Motorola RAZR lộ giá và cấu hình, ngày trình làng đã cận kề

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Cuối cùng, một ít thông tin về Motorola RAZR 2019 cũng đã tiết lộ. Điểm đến đầu tiên của RAZR sẽ là ở Châu Âu, chính LetsGoDigital đã tiết lộ điều này. Và có vẻ, RAZR sẽ đến sau 2 ông lớn Galaxy Fold và Huawei Mate X.

Huyền thoại một thời Motorola RAZR đã được hứa hẹn bởi Verizon quá lâu rồi. Và trong thời đại màn hình gập, RARZ lại càng có chỗ đứng hơn. Thêm vào đó, mức giá mới lộ diện của RAZR mềm hơn so với FOLD hay là Mate X rất nhiều. Nhưng bù lại, cấu hình máy chỉ được Motorola duyệt vào phân khúc tầm trung thôi. Vậy tức là, RARZ là thiết bị được mang đến không phải để chạy đua cấu hình mà là để mang lại lịch sử.

Motorola RAZR

Cụ thể, giá của Motorola RAZR ở Châu Âu sẽ là vào khoảng 1500 EUR. Vậy nên, nó sẽ là mẫu smartphone gập rẻ nhất tính đến thời điểm hiện tại. Trừ khi Xiaomi làm được tốt hơn với smartphone gập sắp ra mắt của họ. Tỉ giá đồng euro cũng tương đương đồng đô la Mỹ và đổi ra tiền Việt Nam sẽ khoảng 38,5 triệu đồng. Tất nhiên đây là mức giá chưa qua thuế, vì vậy mặc dù “rẻ nhất” nhưng mức giá này vẫn khá cao.

Thông số trên RAZR chỉ là thứ yếu

Phần mọi người mong chờ nhất có lẽ vẫn là thông số của RAZR. Nhưng, như đã nói ở trên nó sẽ chỉ mang cấu hình tầm trung thôi. Trong khi đó, giá trị mà Motorola mang đến sẽ là cơ cấu gập vỏ sò gọn gàng, hoài cổ. Mô hình 3D mà nhà thiết kế đồ họa Sarang Sheth làm cho Yanko Design hóa ra lại đúng. Nguồn tin cho rằng, nó rất giống với những gì mà tay trong Motorola của họ mô tả.

Concept Motorola RAZR

Kể cả gập vô trong hay là ra ngoài, cơ cấu gập trên trục dọc làm thiết bị dày và quá dài. Thiết kế này sẽ khiên việc mang theo người rất khó khăn, mất đi tính chất di động cơ bản. Nhìn vào Galaxy Fold hay Huawei Mate X là thấy rõ nhất điều này.

Cơ cấu gập mang nhiều giá trị sử dụng hơn

Gập dọc quanh một trục ngang thì ngược lại, nó sẽ giúp cho thiết bị nhỏ gọn hơn. Đó là lí do mà Motorola mang cấu trúc gập này lên RAZR 2019. Hơn nữa, hãng khẳng định thiết bị sẽ là kế thừa linh hồn gập vỏ sò của người ông RAZR tiền nhiệm. Điểm khác biệt ở đây là, do xu thế màn hình mỏng, nên bản lề của RAZR 2019 sẽ được ẩn vào trong. Có 2 tin đồn khá đáng tin cậy nhưng lại khác nhau về kích thước màn hình khi mở của RAZR – 6.5 hoặc 6.2 inch. Bên ngoài sẽ có màn hình phụ để hiển thị thông báo và các thông tin hữu ích.

Cơ cấu gập dọc mang lại nhiều giá trị sử dụng hơn

Được định cấu hình tầm trung nên Motorola RAZR sẽ không có chip đời mới hay pin khủng. Trong khi 2 mẫu đàn anh là Galaxy Fold và Mate X sẽ có trang bị tốt nhất và mức giá cũng khủng hơn. Vì vậy, khả năng cao là Motorola RAZR 2019 sẽ không được trang bị 5G.

Tính cạnh tranh của các thiết bị gập sẽ dần nguội

Tuy rẻ nhưng hiện tại mức giá đó còn hơn cả những mẫu smartphone 5G cao cấp nhất. Nhưng phần lớn những ai đặt mua RAZR sẽ không quan tâm mấy đến cấu hình hay công nghệ. Giá trị của nó nằm ở cơ chế gập vỏ sò mà mọi người mê mẩn từ những năm 2008. Nhưng bấu víu vào quá khứ cũng không phải là tốt. Vì vậy trong tương lai thông số của RAZR sẽ phải tốt hơn nếu muốn có được sự tín nhiệm từ khách hàng.

Thêm vào đó, sau đợt đầu với giá cao nhất ngưởng, các hãng sẽ có cách làm thế hệ sau rẻ hơn. Khi đó, cơ chế gập sẽ không còn là lợi thế cạnh tranh nữa- mà là thông số và chất lượng. Thêm vào đó, ở các thế hệ sau Corning đã có đủ thời gian hoàn thiện kính dẻo. Từ đó mang tới những chiếc smartphone gập thiết thực hơn, và đặc biệt là giá rẻ hơn.

Samsung cũng sẽ có smartphone gập vỏ sò

Đứng trước cơn sóng, Samsung cũng đang được đồn là sẽ có smartphone gập với cơ chế vỏ sò. Màn hình Samsung trang bị khi mở sẽ có kích thước 6,7inch. Bằng với Galaxy Note 10 Plus hiện tại, và sẽ nhỏ còn một nửa khi gập lại. Chưa tính về thông số, rõ ràng cơ cấu này sẽ nhận được những phản hồi tích cực hơn. Và đồng thời sẽ có giá trị sử dụng thực tế tốt hơn so với những gì mà Fold làm được.

Nguồn : Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *