Quảng cáo trên YouTube ngày càng nhiều và không thể bấm “bỏ qua”

Ngày đăng:
Link GoogleNews Dchannel

YouTube được biết đến là một nền tảng mạng xã hội để giải trí thông qua video và hỗ trợ người sáng tạo về mặt tài chính, tuy nhiên trải nghiệm xem YouTube ngày càng bị xâm nhập bởi quảng cáo trong những năm qua khi mà YouTube đang đẩy ranh giới với quảng cáo lên đến tới 10 quảng cáo không thể bấm Skip.

1. Quảng cáo không-thể-bỏ-qua trên YouTube ngày càng nhiều

Các đoạn quảng cáo trên video YouTube thường xuất hiện trước khi video bắt đầu cũng như trong video đó nếu chủ sở hữu kênh cho phép. Những lần phát quảng cáo này có thể kéo dài ít nhất vài giây hoặc kéo dài vài phút, nhưng quảng cáo dài hơn thường đi kèm với tùy chọn “bỏ qua” sau một khoảng thời gian nhất định.

Trong vài tháng trở lại đây, một số người xem YouTube đã phàn nàn rằng quảng cáo trên nền tảng này xuất hiện rất nhiều về thời lượng lẫn số lượng, đặc biệt là ở các định dạng không thể bỏ qua.

Quảng cáo trên YouTube ngày càng dày và không thể bỏ qua
Quảng cáo trên YouTube ngày càng dày và không thể bỏ qua

Nhiều chủ đề trên Reddit đã cho thấy hiện tượng ngắt quảng cáo trong các video được phát dài hơn diễn ra ngày càng thường xuyên và cứ vài phút một lần, đỉnh điểm là 10 quảng cáo liên tiếp và không thể bỏ qua.

Một điều đáng mừng là những quảng cáo này không quá dài. Những quảng cáo này phần lớn chỉ có 5 hoặc 6 giây, có nghĩa là ngay cả khi quảng cáo bị ngắt với 10 quảng cáo không thể bỏ qua sẽ chỉ có khoảng 60 giây.

Quảng cáo trên YouTube ngày càng dày và không thể bỏ qua
Quảng cáo ngày càng dày và không thể bỏ qua

Đứng trước nhiều ý kiến phản động và bức xúc trên từ người dùng, YouTube đã không thừa nhận bất kỳ sự gia tăng có mục đích nào của việc quảng cáo trên nền tảng này, nhưng tài khoản Twitter “TeamYouTube” đã trả lời khiếu nại của một người dùng, nói rằng đây được coi là “quảng cáo đệm”, một định dạng xuất hiện ở đầu video và chỉ hiển thị rất ngắn gọn.

Tuy nhiên, điều này dường như thể hiện sự gia tăng đáng kể về số lượng nhà quảng cáo mà người xem nhìn thấy trong thời gian quảng cáo và điều đó rõ ràng là không đem lại trải nghiệm thú vị cho người dùng.

2. Tạm kết

Bạn có gặp trường hợp như vậy bao giờ chưa và có cảm thấy khó chịu không? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Đừng quên, thường xuyên theo dõi Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ hấp dẫn và đừng quên “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT” nhé.

Nguồn: 9to5google


Xem thêm:


Đánh giá bài viết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây