Apple iPhone 13 sẽ bùng nổ về doanh số bán hàng nhờ vào lệnh cấm vận Huawei theo phân tích của Ming-Chi Kuo

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone 13 series được nhà phân tích công nghệ nổi tiếng Ming-Chi Kuo của Apple dự đoán sẽ tăng mạnh về số lượng sản xuất, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay. Ngoài những tính năng mới thì lý do chính khiến doanh số các mẫu điện thoại sắp tới tăng lên là do lệnh cấm vận với Huawei.


Xem thêm:


Trước đó, khá nhiều tính năng của dòng iPhone 13 đã được rò rỉ như dung lượng pin, camera, hiệu năng và màu sắc khiến không ít các iFan đứng ngồi không yên.

iPhone 13 series sẽ có một cuộc bùng nổ doanh thu sau khi ra mắt

Kuo tin rằng Apple sẽ có doanh số bán iPhone mạnh mẽ hơn không chỉ trong năm 2021 mà còn trong năm tới, tức là năm 2022. Ông dự kiến ​​các lô hàng sẽ đạt lần lượt từ 230-240 triệu đến 250-260 triệu chiếc vào năm 2021 và 2022. Vào năm 2020, số lượng thiết bị hãng sản xuất được đã đạt 195 triệu chiếc.

Thị phần điện thoại thông minh toàn cầu của Huawei đã giảm dần kể từ khi công ty bị Hoa Kỳ đưa vào danh sách cấm vận, đồng thời cũng cấm luôn công ty hoạt động trong nước. Nó cũng khiến gã khổng lồ Trung Quốc gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh smartphone và thiết bị mạng. Công ty có thị phần 17% trong quý 1 năm 2020, giảm xuống chỉ còn 4% vào quý 1 năm 2021.

doanh so iphone 13 didongviet

Trong nửa cuối năm 2021, Kuo dự đoán rằng iPhone sẽ chiếm thị phần cao cấp do có sự nâng cấp thông số kỹ thuật và lệnh cấm của Hoa Kỳ đối với Huawei. Apple dự kiến ​​sẽ công bố 4 mẫu iPhone mới trong năm nay với notch nhỏ hơn, camera được cải tiến, tần số quét 120 Hz và bộ vi xử lý A15 mới.

Kuo ước tính rằng các lô hàng iPhone 13 2021 mới sẽ đạt 88 triệu chiếc so với 75 triệu chiếc trong 2020. Ông cũng cho biết thêm rằng một chiếc iPhone SE mới vẫn sẽ được ra mắt trong năm tới.

Thông số kỹ thuật iPhone 13 từng được rò rỉ

Dòng sản phẩm iPhone 13 sẽ bao gồm bốn mẫu, tương tự như chiến lược mà Apple đã sử dụng vào năm ngoái cho dòng iPhone 12. Những rò rỉ liên quan đến điện thoại cho thấy máy ảnh trên các mẫu thông thường sẽ có thiết kế hơi mới mẻ. Trong khi các mẫu Pro sẽ duy trì độc quyền cảm biến LiDAR.

thong so iphone 13 didongviet 1

Hơn thế nữa, trước khi siêu phẩm iPhone 13 này trình thức trình làng, nhiều người dùng cũng như chuyên gia dự đoán Apple sẽ mang trở lại tính năng bảo mật Touch ID tiện dụng trước đây. Face ID mới sau này dù có tốc độ mở khóa nhanh hơn nhưng độ chính xác không cao do người dùng phải đeo khẩu trang trong mùa dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các dòng iPhone Pro trở lên dự kiến sẽ được trang bị màn hình ProMotion tần số quét 120 Hz tùy chỉnh theo nội dung hiển thị. Do đó, dung lượng pin của các thiết bị cũng sẽ được tối ưu hóa mạnh mẽ hơn.

Ngày ra mắt của dòng sản phẩm

Vào năm ngoái, iPhone 12 series từng ra mắt trễ hơn lịch trình là vào tháng 10 do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng vào năm nay, Apple sẽ đưa mọi thứ trở về quỹ đạo bình thường và series iPhone 13 sẽ chính thức được trình làng vào tháng 9 năm nay.

ngay ra mat iphone 13 didongviet

Nguồn: Gizmochina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *