Samsung đang phát triển một chiếc máy tính bảng mới hỗ trợ bút S-Pen

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Một báo cáo mới vừa tiết lộ rằng, Samsung đang làm việc trên một máy tính bảng mới, có hỗ trợ bút S-Pen. Chiếc tablet này sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Thông tin gần đây cho biết, thiết bị hỗ trợ bút S Pen tiếp theo của Samsung sẽ là chiếc Galaxy Note 10 Lite. Nhưng có vẻ như Note 10 Lite không phải là sản phẩm duy nhất được ra mắt trong thời gian tới. Một thông tin mới cho hay, công ty Hàn Quốc đang làm việc trên một chiếc máy tính bảng mới có hỗ trợ bút S-Pen.

Cụ thể, nguồn tin cho biết một chiếc máy tính bảng mới của Samsung với số model SM-P610 đang được phát triển cùng với SM-P615, rất có thể sẽ là biến thể LTE của tablet này. Phiên bản này sẽ hỗ trợ các mạng Wi-Fi theo tiêu chuẩn, mặc dù một biến thể (SM-P615) có kết nối 4G LTE cũng đang được triển khai. Vì thiết bị đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, có thể phải mất một thời gian trước khi chúng ta nhìn thấy những thiết bị này xuất hiện trên thị trường.

Samsung đang phát triển một chiếc máy tính bảng mới hỗ trợ bút S-Pen

Samsung dường như đang trong giai đoạn đầu phát triển vì vậy thông số kỹ thuật, giá thành của thiết bị vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, công ty dường như dang phát triển một mô hình với RAM 6GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB.

Ngoài ra, Samsung không lạ gì với việc ra mắt máy tính bảng đi kèm bút S Pen. Trước đó, công ty Hàn Quốc này đã từng trình làng các máy tính bảng đi kèm phụ kiện này như loạt Galaxy Tab A 2019. Trong đó, Galaxy Tab A là một thiết bị tầm trung sử dụng chipset Exynos 7904, có RAM 3GB và pin 4,200 mAh.

Thông tin chính thức về chiếc máy tính bảng này có thể diễn ra tại MWC 2020.

Vài nét về Galaxy Note 10 Lite

Galaxy Note 10 Lite sẽ được trang bị chipset Exynos 9810. Đây cũng là con chip được tích hợp trên chiếc flagship Galaxy Note 9. Samsung đang muốn hướng đến một phân khúc thấp hơn, không cần quá nhiều hiệu năng, mà đơn giản chỉ cần những tính năng độc đáo đến từ cây bút S-Pen của thiết bị.

Samsung đang phát triển một chiếc máy tính bảng mới hỗ trợ bút S-Pen

Note 10 Lite có RAM 6GB và chạy Android 10. Trong khi S10 Lite sẻ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 855 cao cấp hơn.

Điện thoại sẽ có kích thước màn hình nằm trong khoảng từ 6.5 inch đến 6.7 inch. Note 10 Lite có thể có kích thước khoảng 163,9 x 76 x 8,6mm.

Ngoài ra máy còn được hỗ trợ các tính năng nâng cao với cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển độc lập, hay chỉ là các điều khiển cơ bản như trên Galaxy Note 9.

Galaxy Note 10 Lite nhiều khả năng sẽ chạy trên hệ điều hành Android 10 với giao diện người dùng OneUI 2.0 mới nhất.

Thiết kế của Note 10 Lite

Có vẻ như những sản phẩm tiếp theo của Samsung trông rất giống nhau vì tất cả các model đều có màn hình đục lỗ ở giữa. Đây cũng là thiết kế sẽ được áp dụng lên chiếc Galaxy S10 Lite và dòng Galaxy S11 sắp ra mắt. Quan trọng hơn, Note 10 Lite vẫn được trang bị chiếc bút S-Pen. Điện thoại được trang bi jack cắm tai nghe 3.5mm. Đây là tính năng mà công ty đã loại bỏ trên chiếc Note 10.

Samsung đang phát triển một chiếc máy tính bảng mới hỗ trợ bút S-Pen

Galaxy Note 10 Lite có thân máy được làm từ chất liệu kính. Nhiều khả năng thiết bị sẽ được tích hợp cảm biến vân tay ở dưới màn hình. Cạnh dưới của điện thoại là nơi chứa jack cắm tai nghe 3.5mm, lưới loa và khe cắm bút S-Pen.

Note 10 Lite sẽ được trang bị cụm 3 camera phía sau, được đặt trong mô-đun hình vuông. Nguồn tin trước đó cho biết, smartphone thông minh Note 10 Lite có thể được gọi là Galaxy A81 ở một số thị trường.

Dựa trên các tin đồn gần đây, hệ thống camera sau của thiết bị sẽ gồm cảm biến chính 64 MP, camera góc siêu rộng 16 MP, camera tele (zoom 2x hoặc 5x) cùng với cảm biến Time of Flight (ToF).

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *