Trên tay và đánh giá nhanh chiếc Redmi K30: Đẹp tựa thiên thần

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Redmi K30 là sự kết hợp thông mình giữa thiết kế hiện đại và sự sáng tạo. Có thể bạn nghĩ nó giống Galaxy S10+ của Samsung, như đó là sự chắt lọc tinh hoa.

>>Xem thêm: Redmi K30 5G chính thức ra mắt

Đúng như dụ kiến, Redmi K30 đã trình làng vào ngày 30.12 tại Trung Quốc vừa rồi. Chúng tôi không thể chờ đợi hơn để cầm trên tay chiếc hộp đắt giá này. Đến bây giờ, chúng tôi vẫn còn hộp hộp khi chứng kiến thiết kế tuyệt vời từ sản phẩm mới của Redmi. Nó có chút giống với Galaxy S10 hay S10+, nhưng Redmi đã đưa đến thêm nhiều thay đổi.

Thấy được sự sang trọng ngay từ hộp đựng

Sản phẩm nằm trong vở hộp trắng làm từ giấy cứng, dày và bóng. Ở trên mặt hộp là dòng chữ Redmi K30. Mày chữ được phối màu kiểu Gradient bắt mắt, nhìn rất cao cấp. Ngoài ra, vỏ hộp còn có logo Mi màu xám ở góc phải trên. Trong khi đó, mặt dưới lại chứa logo linh vật của Redmi ở chính giữa. Còn phía dưới là dòng chữ “Design by Redmi”.

Khui hộp Redmi K30

Thiết kế mang hơi thở mới

Redmi K30 sở hữu màn hình đục lỗ tương tự như Galaxy S10+. Phần lỗ đực được đặt ở góc trên bên phải. Dĩ nhiên, đó chính là nơi chứa hệ thống camera. Nói đến đây, tôi thực sự thấy ấn tượng với bộ đôi camera selfie này. Tỉ lệ của nó rất tương xứng với màn hình. Viền màn hình cũng được làm mỏng, riêng cạnh dưới có hơi thôi một chút.

Mặt lưng được ốp kính mờ, được làm cong sang 2 bên. Nó giúp tạo sự thoải mái, tăng độ bám khu cần. Hệ thống 4 camera được đặt dọc trong khung hình tròn nhìn rất lạ mắt. Có vẻ như cuối năm 2019 và đầu 2020, kiểu camera được đặt trong khung hình là xu hướng.

Redmi vẫn giữa lại jack tai nghe 3.5 mm truyền thống cho sản phẩm của mình. Bên cạnh đó là cổng sạc USB-C, mic thoại và loa ngoài. Hệ thống quét vân tay được tích hợp vào phím nguồn, rất tiện. Hiện Redmi K30 có 3 phiên bản tùy chọn la xanh, tím và đỏ. Cả 3 màu đều nhìn rất trẻ trung, năng động.

Màn hình công nghệ cao

Xiaomi chỉ dừng lại ở việc trang bị tấm nền IPS LCD kính thước 6.67 inch. Kèm với đó là tỉ lệ màn hình 20:9 và độ phân giải full HD+. Bên ngoài được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 5. Điều tôi thích nhất ở màn hình là tần số quét lến tới 120 Hz. Thông số này tạo một trải nghiệm mới lạ cho người dùng mà không nhiều điện thoại tầm trung có thể làm được.

Thiết kế Redmi K30 khá lạ mắt

Nhìn lại một số điện thoại trong cùng phân khúc như OnePlus 7T Pro hay Pixel 4 XL. Màn hình của chúng cũng chỉ đến 90 Hz. Hơn nữa, tần số quét của Redmi K30 có thể thay đổi còn 60Gz. Nó giúp bạn tăng thêm thời gian sử dụng thiết bị một chút.

Camera bá đạo

Camera Redmi K30 gần như làm được mọi thứ với hệ thống 4 ống kính. Ống kính chính có độ phân giải lên đến 64MP. Kèm với đó là cảm biến Sony IMX686. Với công nghệ phần mềm hiện tại, máy có thể xuất ra hình ảnh đến 16MP. 3 ống kính còn lại gồm một cảm biến góc siêu rộng 8 MP, cảm biến đo chiều sâu 2 MP và một ống kính macro 5 MP.

camera redmi k30

Camera trước cũng rất bá đạo với độ phân giải 20 MP. Hơn nữa, ống kính còn được hỗ trợ AI. Có lẽ, hệ thống camera này sẽ giúp Redmi K30 vượt qua nhiều đối thủ.

Cấu hình chuẩn điện thoại tầm trung

Có sự khác biệt giữa cấu hình phiên bả 5G và 4G. Dĩ nhiên, phiên bản 5G có cấu hình tối hơn vơi con chip Snapdragon 765. Trong khi đó, phiên bản 4G chỉ sử dụng con chip Snapdragon 730. Cả 2 phiên bản đều có bộ nhớ tạm thời lên đến 8GB và bộ nhớ trong đến 256GB.

Còn lại, cả hai phiên bản đều giống nhau. Hệ điều hành Android 10 và giao diện MIUI 11. Nếu đánh giá chung thì cấu hình 2 phiên bản không chênh lệch nhau nhiều. Điều mà tôi yêu thích ở phiên bản 5G dĩ nhiên là nó có chứa kết nối 5G.

Pin 4500

Viên pin Redmi K30 khá khủng với dung lượng 4500 mAh. Redmi còn hỗ trợ thêm tính năng sạc nhanh 27W cho thiết bị. Bản 5G còn được nâng công suất lên 30W.

Tôi đã test thử viên pin này. Với lượng pin dồi dào được sạc từ đêm qua, buổi test được tính từ 0h ngày hôm sau. Bao gồm cả báo thức, chơi game, xem phim, lướt, web…. Nói chung tôi đã sử dụng rất nhiều ứng dụng, dĩ nhiên nó không liên tục. Đến cuối ngày, tôi vẫn còn 20% pin để nghe nhạc. Thực sự rất ấn tượng.

Giá Redmi K30

Một sản phẩm mới với thông số ấn tượng nhưng mức giá càng ấn tượng hơn. Bạn chỉ cần bỏ ra hơn 5 triệu đồng là có thể sở hữu phiên bản thấp nhất. Nó nâng dần lên đến hơn 7 triệu với lượng RAM và lượng ROM cao hơn.

Bản 5G có giá cao hơn một chút, từ 6.6 đến 9.5 triệu đồng. Có vẻ vì công nghệ 5G còn mới và tốn nhiều chi phí nên Redmi mới đưa mức giá như vậy.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *