Xiaomi tiết lộ thiết kế chính thức của Xiaomi Mi 10 trước ngày ra mắt

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Xiaomi đã chính thức xác nhận Xiaomi Mi 10 sẽ được trang bị camera chính 108MP với khả năng zoo quang 10x, zoom kỹ thuật 50x.

>>> Xem thêm:

Người khổng lồ Trung Quốc, Xiaomi sẽ phát hành loạt flagship mới nhất của mình trong một vài ngày tới. Thời gian qua chúng ta đã được nhìn thấy rất nhiều thông tin rò rỉ về dòng Xiaomi Mi 10 trên các trang mạng. Đây sẽ là dòng Xiaomi đầu tiên sử dụng cảm biến hàng đầu 108MP của Samsung. Hôm nay, Xiaomi đã chính thức xác nhận rằng dòng Xiaomi Mi 10 sẽ sử dụng camera chính 108MP.

Xiaomi tiết lộ thiết kế chính thức của Xiaomi Mi 10 trước ngày ra mắt

Xiaomi Mi 10 cũng sẽ đi kèm với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) siêu nhanh của Snapdragon 865 giúp tăng tốc độ tính toán lên gần 4 lần. Với việc bổ sung tính năng chụp ảnh điện toán AI, người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh chất lượng cao. Ngoài ra, điện thoại cũng bổ sung thêm các tính năng Flicker, HEIF, OIS và các tính năng khác để làm cho chi tiết ảnh tốt hơn.

Theo thông tin có sẵn, dòng Mi 10 sẽ sử dụng hệ thống bốn camera phía sau. Cụ thể, máy sẽ có camera chính 108MP + cảm biến 48MP + 12MP + 8MP. Hơn nữa, điện thoại thông minh này cũng sẽ đi kèm với khả năng zoom 50x.

Xiaomi Mi 10 series sẽ xử lý kích thước hình ảnh như thế nào?

Với sự gia tăng các pixel camera của điện thoại di động, các tệp ảnh ngày càng lớn hơn. Nếu nhà sản xuất điện thoại không tối ưu hóa phần cứng, trải nghiệm camera nói chung sẽ giảm đáng kể. Thật đáng sợ khi có một hình ảnh duy nặng hơn 20 MB. Nếu các tệp lớn, chắc chắn nó sẽ hạn chế khả năng sử dụng máy trong một số tình huống.

Xiaomi tiết lộ thiết kế chính thức của Xiaomi Mi 10 trước ngày ra mắt

CEO của Xiaomi – Lei Jun cho biết, với sự hỗ trợ của Snapdragon 865 và ISP mới, nó đã đạt được hiệu năng tính toán gấp bốn lần. Ngoài ra, bộ nhớ LPDDR5 và bộ nhớ flash UFS 3.0 sẽ mang lại mức tiêu thụ điện năng thấp hơn giúp đảm bảo hiệu năng và độ ổn định tốt hơn. Lei Jun chia sẻ thêm định dạng HEIF giảm kích thước tệp ít nhất 50% trong khi vẫn duy trì chất lượng hình ảnh.

Ông đã chứng minh hiệu năng của Xiaomi Mi 10 trong một video. Có thể thấy từ video rằng trong điều kiện ánh sáng tốt, Mi 10 chụp ảnh nhanh và ảnh xóa phông trong thời gian ngắn. Ngoài ra, Lei Jun cũng xác nhận trong các bình luận trên bài đăng trên Weibo của mình rằng Xiaomi Mi 10 sẽ hỗ trợ zoom quang học lai 10 lần và zoom kỹ thuật số 50x. Hội nghị ra mắt Xiaomi Mi 10 sẽ diễn ra trực tuyến vào lúc 14:00 ngày 13/2 tới đây.

Xiaomi Mi 10 sẽ có tản nhiệt lớn

Báo cáo mới đây cho biết, Xiaomi Mi 10 sẽ có hệ thống tản nhiệt lớn hơn hẳn so với những smartphone khác hiện nay. Xiaomi đã chia sẻ một bức ảnh so sánh hệ thống ống tản nhiệt Vapor Chamber của chiếc Mi 10 và một chiếc smartphone khác, để chúng ta thấy rõ được sự khác biệt.

Cùng với hệ thống tản nhiệt lớn này, Xiaomi còn sử dụng nhiều lớp than chì để giúp hiệu suất tản nhiệt được tốt hơn. Với hệ thống tản nhiệt này, Mi 10 hứa hẹn sẽ là một chiếc điện thoại thông minh chơi game ấn tượng, bởi có thể kiểm soát nhiệt độ ở mức thấp dù chơi game trong thời gian dài.

Xiaomi tiết lộ thiết kế chính thức của Xiaomi Mi 10 trước ngày ra mắt

CEO Lei Jun tiết lộ thêm rằng điện thoại Mi 10 sẽ có khả năng đo chính xác nhiệt độ bằng 5 cảm biến. Các cảm biến nhiệt độ được đặt ở những thành phần chính của chiếc điện thoại, đó là CPU, camera, pin, cổng sạc và chip kết nối mạng.

Điện thoại Mi 10 còn sử dụng cả trí tuệ nhân tạo để giúp kiểm soát nhiệt độ ở mức tối ưu nhất. Xiaomi cho biết với hệ thống tản nhiệt lớn, nhiều lớp than chì và AI, chiếc điện thoại Mi 10 có thể điều chỉnh nhiệt độ trong khoảng trên dưới 5 độ C.

Những thông tin rò rỉ trước đây cho biết điện thoại Mi 10 sẽ được trang bị chip Snapdragon 865, RAM 12GB và 16GB. Smartphone Mi 10 cũng sẽ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6 mới nhất, sạc siêu nhanh 66W. Có lẽ đó là những lý do vì sao Xiaomi rất quan tâm đến vấn đề kiểm soát nhiệt độ trên chiếc điện thoại này.

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *