Tất tần tật về iOS 15: Ngày dự kiến ra mắt và các cải tiến mới hấp dẫn trên iPhone, các thiết bị khả dụng

Ngày đăng:
Link GoogleNews Dchannel

iOS 15 đang chuẩn bị ra mắt. Chỉ còn vài ngày nữa là tới hội nghị WWDC hàng năm của Apple bắt đầu từ ngày 7 tháng 6. Như một thông lệ, các nâng cấp mới sẽ được nhà sản xuất giới thiệu trên sân khấu. Tuy nhiên, các đổi mới quan trọng trên điện thoại sẽ lộ diện sau khi bản beta đầu tiên xuất hiện.


Xem thêm:


Vậy điều gì sẽ xảy ra với phiên bản hệ điều hành mới của Apple? Bản iOS 14 là một nâng cấp khá quan trọng đối với iPhone. Hệ điều hành đã cải tiến nhiều thứ, quan trọng nhất là giao diện với widget nằm trong màn hình chính. Bên cạnh đó, iOS 15 cũng sẽ khiến nhiều người dùng bất ngờ bởi các đổi mới của nó.

iOS 15 sẽ được giới thiệu vào ngày nào?

Theo dự kiến, phiên bản beta đầu tiên của iOS 15 dành cho nhà phát triển sẽ được công bố ngày 7 tháng 6 sắp tới. Cho tới tháng 9 năm nay, toàn bộ người dùng đã có thể cập nhật phiên bản chính thức của phần mềm này.

Apple cho biết hội nghị thượng đỉnh dành cho nhà phát triển WWDC vào ngày 7 tháng 6 năm nay sẽ là một sự kiện diễn ra trực tuyến. Họ nói sẽ cung cấp thông tin chi tiết độc nhất về iOS, iPadOS, macOS, watchOS và tvOS. Hãng cũng tạo điều kiện sớm cho các nhà phát triển ứng dụng bắt kịp tất cả tính năng mới.

Ra mắt iOS 15

Ngày ra mắt chính thức của iOS 15 chắc chắn sẽ trùng với iPhone 13 (iPhone 12S). Theo thông lệ thì iPhone được giới thiệu vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 mỗi năm. Do đó, có thể chúng sẽ chạy iOS 15 khi ra mắt.

Tùy chỉnh ứng dụng mặc định trên iOS 15

iOS 15 sẽ mở ra một hệ điều hành để tùy biến hơn nữa bằng cách cho phép người dùng thay đổi nhiều hơn các ứng dụng mặc định. Bản iOS 14 đã khởi xướng xu hướng này bằng cách cho phép thay đổi Safari và Mail bằng ứng dụng thay thế.

Bản beta iOS 14.5 mới nhất cũng cho phép bạn thay đổi nền tảng âm nhạc mặc định mà mình lựa chọn. Ví dụ như thay thế Apple Music cho Spotify. Tính năng này chắc chắn sẽ xuất hiện trên iOS 15.

Các widget có tính tương tác cao

iOS 14 đã giới thiệu các widget, đây là một bổ sung mới tuyệt vời cho hệ điều hành của Apple. Nhưng hiện tại, các widget không hữu ích trên iOS như Android vì chúng không mang tính tương tác. Bản cập nhật iOS 15 dự kiến sẽ gồm có các widget mới mà người dùng có thể tương tác trực tiếp. Ví dụ như thay đổi âm lượng, bật các nút tác vụ,…

Widget có tính tương tác cao trên iOS 15

Hệ điều hành cũng được dự đoán bao gồm nhiều kích thước widget hơn. Hiện tại, iPhone đang có các kích cỡ là nhỏ, trung bình, lớn. Hàng loạt các kích thước mới có thể sẽ được bổ sung trong danh sách này. Điều này sẽ giúp widget trên iOS 15 trở nên hữu ích hơn và có thể tùy biến nhiều hơn.

Giao diện cài đặt của iOS 15 có thiết kế mới

Menu “Cài đặt” là một phần quan trọng của iOS. Nó chứa tất cả các tinh chỉnh mà bạn muốn điều chỉnh trên thiết bị. Phần này chủ yếu được giữ nguyên trong những năm qua. Tuy nhiên, nhiều tính năng và menu mới khiến nó ngày càng ít trực quan hơn. Một thiết kế mới có thể giúp Apple giải quyết vấn đề đó. Nó một lần nữa làm cho mọi thứ trở nên dễ nhìn hơn một chút.

Tính năng màn hình luôn luôn bật và đổi mới màn hình khóa

Một trong những tin đồn lớn về iPhone 13 là nó sẽ có màn hình luôn bật tương tự như của Apple Watch. Điều này chỉ giảm tần số quét xuống 1 Hz và chỉ tiêu tốn rất ít pin. Màn hình luôn bật chắc chắn sẽ phụ thuộc vào phần cứng và sẽ không xuất hiện trên các iPhone cũ. Nhưng iOS cũng sẽ phải thay đổi để phù hợp với tính năng mới.

Màn hình khóa được đổi mới

Nhiều nguồn tin cho rằng màn hình khóa sẽ được thiết kế lại. Nó sẽ có hiển thị thông báo theo cách thân thiện hơn và phù hợp với màn hình luôn bật.

Các thiết bị iPhone nào được lên đời iOS 15?

Hỗ trợ cập nhật iOS 15 sẽ bị không còn trên iPhone 6s và 6s Plus cũng như iPhone SE thế hệ đầu. Lý do là bởi chỉ các thiết bị có chip A10 hoặc mới hơn sẽ được hỗ trợ.

iPhone được cập nhật iOS 15

Đây là những iPhone khả năng cao được cập nhật lên iOS 15:

  • iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12 mini
  • iPhone 12
  • iPhone 11
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone Xs
  • iPhone Xs Max
  • iPhone Xr
  • iPhone X
  • iPhone 8
  • iPhone 8 Plus
  • iPhone 7
  • iPhone 7 Plus
  • iPhone SE (2020)
  • iPod touch (Gen 7)

Tăng cường tính bảo mật của iPhone

Bản iOS 14.5 beta mới nhất đã tăng cường quyền riêng tư của iOS hơn nữa bằng cách tự động chuyển hướng dữ liệu duyệt web an toàn thông qua các máy chủ của chính Apple. Nó hoạt động một loại proxy, bảo vệ bạn khỏi những nguồn hacker nguy hiểm. Chúng ta có thể mong đợi các tính năng bảo mật tương tự xuất hiện trên iOS 15.

Bảo mật cao trên iPhone

Các tính năng khác trên iOS 15

Nhiều chuyên gia khẳng định rằng Apple sẽ hướng tới việc biến ứng dụng “Tin nhắn” thành mạng xã hội như WhatsApp. Một tính năng được đồn đại khác là cho phép bạn chọn trạng thái của mìnhvà xác định trước cách gửi thông báo đến thiết bị.

Ứng dụng tin nhắn trên iOS 15

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Đạt Phan
Đạt Phan
Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây