iPad của nhà sản xuất Apple đang thống lĩnh vị trí ông vua máy tính bảng trên thị trường toàn cầu hiện nay

0
14
iPad

iPad do nhà sản xuất Apple trình làng đang nắm top đầu doanh thu và thị phần của thị trường máy tính bảng trên toàn thế giới. Nhu cầu sử dụng tablet đã bùng nổ trong thời gian đại dịch khi nhiều người phải làm việc tại nhà.


Xem thêm:


Tình hình đó không chỉ diễn ra năm ngoái mà còn giúp thúc đẩy doanh số dòng thiết bị này vào quý 1 năm 2021 theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Research tiết lộ. Ngoài Apple, những cái tên cực kỳ quen thuộc cũng nằm trong bảng xếp hạng như Samsung, Lenovo…

iPad của Apple hoàn toàn áp đảo trên mọi mặt trận

Số lượng các máy tính bảng toàn cầu đã tăng 53% so với cùng kỳ năm trước từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2021. Các thương hiệu lâu đời như Apple, Samsung và Lenovo được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​nhu cầu gia tăng trong mùa dịch lần này.

doanh thu ipad didongviet

Apple chiếm 37% tổng số lượng thiết bị tablet xuất xưởng trong thời gian 3 tháng, tăng so với thị phần 30% của một năm trước đó. iPad được cải thiện doanh thu tại những thị trường nổi bật.

Hơn thế nữa, tại Nhật Bản, iPad đạt sức mua cao nhất mọi thời đại trong lịch sử. Tin tức này theo sau tin đầu năm nay cho rằng iPhone của Apple gần đây cũng đã thống lĩnh và đứng đầu thị trường Nhật Bản sau thành công của iPhone 12.

iPad giá rẻ đã giúp Apple tạo dựng vị thế của mình

iPad giá rẻ chính là những mẫu máy tính bảng phổ biến trên thế giới. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn nhìn vào mức giá thấp của nó và thực tế là nó được coi là một trong những thiết bị tốt nhất để mua. Counterpoint Research cho biết iPad thế hệ thứ 8 chiếm 56% tổng lượng iPad xuất xưởng trong quý đầu tiên.

ipad gia re didongviet

iPad Air 2020 mới là mẫu máy phổ biến thứ hai với 19% thị phần. Báo cáo của ngày hôm nay cho biết máy tính bảng là một “cú đánh mạnh” vào nhu cầu những người tiêu dùng đang tìm kiếm một thiết bị tiết kiệm chi phí mà lại có cấu hình tốt.

Dòng iPad Pro sếp ngay sau đó ở vị trí thứ ba khi chiếm 18% doanh số bán hàng. Máy tính bảng đắt nhất của Apple dự kiến ​​sẽ tăng thị phần của họ lên 25% vào nửa cuối năm 2021 khi nguồn cung ứng tăng mạnh. 7% số lượng iPad còn lại được phân chia giữa iPad mini sẽ được cập nhật vào cuối năm nay và các mẫu cũ hơn.

Huawei sụp đổ, Samsung và Lenovo tăng trưởng mạnh mẽ

Theo sau Apple iPad ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Samsung và Lenovo. Samsung trước đó chiếm 20% số lượng, tăng từ 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của Lenovo cũng được gia tăng từ 5% lên tới 9%.

Amazon cũng đã tăng nhẹ doanh số, với thị phần của họ tăng từ 8% lên 9%. Tuy nhiên, điều tương tự lại không xảy đến đối với Huawei. Cũng giống như mảng điện thoại, thị phần máy tính bảng của Huawei đã giảm từ 11% xuống 5% vào đầu năm 2021.

thi truong ipad didongviet

Counterpoint Research không đi sâu vào chi tiết về nguyên nhân có được các con số trên của những thương hiệu này. Nhưng sự sụp đổ của Huawei có thể liên quan đến việc họ không thể xuất xưởng các thiết bị có ứng dụng của Google và các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Đạt Phan
Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây