So sánh điện thoại OnePlus 8 Pro với Motorola Edge+: Mua flagship nào tốt hơn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

OnePlus 8 Pro và Motorola Edge+ là hai model cao cấp nhất của công ty ở thời điểm hiện tại. Nhìn bên ngoài, cả hai nhìn tương tự nhau. Tuy nhiên, bên trong sẽ có sự khác biệt. Vậy cùng Di Động Việt tìm hiểu chúng khác nhau ở điểm nào nhé!

Thiết kế

Hai điện thoại này trông khá giống nhau về thiết kế, ít nhất là ở mặt trước. Cả hai đều khá cao và có các viền cực mỏng. Bộ đôi đều có màn hình cong và lỗ bấm để chứa camera selfie cùng một vị trí. Lỗ bấm đều nằm ở góc trên bên trái của màn hình.

Thiết kế Motorola Edge+ đẹp mắt

Ở mặt sau, OnePlus 8 Pro và Motorola Edge+ đều được làm từ kim loại và kính, cả hai có mặt lưng cong thể thao. Hai thiết bị cũng khá trơn do sở hữu thiết kế này. Sự khác biệt cũng sẽ nằm ở đây. Dù có mô-đun camera với các cảm biến được căn chỉnh theo chiều dọc nhưng mô-đun của OnePlus 8 Pro được đặt ở giữa trong khi của Motorola nằm ở góc trên cùng bên trái.

OnePlus 8 Pro cũng sở hữu thiết kế sang trọng

Về kích thước, 8 Pro rộng hơn đáng kể do một phần máy có màn hình rộng hơn. Điện thoại có kích thước 74,4mm về chiều rộng, trong khi đó Motorola Edge+ rộng 71,4mm. OnePlus 8 Pro cũng cao hơn một chút nhưng máy mỏng hơn đáng kể, 8,5mm so với 9,6mm. Hai thiết bị có trọng lượng tương tự nhau, 203gram trên Motorola Edge+ so với 199gram trên flagship của OnePlus.

Màn hình

Cả hai điện thoại đều có màn hình thực sự lớn. Chiếc điện thoại của Motorola có kích thước 6.7 inch. Trong khi đó, chiếc điện thoại của OnePlus cũng không kém cạnh với 6.78 inch. Cả hai đều có màn hình cong và đều là màn hình OLED.

Màn hình cả hai điện thoại đều rộng

Về độ phân giải, OnePlus 8 Pro có độ phân giải cao hơn và tốc độ làm mới cao hơn. Motorola Edge+ cung cấp bảng điều khiển FullHD+ (2340 x 1080) với tốc độ làm mới 90Hz. OnePlus 8 Pro có màn hình QHD+ (3168 x 1440) với tốc độ làm mới 120Hz. Cả hai tấm nền đều được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 và đều có hỗ trợ HDR10+.

Màn hình rộng cho trải nghiệm ấn tượng

Màn hình cả hai đều cho tốc độ phản ứng nhanh. Tuy nhiên, OnePlus 8 Pro sẽ nhanh hơn với màn hình 120Hz. Tuy nhiên, nhìn chung, cả hai đều tuyệt vời, cho màu sắc rực rỡ và cực kì sắc nét.

Hiệu năng

Đều là các thiết bị hàng đầu của hãng nên OnePlus 8 Pro và Motorola Edge+ được trang bị hiệu suất đỉnh. Cả hai đều được trang bị chipset Snapdragon 865 và đều được hỗ trợ rất nhiều RAM. Motorola Edge+ có 12GB RAM, trong khi đó, 8 Pro cũng có phiên bản dung lượng này. Điểm hạn chế của điện thoại OnePlus là không thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ, ở Motorola Edge+ lại có thể mở rộng thêm bộ nhớ cho máy thông qua microSD. Tuy nhiên, với bộ nhớ lưu trữ 256GB, người dùng cũng đã có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu.

Hiệu năng cả hai điện thoại đều siêu đỉnh

Cả hai đều không xảy ra vấn đề gì khi duyệt web, sử dụng đa phương tiện hoặc chơi game. Chipset cao cấp này không làm cho máy có bất kì độ trễ nào. Cả hai đều có sức mạnh siêu đỉnh. Đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng hiện nay.

Pin

Cả hai đều có tuổi thọ pin tuyệt vời. Trong khi Motorola Edge+ có pin 5000 mAh thì OnePlus 8 Pro cũng có pin 4510 mAh. Điện thoại Motorora có thể cung cấp thời gian lâu hơn một chút nhưng sự khác biệt không lớn lắm. Do máy có màn hình độ phân giải thấp hơn và tốc độ làm mới màn hình thấp hơn. Do đó, máy cho thời lượng pin lâu hơn.

Pin OnePlus 8 Pro cho thời lượng sử dụng lâu

Bộ đôi cũng đều có hỗ trợ sạc nhanh, nhưng OnePlus 8 Pro có lợ thế hơn với sạc nhanh 30W. Motorola Edge+ có sạc nhanh 18W. Cả hai cũng có sạc không dây đảo ngược, lần lượt là 5W và 3W  cho Motorola Edge+ và OnePlus 8 Pro.

Máy ảnh

Hai điện thoại có thiết lập máy ảnh khác nhau đáng kể. Cả hai đều có bốn camera nhưng Motorola Edge+ đi kèm với camera chính 108MP, trong khi OnePlus 8 Pro có camera 48MP. Cảm biến góc rộng trên 8 Pro lớn hơn đáng kể và OnePlus 8 Pro cũng không có camera 3D ToF mà thay vào đó là bộ lọc màu. Cả hai đều đi kèm với một camera tele.

Camera Motorola Edge+ chụp hình ổn

Với những gì được trang bị, cả hai đều mang đến những hình ảnh chất lượng khi chụp với ánh sáng ban ngày. Các chi tiết hay màu sắc đều tuyệt vời, sắc nét. Cân bằng màu sắc cũng được đánh giá tốt.

Với môi trường thiếu sáng, điện thoại Motorola thực hiện tốt công việc giảm nhiễu và quản lý để giữ chi tiết. Trong khi đó, đây không phải là vấn đề với OnePlus 8 Pro bởi máy có khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt. Điện thoại của OnePlus có thể chiến tốt trong mọi môi trường.

 Kết luận

Nhìn chung, cả OnePlus 8 Pro và Motorola Edge+ đều đáng sở hữu. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc flagship có thời lượng pin tốt, màn hình hiển thị tuyệt vời cùng hệ thống camera chất lượng thì nên chọn OnePlus 8 Pro. Còn cần một điện thoại có thời lượng pin dài, cấu hình mạnh mẽ thì nên chọn Motorola Edge+.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *