Liệu iPhone 13 lại một lần nữa mang về Touch ID ở quá khứ trước sự mong đợi tính năng này của rất nhiều người dùng?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Vài ngày trước đây, iPhone 13 vừa mới được người dùng đưa ra ý kiến và mong muốn về các tính năng cũ sẽ xuất hiện lại. Sau cuộc khảo sát, kết quả gần như khá rõ ràng. Có đến 32.68% người sử dụng smartphone hệ Apple cho rằng Touch ID sẽ được hồi sinh trên dòng thiết bị mới sắp tới.


Xem thêm:


Do đó, hầu hết mọi người đều muốn Touch ID trở lại với iPhone 13. Hãy cùng tìm hiểu về xác thực sinh trắc học và xem liệu Face ID có còn hữu dụng hay Touch ID sẽ quay trở lại đúng như mong đợi.

Sự phát triển bảo mật vân tay trên điện thoại trước khi iPhone 13 ra mắt

Trước khi iPhone 13 trình làng, Apple đã giúp thúc đẩy công nghệ này phát triển, hay như chúng ta nói là “làm cho nó trở nên tuyệt vời”. Các nhà sản xuất Android đã theo đuổi các phiên bản của riêng họ. Samsung đã triển khai cảm biến vân tay trên Galaxy S5 yêu cầu vuốt để mở khóa. Sau đó chúng ta thấy công nghệ quét mống mắt từ họ cũng như một loạt điện thoại hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt từ hầu hết các thương hiệu ngoài thị trường.

cam bien van tay didongviet

 Phần mềm và phần cứng của điện thoại thông minh tiếp tục trở nên tiên tiến hơn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta tiếp tục đi đến những bước tiến công nghệ. Face ID xuất hiện lần đầu trên iPhone X, biến Touch ID trở thành dĩ vãng tại Apple. Đây được xem là một cuộc đại tu mạnh mẽ của iPhone nói chung. Đó có lẽ là sự thay đổi quan trọng nhất mà iPhone từng trải qua.

Sau đó, Huawei đã mang đến cho chúng ta những điện thoại thông minh phổ biến rộng rãi đầu tiên có đầu đọc dấu vân tay trong màn hình như dòng Mate 20. điều Đáng chú ý là nó cũng có hệ thống mở khóa bằng khuôn mặt 3D tiên tiến như Face ID của Apple. Huawei nhanh chóng nhận ra một điều đó là không cần thiết và loại bỏ nó khỏi dòng P30 tiếp theo.

Những vấn đề thường xảy ra với Face ID

Trước ngày iPhone 13 cập bến thì Face ID nói chung là tuyệt vời và được cho là nhanh hơn và thậm chí an toàn hơn Touch ID nhưng đó là chỉ khi nó hoạt động trơn tru. Còn nếu không, nó sẽ khiến bạn cực kỳ khó chịu.

Không chỉ khẩu trang mới gây ra tất cả các vấn đề. Face ID không phải là lý tưởng ngay từ đầu. Kính bảo hộ, mũ bảo hiểm và bất cứ thứ gì thay đổi đáng kể ngoại hình của bạn sẽ là một thách thức đối với tính năng này.

face id iphone 13 didongviet

Apple đã nỗ lực cải thiện Face ID trong nhiều năm. Nó trở nên nhanh hơn một chút và nhìn chung là đáng tin cậy hơn. Sau bản cập nhật iOS 14.5, bạn thậm chí có thể mở khóa iPhone của mình khi đeo khẩu trang nhưng chỉ khi bạn có Apple Watch.

Trong khi đó, Touch ID không xảy ra như cách mà bạn để điện thoại lên là được mở khóa ngay. Nhưng sự thành công của phương pháp này là rất cao. Nó hoạt động đúng tới 99% thời gian thay vì 70% như trên Face ID.

Liệu Touch ID có trở lại với iPhone 13?

Bây giờ, lúc đầu, chúng ta đã có bằng chứng về việc Apple mang trở lại Touch ID cho dòng iPhone 13. Về mặt kỹ thuật, họ đã làm điều đó với iPhone SE (2020). Điều đáng chú ý là họ đã hồi sinh Touch ID trên iPad Air mới nhất (2020). Nó nằm ngay bên dưới nút nguồn, giúp nó trở nên liền mạch hơn bao giờ hết.

Điều này được vay mượn trực tiếp từ các điện thoại thông minh Android cạnh tranh như các flagship của Sony, vốn có đầu đọc dấu vân tay gắn bên trong màn hình. Một số tích hợp tính năng này với nút nguồn và một số khác đặt nó ở cạnh bên.

touch id iphone 13 didongviet

Vấn đề là – sẽ không tốn nhiều công sức và ít hoặc không tốn nhiều nguồn lực để làm điều tương tự cho iPhone 13. Chắc chắn, Apple cũng có chuyên môn để triển khai đầu đọc dấu vân tay dưới màn hình. Nhưng điều đó khó có thể xảy ra khi iPhone 13 được đồn đại sẽ giữ Face ID.

Tuy nhiên, sẽ là một niềm vui nếu Touch ID trở lại trên những chiếc iPhone 13 trong tương lai. So với các mẫu cũ, Apple đã tăng đáng kể kích thước của nút nguồn trên iPhone, điều này khiến toàn bộ ý tưởng càng trở nên dễ hiện thực hóa hơn.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *