Top 5 tính năng iPhone 13 series dự kiến sẽ sở hữu: Một bước cải tiến cực mạnh mẽ so với tiền nhiệm iPhone 12

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Những siêu phẩm trong iPhone 13 series chỉ còn cách ngày chính thức ra mắt một vài tháng. Do đó, hàng loạt tin đồn về các điện thoại này xuất hiện với tần suất dày đặc và cực kỳ phong phú. Dưới đây chính là top 5 tính năng hứa hẹn sẽ tạo nên một bước đột phá mạnh mẽ của dòng sản phẩm này.


Xem thêm:


Những nâng cấp được đồn đoán trên iPhone 13 hiện nay giúp ích vô cùng nhiều cho trải nghiệm tổng thể của người dùng trên thiết bị.

Dòng iPhone 13 sẽ sở hữu dung lượng pin khủng hơn

Dung lượng pin của tất cả các model trong iPhone 13 series đều được nâng cấp. Bên dưới chính là bảng so sánh chi tiết:

  • iPhone 13 Pro Max – 4.352 mAh và iPhone 12 Pro Max – 3.687 mAh
  • iPhone 13/13Pro – 3.095 mAh và iPhone 12/12 Pro – 2.815 mAh
  • iPhone 13 Mini – 2.406 mAh và iPhone 12 Mini – 2.227 Mah
pin iphone 13 didongviet 2

Như đã thấy trong bài so sánh ngắn gọn này, tất cả iPhone mới có thể sẽ xuất xưởng với viên pin lớn hơn, giúp cải thiện đáng kể tuổi thọ và thời lượng của chúng. Hơn thế nữa, màn hình OLED LTPO và chip A15 Bionic hiệu năng tốt hơn cũng có khả năng tiết kiệm pin hiệu quả.

Dòng iPhone 12 năm ngoái được trang bị thời lượng pin giảm nhẹ so với dòng iPhone 11 trước đó. Do đó, người dùng rất háo hức nếu như dung lượng pin được tăng lên đáng kể. Cho đến nay, đây có thể được xem là thay đổi đáng được mong chờ nhất của series điện thoại.

Việc sở hữu pin lớn hơn có thể sẽ khiến cho thiết bị dày hơn một chút. Tuy nhiên, điều này có thể chấp nhận được.

Màn hình OLED mới và tần số quét tùy chỉnh tương ứng với hiển thị

Mặc dù Apple là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng màn hình có tốc độ làm tươi cao (màn hình ProMotion trên iPad Pro thế hệ thứ 2 năm 2017) nhưng họ đã quá muộn đối với smartphone. Tuy nhiên, đây là thời điểm thích hợp để Apple sử dụng công nghệ màn hình mới thời thượng và họ sẽ làm điều đó theo cách tốt nhất có thể.

man hinh iphone 13 didongviet 1

Nhà sản xuất sẽ sử dụng màn hình OLED LTPO với tần số quét tự động thích ứng trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max như những tin đồn trước đó. Do được phân phối bởi Samsung, những màn hình này có thể đạt mức tối đa là 120 Hz và tự giảm xuống trong các trường hợp khác.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tốt để hãng giới thiệu tính năng màn hình luôn bật trên iPhone, có thể hiển thị hình ảnh tĩnh làm mới ở tần số 1Hz, tương tự như Apple Watch Series 5 và Series 6. Tuy nhiên, phiên bản tiêu chuẩn và bản Mini chưa chắc sẽ sở hữu công nghệ mới này.

iPhone 13 sẽ có hiệu năng cực đỉnh với chip A15 Bionic

Vi xử lý Apple A15 Bionic sẽ dựa trên tiến trình sản xuất 5nm và được cho là đã được sản xuất tại xưởng đúc của TSMC. Điều này hy vọng sẽ giúp hãng đối phó với tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu và sẵn sàng cho việc phát hành dòng sản phẩm iPhone 13 vào tháng 9.

Chúng ta sẽ thấy những cải tiến hiệu suất lớn so với thế hệ trước. Trước đó, A14 từng vượt trội rất nhiều so với A13 do được sản xuất trên tiến trình 5nm thay vì 7nm. Đó là lý do khiến cho các chuyên gia không mong đợi một cải tiến quá mạnh mẽ nhưng có vẫn có khả năng chúng ta sẽ chứng kiến sự thay đổi lớn.

Sự hồi sinh của Touch ID

Đại dịch vừa qua đã chứng minh Face ID đã không hoạt động tốt với khẩu trang. Bản cập nhật iOS 14.5 đã khắc phục điều đó ở một mức độ nào đó nhưng không phải ai cũng có Apple Watch. Rõ ràng rằng cảm biến vân tay vẫn là một điều cần thiết. Có vẻ như những người ủng hộ Apple đều có suy nghĩ rằng iPhone 13 sẽ đánh dấu sự trở lại của Touch ID trên iPhone.

Như người ta đã biết, Touch ID sẽ xuất hiện như một giải pháp dưới màn hình do những hạn chế vật lý của thiết kế không viền của các sản phẩm iPhone mới nhất.

Hệ thống camera trên iPhone 13 sẽ lột xác ngoạn mục

iPhone 13 dự kiến ​​sẽ được tích hợp với một hệ thống camera cải tiến, có thể sẽ có ống kính góc siêu rộng tốt hơn nhiều. Nhà phân tích nổi tiếng về iPhone Ming-Chi Kuo hy vọng khẩu độ f / 1.8 rộng hơn so với khẩu độ f / 2.4 của iPhone 12 sẽ cung cấp những bức ảnh sắc nét hơn và ít nhiễu hơn.

camera iphone 13 didongviet 1

Theo báo cáo, số lượng thấu kính vật lý cũng tăng từ năm lên sáu, điều này về mặt lý thuyết sẽ làm giảm độ méo hình ảnh và đó là điều rất quan trọng đối với hình ảnh góc rộng hơn. Cuối cùng, tính năng tự động lấy nét được cho là đã xuất hiện với ống kính góc siêu rộng, đây là một điều tuyệt vời cần có.

Ngoài camera góc siêu rộng, tất cả các mẫu iPhone 13 đều được đồn đại sẽ sở hữu hệ thống cảm biến độ sâu LiDAR cũng như tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến, giúp mang lại hình ảnh vào ban đêm sắc nét hơn nhiều ngoài những lợi ích cho việc quay video.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *