Bảo hành laptop Asus là một trong những chế độ được nhiều người dùng sản phẩm thương hiệu Asus quan tâm nhất, để đảm bảo được quyền lợi nhận hỗ trợ và sửa chữa khi sản phẩm gặp lỗi hoặc hư hỏng phần cứng ở bên trong. Hãy cùng xem bài viết đánh giá tổng quan về các chính sách bảo hành của laptop Asus nhé.
1. Bảo hành Asus có những điểm gì nổi bật?
Bảo hành laptop Asus bao gồm những điều nổi bật nào về quyền lợi của người dùng. Bài viết sẽ điểm qua các điểm nổi bật của hãng dưới đây:
1.1. Thời gian bảo hành 2 năm
Hiện nay thời gian bảo hành của thương hiệu Asus là một trong những thương hiệu có thời gian lâu nhất. Đa phần trên thị trường hiện tại chế độ bảo hành thường sẽ rơi về tầm 12 tháng.
Nhưng riêng với hãng Asus thì thời gian bảo hành lên đến 2 năm, bảo hành pin trong 1 năm, Adapter đi kèm trong 2 năm. Người dùng nên đến những đơn vị phân phối sản phẩm Asus chính hãng để chọn mua sản phẩm và được hưởng chế độ bảo hành đầy đủ theo đúng quy định của hãng.
1.2. Nơi bảo hành Asus có ở khắp các tỉnh thành
Hệ thống trung tâm bảo hành laptop Asus được đặt ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, nên người dùng sẽ rất dễ dàng đem máy của mình đi bảo hành, kiểm tra vô cùng tiện lợi và nhanh chóng hơn. Bạn có thể xem danh sách chi tiết ở bài viết này: Trung tâm bảo hành Asus – Danh sách địa chỉ trên toàn quốc
1.3. Thời gian chờ đợi bảo hành ngắn
Bảo hành laptop Asus có một điểm cộng luôn làm hài lòng phần lớn người dùng sản phẩm của thương hiệu này chính là thời gian chờ đợi xử lý bảo hành ngắn. Ngay cả khi bạn ở các vùng huyện tỉnh và yêu cầu dịch vụ sửa chữa bảo hành tận nơi thì thời gian sửa chữa tối đa dài nhất cũng là 5 ngày, tùy vào từng khu vực thành phố và thời gian vận chuyển sẽ mất thêm tầm 1 đến 2 ngày.
Chế độ bảo hành Asus rất nhanh chóng, hạn chế ảnh hưởng đến việc học tập và làm việc của người dùng khi sự cố máy xảy ra, đem đến trải nghiệm không tốt về sản phẩm. Ngoài ra hiện tại với góc bảo hành Vip của hãng được áp dụng tại 4 thành phố lớn là Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội, khách hàng sẽ được nhận cam kết kiểm tra, sửa chữa sản phẩm chỉ trong 8 tiếng.
1.4. Bảo hành dựa trên hóa đơn đỏ
Hiện nay chính sách bảo hành của nhà Asus hiện nay là dựa trên hóa đơn đỏ, người dùng phải cung cấp tất cả các giấy tờ xác nhận mua bán sản phẩm, giấy bảo hành máy để có thể đủ điều kiện bảo hành Asus tận nhà.
1.5. Có dịch vụ bảo hành giao nhận tận nơi (PUK)
Điều tiện lợi trong dịch vụ bảo hành laptop của nhà Asus chính là có dịch vụ bảo hành giao nhận tận nơi. Nếu như người dùng ở xa trung tâm thành phố hoặc không có thời gian để đem laptop đi bảo hành tại trung tâm thì bạn có thể chọn dịch vụ để bảo hành giao nhận tận nơi của Asus.
Dịch vụ này áp dụng cho hầu hết tất cả các sản phẩm của Asus từ các mẫu điện thoại thông minh, đến máy tính bảng, laptop,…, nhưng chỉ trừ LCD. Quý khách hàng chỉ cần liên hệ đến số điện thoại hotline 1800 6588 của Asus để được nhân viên hỗ trợ tư vấn thông tin đến lấy máy và mang đi bảo hành cho bạn.
1.6. Bảo hành tận nơi với các sản phẩm laptop doanh nghiệp cao cấp
Để nâng cao hơn về chất lượng dịch vụ, cũng như đáp ứng được tốt mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng, Asus đã cung cấp dịch vụ bảo hành tận nơi. Tuy nhiên dịch vụ này chỉ hiện đang áp dụng cho một số dòng máy tính Asus cụ thể như PC, notebook dành cho các doanh nhân, laptop All-in-one có thiết kế to lớn, hầm hố,…
Để được hưởng dịch vụ bảo hành, giao hàng tận nơi của nhà Asus thì người dùng cần phải đáp ứng một số tiêu chí nhỏ như sau:
- Người dùng phải mua sản phẩm được phân phối chính hãng của Asus tại các cửa hàng lớn, uy tín như Di Động Việt,…
- Sản phẩm của bạn phải đủ các điều kiện bảo hành tại Asus và còn trong thời gian bảo hành của hãng.
Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chính sách của Asus: Chính sách bảo hành Asus – Đảm bảo quyền lợi người sử dụng
2. Những lưu ý khi cần đem laptop đến Asus bảo hành
Bảo hành laptop Asus có những điều người dùng cần lưu ý trước khi đem laptop đến trung tâm bảo hành Asus như sau:
2.1. Kiểm tra kỹ lại tình trạng của máy tính
Thông thường máy tính sẽ mắc những lỗi khá là cơ bản và đơn giản, người dùng có thể tự mình xử lý hoặc kiểm tra giải quyết cùng với hỗ trợ kỹ thuật cửa hàng bạn mua sản phẩm. Trừ khi sản phẩm của bạn bị hư hỏng khá nặng hay bị lỗi về phần cứng bên trong máy, cần được thay thế bảo hành sản phẩm chính hãng thì hãy đem máy đến trung tâm bảo hành.
Vì thường thời gian nhận và bảo hành máy cũng kéo dài ít nhất là vài ngày, nếu như máy tính của bạn không bị hư hỏng quá nặng thì có thể bạn nên tự tham khảo điều chỉnh máy để tiết kiệm thời gian cho mình.
Trên các diễn đàn công nghệ hoặc kênh Youtube đều có rất nhiều thông tin cung cấp hướng dẫn bổ ích giúp người dùng có thể tự kiểm tra được lỗi máy tính và khắc phục với các bước đơn giản, bạn nên tham khảo qua hoặc nhờ bạn bè, người thân có kiến thức về công nghệ, kiểm tra và điều chỉnh trước khi quyết định mang đi bảo hành máy.
Có thể bạn quan tâm: Review laptop Asus có tốt không? Lý do tại sao không nên mua?
2.2. Sao lưu lại dữ liệu máy tính
Trước khi tiến hành gửi máy đến trung tâm bảo hành của hãng để tiến hành kiểm tra sửa chữa thì bạn nên lưu lại toàn bộ dữ liệu quan trọng của máy mình sang một thiết bị cá nhân khác, để tránh bị mất dữ liệu trong quá trình cài đặt, sửa chữa.
Để đảm bảo được bảo mật an toàn cho thông tin, hình ảnh, tài liệu cá nhân quan trọng, như thẻ ngân hàng,.. thì bạn nên sao lưu vào ổ USB hoặc máy tính khác và cũng nên xóa mật khẩu những thông tin quan trọng của mình đi để tránh bị đánh cắp thông tin, đặc biệt là các tài khoản mạng xã hội, ngân hàng,…
2.3. Kiểm tra số serial và thời gian bảo hành của sản phẩm
Cũng như đã nhắc đến ở trên thì trước khi đem máy đi bảo hành bạn nên xem lại giấy tờ mua sản phẩm, bảo hành serial của máy, thời hạn còn lại của bảo hành máy hoặc có thể kiểm tra thông qua tổng đài. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để biết thêm chi tiết: Kiểm tra bảo hành laptop Asus: Bật mí 4 cách siêu nhanh chóng
2.4. Kiểm tra chứng từ bảo hành của sản phẩm
Bảo hành laptop Asus không áp dụng chế độ bảo hành online, nên người dùng cần phải kiểm tra lại chứng từ, mang theo hóa đơn mua bán, giấy bảo hành khi đến trung tâm bảo hành máy.
2.5. Đóng gói và vận chuyển đến trung tâm bảo hành
Bảo hành laptop Asus thông qua giao nhận vận chuyển thì người dùng nên lưu ý đóng gói sản phẩm một cách kỹ càng, chèn thêm các túi chống sốc để giữ được mức an toàn cao nhất cho máy tính của mình không bị va đập, trầy xước và bảo vệ các linh kiện bên trong của máy không phát sinh thêm do va đập trong quá trình vận chuyển.
3. Tổng kết
Bài viết Bảo hành laptop Asus: Vài điểm nổi bật và các lưu ý cần biết đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất, người dùng cần quan tâm trước khi đưa máy đến trung tâm bảo hành của Asus để tiến hành sửa chữa.
Trang Dchannel của Di Động Việt mỗi ngày đều cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất trên thị trường, hãy theo dõi trang để có thêm nhiều thông tin hữu ích khi cần áp dụng nhé.
Xem thêm:
- Giải đáp thắc mắc nên mua laptop Asus nào tốt nhất ở thời điểm hiện tại
- Những điểm nổi bật của dòng laptop Asus OLED
- “Tất tần tật” mọi thông tin về thương hiệu laptop ASUS
- So sánh laptop: Asus và Dell – Đâu là sự lựa chọn tối ưu
Di Động Việt