Galaxy Note 10 trang bị công nghệ âm thanh trên màn hình

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung sẽ sớm sử dụng công nghệ âm thanh trên màn hình cho Galaxy Note 10 hoặc Galaxy S10. Theo hình ảnh bị rò rỉ, thiết bị sẽ có một lỗ tai nghe ở viền trên cùng.

LG cũng đã có một công nghệ âm thanh màn hình tương tự có tên Crystal Sound. Công nghệ này được LG tiên phong sử dụng trên smartphone LG G8 của hãng. Huawei cũng sử dụng công nghệ hiển thị âm thanh trên màn hình cho P30 Pro.

LG G8 được trang bị công nghệ màn hình Crystal Sound

Trên thực tế, công nghệ này đã được ra mắt tại triển lãm MWC vào tháng 2 năm ngoái. Công nghệ này xuất hiện đầu tiên trên Vivo NEX của hãng Vivo. Với công nghệ này, một bộ truyền động nhỏ sẽ được dán vào mặt sau tấm nền OLED của thiết bị. Bộ truyền động này sẽ gửi các xung điện từ của nó tới bảng điều khiển, làm gợn sóng không khí phía trên nó để truyền các rung động âm thanh đến tai của bạn.

Công nghệ âm thanh trên màn hình

Công nghệ âm thanh trên màn hình là gì?

Một khái niệm màn hình phát ra âm thanh thú vị của Samsung đã thu hút sự chú ý của đám đông tại hội chợ triển lãm SID năm ngoái. Cả Samsung và LG đã thương mại hóa màn hình OLED phát ra âm thanh trên điện thoại của họ. Samsung thì có Galaxy A60 đại diện, còn đại diện cho LG là smartphone G8.

Các sóng âm sẽ có dải tần số trong phạm vi 100 – 8.000 Hz. Nhờ các rung động ở dải tần số khá rộng, nên bạn có thể nghe được âm thanh với chất lượng khá tốt.

Công nghệ âm thanh trên màn hình hoạt động như thế nào?

Trước hết, bạn cần một màn hình OLED để đặt các bộ truyền động nhỏ phía dưới. Màn hình LCD có thêm một lớp đèn nền để truyền các rung động điện từ nhỏ. Màn hình sử dụng các lớp trên cùng làm màng loa.

Bản chất rung động sẽ tạo ra đủ hiệu ứng gợn không khí để phát ra âm thanh. Ở G8 và P30 Pro, các thiết bị truyền động nhỏ được gắn phía dưới màn hình. Các thiết bị truyền động này sẽ tạo ra gợn không khí để phát ra âm thanh.

Huawei P30 Pro cũng được trang bị màn hình âm thanh

Công nghệ âm thanh trên màn hình của Samsung cũng hoạt động theo kiểu tương tự. Một bộ truyền động nhỏ được đặt phía sau màn hình AMOLED. Galaxy A60 và M40 là những thiết bị mà công nghệ Samsung này được sử dụng đầu tiên. Cùng với thiết kế màn hình đục lỗ khiến chúng có thiết kế toàn màn hình.

Samsung Galaxy Note 10

Sau thành công của dòng Galaxy S10, Samsung tiếp tục cho ra mắt Galaxy Note 10. Dòng sản phẩm này có thiết kế đẹp mắt, đặc biệt là cấu hình khủng và hiệu năng khá cao. Chiếc điện thoại thông minh này đang được rất nhiều Samfan mong đợi. Bởi vì nó mang trong mình hàng loạt các thay đổi đột phá. Kết hợp với điểm nhấn đặc biệt đến từ cây bút S-Pen thánh thần. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị viên pin dung lượng khổng lồ tới 4.400 mAh.

Galaxy Note 10 được trang bị công nghệ âm thanh trên màn hình

Thiết kế cao cấp và sang trọng

Galaxy Note 10 có thiết kế kim loại nguyên khối cao cấp với hai mặt kính trước và sau. Máy sở hữu màn hình vô cực trứ danh do chính Samsung dày công nghiên cứu. Sản xuất và ngôn ngữ thiết kế được rất nhiều nhà sản xuất học theo cũng như áp dụng lên sản phẩm của họ.

Galaxy Note 10 có thiết kế sang trọng và cao cấp

Dù ngoại hình không có mấy sự thay đổi nhưng viền bezels đã được tinh giảm tối đa. Nhờ đó mà máy trông tinh tế hơn rất nhiều. Màn hình của Note 10 có kích thước 6.5 inch, độ phân giải 2K+ (1440 x 2960 pixels). Tỷ lệ màn hình là 18:5:9 thời thượng. Do đó máy vẫn cho khả năng cầm nắm gọn gàng trong lòng bàn tay mà không bị cấn hay quá khổ.

Hiệu năng vô cùng mạnh mẽ

Giống như truyền thống, Samsung vẫn ưu ái trang bị cho Note 10 bộ vi xử lý Exynos 9820 8 nhân 64-bit. Tốc độ CPU là 8 nhân 2.8 GHz Kryo. Chip có tốc độ khá cao nên mọi tác vụ trên Note 10 đều được xử lý một cách nhanh chóng và không tốn một “giọt mồ hôi” nào.

Bên cạnh đó, smartphone này còn được trang bị chip đồ họa (GPU) Mali-G72 MP18. Kết hợp với RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB. Máy có hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài MicroSD dung lượng tối đa 512 GB. Với chip mạnh mẽ, bộ nhớ khủng, máy có thể xử lý đa nhiệm một cách tốt nhất. Đồng thời có thể lưu trữ thoải mái các tệp tin ứng dụng.

Nhiếp ảnh tuyệt vời với hệ thống 4 camera sau mạnh mẽ

Theo đa số các thông tin thì thiết bị sẽ được trang bị 4 camera sau. Hệ thống 4 camera này bao gồm cảm biến 12MP, camera tele 12MP, ống kính cho góc chụp siêu rộng 16MP và cuối cùng là camera 3D Depth. Hệ thống camera này còn được trang bị đèn flash.

Với camera sau hiện đại này, máy có thể quay phim siêu chậm 960 fps. Bên cạnh đó máy còn có thể quay phim Full HD và quay phim 4K. Khi chụp ảnh, máy có chế độ zoom quang học, chụp ảnh xóa phông, chế độ Super Slow Motion. Ngoài ra, máy còn có thể nhận diện khuôn mặt, chống rung quang học và chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp.

Máy được trang bị hệ thống camera hiện đại

Camera trước của máy là camera selfie có độ phân giải 12MP. Camera này còn hỗ trợ videoCall thông qua ứng dụng. Bên cạnh đó còn có một số tính năng khác như camera góc rộng, tự động lấy nét, quay video Full HD, nhận diện khuôn mặt và chế độ làm đẹp.

Trang bị nhiều tính năng hiện đại

Ngoài trang bị hiện đại, máy còn hỗ trợ bảo mật nâng cao. Điển hình như mở khóa bằng khuôn mặt, mở khóa vân tay dưới màn hình. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị nhiều tính năng đặc biệt như chuẩn kháng nước, chuẩn kháng bụi, chặn tin nhắn và tản nhiệt nước carbon, …Một số tính năng đặc biệt như trợ lý ảo Samsung Bixby, màn hình luôn hiển thị AOD, chặn cuộc gọi cũng được hãng trang bị trên chiếc điện thoại này.

Bút S-Pen đặc trưng trên dòng Galaxy Note Series

Nhắc tới những chiếc smartphone dòng Galaxy Note thì phải nhắc tới bút S-Pen. S-Pen trên các flagship này ngày càng được cải tiến hiện đại hơn. Giờ đây nó được trang bị pin Graphene và chuẩn kết nối Bluetooth. Bút S-Pen có thể điều khiển một số tác vụ trên điện thoại của bạn thông qua kết nối không dây. Ngoài ra, pin Graphene còn cho phép lưu trữ lượng pin lâu hơn và sạc nhanh hơn. Từ thông tin mà Samsung cung cấp và thực tế sử dụng, pin của S-Pen có thể được sạc đầy trong vòng 5 phút cắm vào smartphone và mất vài tuần mới sạc tiếp.

Máy sở hữu bút S-Pen truyền thống của dòng Galaxy Note

Được biết thêm, những chiếc smartphone thuộc dòng Galaxy Note được hãng gắn một hệ thống mạch cảm biến và tích hợp 2 công nghệ màn hình. Tương đương với 2 lớp: lớp cảm ứng điện dung và lớp cảm ứng từ. Khi đưa S-Pen đến gần màn hình, bút sẽ được nhận diện nhờ hiện tượng cảm ứng điện từ. Từ đó hoạt động được với dòng Note của Samsung.

Nguồn: PhoneArena

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *