Nokia 2.3 trình làng, chạy Android One, thời lượng pin 2 ngày

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nokia đã cho ra mắt Nokia 2.3, đây là smartphone chạy Android One mới nhất của công ty. Nokia 2.3 sẽ được bán ra với giá 109 Euro.

Nokia 2.3 tiếp nối thành công của Nokia 2.2 và cung cấp thiết lập camera kép, màn hình hiển thị với notch giọt nước. máy đã sẵn sàng cập nhật lên android 10. Nokia 2.3 sẽ được mở bán ngay từ hôm nay với giá 109 Euro (khoảng 2.8 triệu đồng) tại thị trường châu Âu.

Nokia 2.3 có thiết kế đơn giản, vỏ máy được làm từ nhựa. Điện thoại có màn hình 6.2 inch, độ phân giải HD và có viền cạnh khá dày. Cạnh trái của thiết bị có 1 nút bấm riêng cho Google Assistant. Cạnh phải của máy là nút nguồn và nút chỉnh âm lượng.

Mặt sau của Nokia 2.3 có kết cấu nano 3D với hoa vân kẻ dọc tạo nên độ bám. Điện thoại có 3 tùy chọn màu sắc khác nhau, bao gồm: Xanh lục, Cát vàng và Đen than.

Nokia 2.3 trình làng, chạy Android One, thời lượng pin 2 ngày

Nokia 2.3 sử dụng chip MediaTek Helio A22, bộ nhớ RAM 2 GB, ROM 32 GB. Máy có thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Điện thoại hỗ trợ 2 SIM, Wi-Fi 802.11n, Bluetooth 5.0, microUSB, đài FM và cổng tai nghe 3.5 mm.

Mặt sau của Nokia 2.3 là bộ camera kép với camera chính 13 MP F/2.2 và cảm biến độ sâu 2 MP. Trong khi mặt trước là camera selfie 5 MP F/2.4. Máy cũng được hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt.

Máy được trang bị viên pin “khủng”

Nokia 2.3 được cung cấp năng lượng bởi viên pin dung lượng 4.000 mAh. Viên pin này được HMD công bố là có thể cung cấp thời lượng pin sử dụng trong 2 ngày. Tuy nhiên, máy không hỗ trợ sạc nhanh mà chỉ là sạc 5W mà thôi.

Giống như những mẫu smartphone Nokia khác, chiếc Nokia 2.3 là thiết bị chạy Android One. Nokia hứa hẹn sẽ cập nhật các phiên bản android mới cho Nokia 2.3 trong 2 năm và hỗ trợ 3 năm cập nhật bảo mật hàng tháng. Tuy nhiên, Nokia 2.3 chỉ chạy hệ điều hành android 9 lúc mở hộp mà không phải android 10. Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào Nokia 2.3 sẽ được lên Android 10.

Nokia 2.3 trình làng, chạy Android One, thời lượng pin 2 ngày

Nhìn chung Nokia 2.3 là một smartphone giá rẻ với thiết kế bền bỉ kèm nhiều tính năng cơ bản. Cũng vì là một thiết bị giá rẻ nên chúng ta cũng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn.

Cấu hình Nokia 2.2

Trước đó Nokia đã cho ra mắt chiếc Nokia 2.2. Đây là smartphone thuộc phân khúc giá rẻ của Nokia tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến.

Điện thoại sử dụng màn hình IPS 5,7 inch, tỷ lệ 19:9, độ phân giải HD+ với thiết kế giọt nước. Với kích thước 5,71 inch độ phân giải HD+ và độ sáng 400nits. Máy được trang bị camera selfie 5 megapixel.

Mặt sau máy chỉ có một camera 13 megapixel với đèn flash LED. Thiết bị được trang bị công nghệ AI nhằm cải thiện khả năng chụp thiếu sáng, Panorama, quét các thông tin trên ảnh Google Lens. Camera có thêm tính năng chụp HDR cho màu sắc rực rỡ hơn. Đồng thời được hỗ trợ bởi AI của Google Photos tính năng Colour Pop.

Nokia 2.2 tích hợp chip MediaTek Helio A22 với RAM 2 GB hoặc 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB. Điện thoại có thể mở rộng bộ nhớ qua thẻ nhớ microSD. Máy được trang bị viên pin 3.000 mAh nhưng được sạc qua cổng microUSB thay vì Type-C. Thiết bị không tích hợp đầu đọc vân tay mà chỉ có tính năng mở khoá bằng khuôn mặt.

Nokia 2.3 trình làng, chạy Android One, thời lượng pin 2 ngày

Tính năng mở khoá gương mặt của chiếc Nokia 2.2 do AI điều khiển. Máy sử dụng thuật toán tiên tiến nhằm mang đến trải nghiệm chuẩn xác cho người dùng

Thiết bị được chạy hệ điều hành Android 9 Pie khi ra mắt nhưng chiếc smartphone này có thể nâng cấp lên Android Q. Thiết bị nằm trong chương trình android nên sẽ được cập nhật lên hệ điều hành android mới nhất khi Google đưa ra thị trường.

Nokia 2.2 được bán ở thị trường Việt Nam với hai phiên bản Xám bóng và Đen bóng với giá 2.290.000 đồng.

Nguồn: gsmarena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *