iPhone 13 sẽ được ra mắt với thiết kế mới không bao gồm nút bấm vật lý?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Càng gần thời điểm ra mắt thì các thông liên quan đến dòng iPhone 13 lại xuất hiện càng nhiều hơn. Vừa qua, Apple vừa nộp một đơn xin cấp bằng sáng chế về “thiết bị đầu vào cảm biến điện dung” – capacitive sensing input devices. Cho thấy Apple đang nghiên cứu về việc bỏ đi các nút vật lý trên các thiết bị iPhone của họ.


Xem thêm:


iPhone 13 sẽ loại bỏ hoàn toàn các nút bấm vật lý

Theo một số nguồn tin, iPhone 13 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới và có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn các nút bấm vật lý. Với việc Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về “thiết bị đầu vào cảm biến điện dung” – capacitive sensing input devices, cho thấy công ty đang có dự định sẽ áp dụng công nghệ này lên các dòng iPhone trong tương lai của họ. 

phim vat ly iphone 13 didongviet

Theo CNET, nội dung cơ bản trong bằng sáng chế đó là việc Apple sẽ sử dụng những lỗ có “đèn nền vô hình” sẽ xuất hiện người dùng khi chạm vào và biến mất khi không sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết liệu thiết kế này có được áp dụng trên dòng sản phẩm iPhone 13 Series hay không hoặc cũng có thể là iPhone 2022 một khi Apple cảm thấy thích hợp để triển khai.

Màn hình trên iPhone 13

Theo trang iPhoneHacks, Apple iPhone 13 sẽ có màn hình uốn cong tràn viền đẹp mắt. Điều này mang lại trải nghiệm không gian hiển thị lớn đến người dùng. Trong khi kích thước tổng thể của iPhone 13 không thay đổi quá nhiều so với thế hệ trước.

man hinh iphone 13 didongviet 2

Bên cạnh đó, màn hình trên iPhone 13 còn được trang bị tấm nền OLED đi kèm với tần số quét màn hình lên đến 120Hz mượt mà. Nhờ đó, người dùng có thể tận hưởng nhiều nội dung khác nhau với chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực nhất.

iPhone 13 sẽ được trang bị chip Apple M1

Có nhiều dự đoán cho rằng, iPhone 13 sẽ được Apple trang bị con chip Apple M1 tương tự như dòng iPad Pro M1 vừa được ra mắt tại sự kiện Spring Loaded vừa qua. Những dự đoán này có thể thành sự thật vì hiện tại Apple đang muốn tiến hành việc phổ cập chip M Series lên hàng loạt các thiết bị của mình từ Macbook, iMac cho đến iPad…

chip iphone 13 didongviet 1

Vì thế có rất nhiều khả năng, iPhone 13 sẽ được trang bị con chip Apple M1 thay vì dòng A Series (cụ thể là A15) như thường lệ. Điều này sẽ giúp các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple được đồng bộ về cả phần cứng lẫn phần mềm hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Khi chỉ cần tập trung phát triển duy nhất 1 dòng chip thay vì phải nghiên cứu cả 2 dòng M Series và A Series như hiện nay.

Một số thay đổi khác trên dòng iPhone 13

Theo một số tin đồn, Apple dự định sẽ mang trở lại công nghệ quét vân tay trên dòng iPhone 13. Tuy nhiên, thay vì sử dụng nút vật lý như trên các dòng iPhone 7,8,SE, công nghệ quét vân tay trên iPhone 13 sẽ được tích hợp bên trong màn hình. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp với phong cách tối giản, không nút bấm mà Apple đang hướng đến.

cau hinh iphone 13 didongviet

Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ khai tử luôn công Lightning tương tự như jack cắm tai nghe 3.5mm trên dòng điện thoại iPhone 7 trước đây. Với việc tích hợp công nghệ sạc không dây Magsafe, iPhone 13 sẽ trở thành điện thoại hoàn toàn không có cổng đầu tiên của Apple. Vì vậy, công ty hoàn toàn có cơ sở để khai tử luôn nút vật lý.

Nguồn: Cnet

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *