẩm do sử dụng hoặc điều kiện bảo quản hay thông số môi trường không đúng với hướng dẫn sử dụng.
- Hư hỏng sản phẩm gây ra bởi phần mềm của hãng thứ ba hoặc virus; hay mất mát phần mềm hoặc dữ liệu xảy ra trong quá trình sửa chữa hoặc thay thế.
- Không sử dụng được do quên hoặc mất mật khẩu bảo mật.
- Không sử dụng được hoặc hư hỏng sản phẩm gây ra do dấu vết của chất nguy hiểm, các bệnh dịch, sâu bọ hoặc bức xạ.
- Gian lận, trộm cắp, biến mất không rõ nguyên nhân, hoặc các thiệt hại/trường hợp gây thiệt hại do hành động cố ý của khách hàng.
- Không sử dụng được hoặc hư hỏng sản phẩm gây ra do lắp đặt và sử dụng các ứng dụng bẻ khoá thiết bị, là một loại tiện ích mở khoá phân vùng khởi động của sản phẩm sẽ khiến cho sản phẩm không được bảo hành cũng như bị từ chối bảo hành.
9. Các trường hợp ngoài chính sách bảo hành Asus sẽ xử lý như thế nào?
Ở chính sách bảo hành ASUS có quy định rõ khi gửi sản phẩm bảo hành về trung tâm bảo hành ASUS trong thời gian bảo hành không có nghĩa là sản phẩm sẽ được sửa chữa miễn phí. Khi nhận được sản phẩm của quý khách, ASUS có quyền kiểm tra sự hợp lệ về yêu cầu bảo hành của quý khách trước khi làm dịch vụ.
Nếu đã hết thời gian bảo hành hoặc vi phạm bất kỳ ngoại lệ nào, yêu cầu bảo hành của bạn sẽ được xem là sửa chữa ngoài bảo hành (“OOW”).
Nếu trường hợp của bạn là sửa chữa ngoài bảo hành không nằm trong chính sách bảo hành ASUS thì bảng phí sửa chữa sẽ được báo để khách hàng biết, quý khách có thể chấp nhận hoặc từ chối. Nếu quý khách chấp nhận sửa chữa, ASUS sẽ xuất hoá đơn cho quý khách về chi phí công sửa chữa, linh kiện và các chi phí khác nằm trong bảng phí dịch vụ.
Quý khách phải thanh toán hoá đơn này trong 4 tuần kể từ ngày xuất hoá đơn. Dịch vụ sửa chữa chỉ hoàn tất khi hoá đơn đã được thanh toán.
9.1. Giới hạn trách nhiệm
Trong chính sách bảo hành ASUS có giới hạn trách nhiệm rõ ràng:
- Ngoại trừ những điều đã đề cập trong quy định trong chính sách bảo hành laptop ASUS và trong phạm vi pháp luật cho phép, ASUS không chịu trách nhiệm về những hư hỏng trực tiếp.
- Đặc biệt, tình cờ hoặc hệ quả do vi phạm các quy định hoặc điều kiện bảo hành, hoặc theo những ý kiến hợp pháp, đã được bao gồm nhưng không giới hạn về những thất thoát trong việc sử dụng.
- Thất thoát thu nhập; thất thoát lợi nhuận thực tế hoặc ước tính (bao gồm thất thoát về những lợi nhuận trong các hợp đồng); thất thoát về việc sử dụng tiền; thất thoát các khoản tiết kiệm ước tính; thất thoát trong công việc; thất thoát về cơ hội; thất thoát về uy tín; thất thoát về danh tiếng; thất thoát do hư hỏng hoặc mất mát dữ liệu;
- Hoặc bất kỳ những mất mát gián tiếp hay liên đới gây ra trong mọi trường hợp do thay thế thiết bị và quyền sở hữu, cũng như bất kỳ chi phí nào nhằm phục hồi hoặc khôi phục dữ liệu được lưu trữ hoặc sử dụng trên sản phẩm.
- Những giới hạn đã nói ở trên sẽ không có giá trị để được bồi thường về nhân mạng hoặc thương tích, hay trách nhiệm hình sự đối với những hoạt động cố tình và/hoặc vô ý của ASUS. Một vài luật định không cho phép các ngoại lệ hay giới hạn về hỏng hóc một cách vô tình hay có cơ sở.
- Trong phạm vi luật định có ảnh hưởng đến các quy định bảo hành này, các giới hạn ở trên không áp dụng cho quý khách hàng.
9.2. Khước từ quyền sở hữu
Trong chính sách bảo hành ASUS cũng có chính sách khước từ quyền sở hữu. Sau khi thiết bị của khách hàng đã được sửa chữa/thay thế, hoặc nếu khách không đồng ý với đề nghị sửa chữa, ASUS sẽ gửi trả lại sản phẩm đã sửa chữa/sản phẩm thay thế qua phương thức RMA như đã thỏa thuận.
Nếu quý khách không nhận lại sản phẩm của mình, hoặc nếu việc gửi trả không thể thực hiện đến địa chỉ mà quý khách cung cấp, ASUS sẽ gửi đến quý khách một thông báo đến địa chỉ mà quý khách cung cấp khi yêu cầu dịch vụ.
Nếu quý khách vẫn không đến nhận lại sản phẩm của mình trong vòng 30 ngày kể từ ngày gửi thông báo, ASUS có quyền tính thêm chi phí bao gồm phí lưu trữ; để tiêu hủy sản phẩm theo luật pháp quy định; cũng như bất kỳ quyền lợi nào theo pháp luật liên quan đến việc không thanh toán các chi phí.
10. Trách nhiệm của khách hàng
Không chỉ phía bên TTBH có trách nhiệm trong việc sửa chữa, mà phía bên khách hàng cũng cần có trách nhiệm. Bạn cần hiểu rõ trách nhiệm của mình trong chính sách bảo hành ASUS.
10.1. Khi sử dụng sản phẩm
- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và chỉ sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn sử dụng.
- Không để sản phẩm kết nối với nguồn điện khi nó đã được sạc đầy và không mở nguồn; một vài thiết bị điện tử không được thiết kế để kết nối với nguồn điện trong thời gian dài.
- Sao lưu dữ liệu lưu trữ trên sản phẩm định kỳ.
- Nhớ giữ lại vỏ hộp của sản phẩm để trong trường hợp sản phẩm cần được gửi lại để sửa chữa, vỏ hộp của sản phẩm sẽ giúp bảo vệ sản phẩm tốt hơn trong quá trình vận chuyển.
- Xin vui lòng kiểm tra hướng dẫn sử dụng và trang web hỗ trợ của ASUS để biết được các giải pháp đã có sẵn, trước khi liên lạc với trung tâm dịch vụ khách hàng.
- Nếu sản phẩm được thiết kế với chức năng TPM (Mô đun bảo mật tin cậy), vui lòng lưu giữ mật khẩu ban đầu được cài đặt trên chip bảo mật tích hợp ở một nơi an toàn (Lưu ý: Do thiết kế của TPM, ASUS không thể khôi phục lại mật khẩu ban đầu trên chip bảo mật tích hợp. Nếu mật khẩu bị mất, sản phẩm chỉ có thể được sửa chữa bằng cách thay thế toàn bộ bo mạch chính, và điều này không thuộc phạm vi bảo hành).
10.2. Khi liên lạc với trung tâm dịch vụ khách hàng của ASUS
Trước khi liên lạc với hỗ trợ kỹ thuật từ ASUS, bạn cần nắm chắc những điều trong chính sách bảo hành ASUS sau đây:
- Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ kỹ thuật có thể được tìm thấy tại trang web hỗ trợ. Do thông tin liên lạc có thể thay đổi, xin vui lòng tham khảo tại website để cập nhật thông tin liên lạc mới nhất.
- Hãy chắc rằng khách hàng đang giữ sản phẩm và mở nguồn (nếu có thể). Xin vui lòng chuẩn bị sẵn thông tin về số seri, tên model và biên lai mua hàng của sản phẩm.
- Bạn có thể sẽ được ASUS yêu cầu hỗ trợ chẩn đoán lỗi sản phẩm, với một số thao tác cụ thể bên dưới:
- Khôi phục hệ thống để phục hồi hệ điều hành, trình điều khiển thiết bị và các phần mềm về trạng thái ban đầu của sản phẩm như khi được xuất xưởng.
- Cài đặt các bản cập nhật, bản vá lỗi hoặc các gói dịch vụ.
- Chạy các công cụ và chương trình chẩn đoán lỗi trên sản phẩm.
- Cho phép các hỗ trợ viên ASUS truy xuất vào sản phẩm bằng các công cụ chẩn đoán lỗi từ xa (khi có thể).
- Thực hiện các thao tác hợp lệ được ASUS yêu cầu, nhằm giúp xác định hoặc giải quyết vấn đê.
- Nếu vấn đề không thể giải quyết được từ xa, quý khách hàng sẽ gọi 1800-6588 (quá trình này gọi là “RMA”). ASUS sẽ cấp một số RMA cho sản phẩm của quý khách. Xin vui lòng lưu giữ số RMA của quý khách nhằm theo dõi quá trình bảo hành.
- Mô tả lỗi một cách rõ ràng và đầy đủ trên biên nhận yêu cầu RMA.
- Gửi kèm một bản sao của sổ bảo hành này và một bản sao biên lai/biên nhận về chi tiết mua sản phẩm của quý khách hàng. (Xin lưu ý: ASUS có quyền yêu cầu xuất trình các văn bản gốc). Nếu không có chứng nhận mua hàng nào được cung cấp kèm theo thì ngày sản xuất được ASUS ghi nhận được xem là ngày bắt đầu thời gian bảo hành.
- Đảm bảo rằng quý khách hàng đã sao lưu toàn bộ dữ liệu lưu trữ trên sản phẩm của mình và gỡ bỏ bất kỳ dữ liệu cá nhân, bí mật hoặc thuộc quyền sở hữu riêng trước khi bắt đầu quá trình bảo hành. ASUS có thể xóa bất kỳ dữ liệu, phần mềm hay chương trình nào đã cài đặt trên Sản phẩm mà không phải phục hồi chúng. ASUS sẽ không chịu trách nhiệm về sự mất mát vĩnh viễn, thiệt hại, hoặc sử dụng sai mục đích các dữ liệu của bạn
- Đóng gói sản phẩm theo một quy cách an toàn và ổn định. Vỏ hộp theo máy sẽ rất hữu ích trong trường hợp này. Trong mọi trường hợp, việc đóng gói nên phù hợp các điều kiện sau:
- Sử dụng hộp cứng với các nắp đậy còn nguyên vẹn.
- Gỡ bỏ các nhãn dán, chỉ dẫn về chất liệu, và các dấu hiệu thuộc về việc vận chuyển trước đó đã không còn hiệu lực.
- Gói các bộ phận riêng biệt.
- Dùng vật liệu đệm lót thích hợp.
- Sử dụng băng keo được thiết kế đặc biệt để đóng hàng vận chuyển.
- Không dùng dây hoặc giấy để gói thêm.
- Sử dụng một nhãn ghi địa chỉ rõ ràng, đầy đủ thông tin người gửi và người nhận.
- Đặt một bản sao nhãn địa chỉ bên trong hộp.
- Xin vui lòng không gửi thêm bất kỳ thứ gì cùng với sản phẩm trừ những yêu cầu đặc biệt từ ASUS. Tháo gỡ các phụ kiện cũng như các thiết bị lưu trữ có thể tháo rời như thẻ nhớ, đĩa quang, ổ đĩa flash ra khỏi sản phẩm. ASUS sẽ không chịu trách nhiệm về những mất mát, hỏng hóc hoặc thiệt hại về các phụ kiện hoặc các thiết bị lưu trữ rời, trừ những trường hợp cố tình hoặc vô ý gây ra bởi ASUS.
- Gỡ bỏ hoặc cung cấp bất kỳ mật khẩu được dùng bảo mật trên sản phẩm. Nếu việc truy xuất vào sản phẩm bị chặn bằng mật khẩu, ASUS có thể sẽ không phát hiện và sửa chữa hết các lỗi của sản phẩm được.
- Nếu sản phẩm được thiết kế có chức năng TPM (cụm nền bảo mật đáng tin cậy), xin vui lòng cung cấp mật khẩu bảo mật được cài trên chip tích hợp này.
11. Tổng kết
Tóm lại, chúng ta vừa tìm hiểu về Chính sách bảo hành Asus – Đảm bảo quyền lợi người sử dụng. Hy vọng bạn đã nắm rõ các chính sách này để đảm bảo quyền và lợi ích của mình.
Ngoài ra, đừng quên theo dõi trang Dchannel của Di Động Việt mỗi ngày đều cập nhật những bài tin tức và thủ thuật mới về công nghệ. Cảm ơn đã dành thời gian để đọc bài viết của mình.
Xem thêm:
- Tổng hợp danh sách địa chỉ các Trung tâm bảo hành laptop Asus
- Cách kiểm tra bảo hành laptop Asus chính xác và đơn giản nhất
- Đánh giá laptop Asus – Có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” hay không?
- Những điểm nổi bật của dòng laptop Asus OLED
Di Động Việt