iPad Mini 6 bất ngờ lộ những hình ảnh rò rỉ đầu tiên, có thiết kế giống iPad Air, cổng USB-C, cảm biến vân tay

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Mới đây, iPad Mini 6 vừa mới lộ hàng loạt hình ảnh thật thông qua một leaker uy tín là Jon Prosser. Chiếc máy tính bảng Apple sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới, được trang bị thêm cổng cắm USB-C cùng với cảm biến vân tay được lắp đặt ở cạnh bên.


Xem thêm:


Mẫu iPad Mini của hãng gần như bị bỏ quên từ năm 2015 ngoài việc nâng cấp con chip cùng với sự xuất hiện của Apple Pencil vào năm 2019. Tuy nhiên, những hình ảnh dưới đây hứa hẹn đánh dấu sự trở lại cực kỳ mạnh mẽ của dòng thiết bị đình đám này.

Chiếc iPad Mini 6 về cơ bản là một chiếc iPad Air 4 cỡ nhỏ

Leaker Jon Prosser (người trước đây đã tung ra màu của AirTag và iMac của Apple) mới vừa công bố các hình ảnh trên bản vẽ của iPad Mini 6 sắp tới. Các render này dựa trên sự kết hợp của các sơ đồ, tệp CAD và thậm chí cả hình ảnh thực tế của máy tính bảng Apple sắp ra mắt.

Những hình ảnh này cho thấy thiết kế của tablet có phần giống với iPad Air ở cấu trúc nhôm và có một camera đơn nằm ở góc phía trên bên trái mặt sau. Ngược lại, mặt trước thiết bị được áp dụng công nghệ toàn màn hình với viền mỏng đồng nhất.

Ngôn ngữ thiết kế này trùng hợp một cách hoàn hảo với một báo cáo từ Mark Gurman. Anh ta cho biết iPad Mini 6 thử nghiệm với đường viền hẹp hơn xung quanh màn hình và không có nút Home Touch ID truyền thống.

thiet ke ipad mini 6 didongviet

Bất chấp những thay đổi thì Apple vẫn không bỏ Touch ID và thay thế nó bằng Face ID như đã làm trên iPad Pro. Thay vào đó, cảm biến Touch ID được cho là đã được tích hợp vào nút nguồn. Điều này giống như những gì Apple đã làm với iPad Air (2020) vào năm ngoái.

Thay đổi tiếp theo là việc chuyển từ cổng Lightning sang USB-C. Các phần loa cũng được cải tiến đáng kể. Prosser cho biết trải nghiệm âm thanh giờ đây thật tuyệt vời dù tính đến thời điểm viết bài, không có chi tiết cụ thể nào được chia sẻ.

Cuối cùng, màn hình lớn hơn không ảnh hưởng đến kích thước nhỏ gọn của máy tính bảng. Rò rỉ hôm nay cho biết iPad mini 6 có kích thước 206,3mm x 137,8mm x 6,1mm, chỉ lớn hơn một chút so với iPad mini 5.

Liệu Apple có cung cấp cho iPad Mini 6 một Apple Pencil nhỏ hơn?

Giống như iPad mini (2019), iPad mini 6 sắp tới sẽ được hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil theo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, họ cũng đang nghiên cứu trên một phiên bản có thiết kế nhỏ hơn so với Apple Pencil 2.

Prosser dự đoán rằng phiên bản mới có thể là Apple Pencil 3 và đã bị rò rỉ vài lần vào đầu năm nay. Khi so sánh bút cảm ứng hiện tại cùng với hình ảnh bản vẽ thì rõ ràng là Apple sẽ làm cho phụ kiện mới có kích thước nhỏ hơn.

pencil ipad mini 6 didongviet

Điều chúng ta còn băn khoăn là liệu đó có phải Apple Pencil đặc biệt được thiết kế dành riêng cho iPad Mini 6 hay phiên bản thế hệ tiếp theo sẽ kế nhiệm Apple Pencil 2 và hoạt động với các mẫu iPad tương tự. Apple dự kiến sẽ sớm công bố những thay đổi này.

Ngày ra mắt và các màu sắc dự kiến của sản phẩm

iPad Mini 6 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu này cùng với iPhone 13 và Apple Watch Series 7. Apple chưa xác nhận ngày diễn ra sự kiện tiếp theo của mình. Nhưng theo lịch trình hàng năm, nó sẽ được công bố vào thứ ba, ngày 7 tháng 9.

ra mat ipad mini 6 didongviet

Nếu điều đó diễn ra, ngày thiết bị đến tay người dùng sớm nhất sẽ là 17 tháng 9. Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán và các mốc thời gian cũng có thể sẽ bị trì hoãn nếu có sự cố xảy ra.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về giá, nhưng rò rỉ ngày hôm nay đã tiết lộ màu sắc của Apple iPad mini 6. Đó chính là các màu trắng, bạc, xám, vàng.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *