iOS 13 có gì mới ? Người dùng có thể nâng cấp chính thức từ bây giờ

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iOS 13 có gì mới? Phiên bản này sẽ đi kèm với một loạt nâng cấp và tính năng mới. Những máy được nâng cấp lên iOS 13 phải từ iPhone 6s trở lên.

>>> Xem thêm:

Hệ điều hành iOS 13 được tải sẵn trên dòng iPhone 11. Apple cũng sẽ bắt đầu tung ra cho các mẫu iPhone thế hệ trước từ hôm nay. Đây sẽ là phiên bản chính thức của Apple. Phiên bản nãy sẽ thay thế phiên bản beta được phát hành vào tháng 6 tại WWDC 2019.

Những thay đổi mà iOS 13 sẽ mang đến cho iPhone của bạn

iOS 13 sẽ đi kèm với một loạt các cải tiến và nâng cấp cả về mặt trực quan cũng như bên trong. Chế độ Dark Mode, Face ID nhanh hơn, tính năng chỉnh sửa hình ảnh tiên tiến và hỗ trợ trò chơi Apple Arcade. iOS 13 sẽ đến với tất cả các iPhone tương thích, iPad, iPod Touch trên toàn cầu.

Các dòng iPhone, iPad, iPod được lên iOS 13

IOS 13 là bản phát hành chính thức nhưng bản cập nhật có thể sẽ có một chút lỗi, có lẽ sẽ gặp một số trục trặc và sự cố. Trong khi đó, Apple đã hứa hẹn sẽ khắc phục tất cả các sự cố này với bản cập nhật iOS 13.1. Bản cập nhật 13.1 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 30 tháng 9.

Những tính năng mới mà iOS 13 sẽ mang đến cho iPhone của bạn

Theo Táo khuyết, iOS 13 sẽ có sẵn cho iPhone  Xs Max, iPhone Xr, iPhone X, iPhone 8, 8Plus, iPhone 7, 7 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE. Về danh sách iPad, những thiết bị sẽ được nâng cấp hệ điều hành iOS 13 gồm: iPad Pro 12.9 inch thế hệ 1, 2 ,3, iPad Pro 11 inch, iPad Pro 10.5 inch, iPad Pro 9.7 inch, iPad thế hệ 6, iPad thế hệ 5, iPad Air 2, 3, iPad mini 5, iPad mini 4. Bên cạnh đó, chiếc iPod touch thế hệ 7 của Apple cũng sẽ được nâng cấp lên iOS 13 mới.

Xem thêm: Cách cập nhật iOS 13

iOS 13 có gì mới cho iPhone

1. Chế độ tối

Ở bản cập nhật mới này, chế độ tối được chờ đợi sẽ xuất hiện trên iPhone với bản cập nhật iOS 13. Chế độ này là toàn hệ thống và thay đổi màu sắc sang màu trắng sáng và tối để khi xem sẽ được dễ chịu hơn. Phím tắt để chuyển sang Chế độ tối được giấu trong Trung tâm điều khiển, bên trong thanh trượt Hiển thị. Người dùng cũng có thể đặt thời gian tùy chỉnh hoặc lên lịch chế độ tối để tự động bật trong menu Cài đặt.

Những tính năng mới mà iOS 13 sẽ mang đến cho iPhone của bạn

2. Chơi game Apple Arcade

Arcade là dịch vụ trò chơi dựa trên đăng ký của Apple. Tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả người dùng iPhone sau khi tải bản cập nhật iOS 13. Với Arcade, người dùng có thể tải xuống và chơi trò chơi với giá đăng ký 99 Rupee mỗi tháng cho tối đa sáu người. Theo công ty có trụ sở tại Cupertino, một số trò chơi sẽ hỗ trợ các bộ điều khiển, bao gồm cả Xbox One và PS4.

3. Cải tiến cho ứng dụng Ảnh

Khi cập nhật iOS 13, ứng dụng Ảnh trên iPhone sẽ có giao diện và công cụ chỉnh sửa ảnh mới. Ứng dụng này sẽ có một tab Ảnh sắp xếp tất cả ảnh/video của người dùng thành năm, tháng, ngày hoặc tất cả ảnh. Điều này sẽ giúp việc tìm kỷ niệm của bạn trở nên dễ dàng và nhanh hơn. Các sắp xếp sẽ không bao gồm ảnh chụp màn hình, ảnh chụp hóa đơn và các mặt hàng khác trong thư viện.

Những tính năng mới mà iOS 13 sẽ mang đến cho iPhone của bạn

Ngoài ra, Apple cũng đã bổ sung các công cụ chỉnh sửa mới. Bao gồm hiệu ứng ánh sáng, bộ lọc, xoay và cắt. Trình chỉnh sửa sẽ có nút điều chỉnh “Tự động” dành cho người dùng không giỏi mày mò và chỉnh sửa video.

4. Nhiều Memojis mới

Apple đã bổ sung gói Memojis mới trên iOS 13. Hệ điều hành này hiện có hơn một nghìn tỷ cấu hình. Bao gồm kiểu tóc mới, mũ nón, trang điểm và khuyên để đặt tên cho một vài loại. Thêm vào đó, người dùng có thể làm cho Memojis được cá nhân hóa hơn bằng cách thêm dấu ngoặc nhọn.

5. Bàn phím QuickPath

Bàn phím QuickPath về cơ bản là tính năng vuốt để gõ. Tính năng này đã có mặt trên các thiết bị Android trong nhiều năm nay. Nhưng đến hiện tại, Apple mới ra mắt trên iOS 13.

Những tính năng mới mà iOS 13 sẽ mang đến cho iPhone của bạn

Tính năng này cho phép người dùng trượt trên bàn phím để tạo thành từ. Nó hoạt động cùng phương pháp gõ và hỗ trợ các ngôn ngữ gồm tiếng Anh, tiếng Trung giãn thể, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Bồ Đào Nha.

Bàn phím cũng được hỗ trợ bàn phím song ngữ tiếng Hindi và tiếng Anh cũng với các dự đoán gõ. Trên iOS 13, có đến bốn phông chữ hệ thống mới bằng các ngôn ngữ Ấn Độ, bao gồm Gurmukhi, Kannada, Odia và Gujarati.

6. Ứng dụng FindMy

Ứng dụng FindMy trên iOS 13 là sự hợp nhất giữa Tìm bạn bè của tôi và Tìm iPhone cua tôi từ các lần lặp trước. Ứng dụng cho phép người dùng xác định vị trí bạn bè với giao diện nhanh và tốt hơn.

Những tính năng mới mà iOS 13 sẽ mang đến cho iPhone của bạn

7. Ứng dụng nhắc nhở tân trang

Mặc dù Apple đã tân trang khá nhiều ứng dụng gốc trên iOS 13, nhưng bản cập nhật lớn nhất thuộc về ứng dụng Reminder. Bây giờ, ứng dụng được tổ chức tốt hơn một chút so với hai đế độ xem. Chế độ xem xếp hoặc chế độ xem danh sách. Ứng dụng được tích hợp với tin nhắn, Mail và sẽ nhận được thuật toán AI của Apple để đọc các tùy chọn sử dụng của người dùng. Sau đó, sẽ tìm hiểu xem người dùng có thể đặt lời nhắc ở đâu, thích thời gian nào, ai gắn thẻ từ danh bạ và hơn thế nữa.

8. Siri tự nhiên hơn

Sau bản cập nhật iOS 13, trợ lý giọng nói AI của Apple – Siri sẽ có vẻ tự nhiên hơn. Công ty tuyên bố rằng họ sử dụng công nghệ tiên tiến hơn với phần mềm mới cho phép Siri nói các cụm từ dài hơn. Ngoài ra, Siri cũng sẽ giúp trả lời các câu hỏi kiến thức một cách dễ dàng.

9. Hỗ trợ 22 ngôn ngữ Ấn Độ

Ở bản cập nhật mới, Apple đã bổ sung 15 ngôn ngữ Ấn Độ mới. Tổng cộng là 22 ngôn ngữ cho iOS 13. Các ngôn ngữ này sẽ hoạt động như ngôn ngữ hệ thống mặc định. Bao gồm Assamese, Kashimiri, Maithili, Nepali, Sindhi,…

10. Tối ưu hóa video

Các ứng dụng phát video như Hotstar và Netflix được tối ưu hóa hơn trên iOS 13. Apple đã đề cập rằng các ứng dụng có thể tối ưu hóa thời gian trong ngày để tải xuống nội dung của người dùng. Giúp tránh các mạng bị tắc nghẽn và giá dữ liệu di động cao nhất. Điều này mang lại nhiều tuyệt vời hơn cho người dùng.

Nguồn: 91mobiles

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *