Top 4 dự đoán về iPhone 14: Có camera chính 48 MP, nhiều ống kính mới

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

iPhone 14 series được các chuyên gia dự kiến sẽ ra mắt trong năm sau. Hiện tại, những cải tiến mà Apple sẽ đánh mạnh vào chính là phần camera. Công ty sẽ không chỉ cải thiện độ phân giải mà còn sử dụng một ống kính mới và độc quyền. Theo nhà phân tích nổi tiếng Kuo Ming-Chi, họ sẽ cải tiến công nghệ cho camera.


Xem thêm:

Apple là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới khi nói đến công nghệ smartphone. Dù có nhiều người muốn phủ nhận điều này nhưng họ thực sự luôn là người tiên phong và khiến nhiều hãng khác phải học tập theo. Lần này iPhone 14 cũng sẽ tiếp bước dẫn đầu như những tiền nhiệm của mình. Dưới đây là top 5 điểm nổi bật chúng tôi dự đoán sẽ xuất hiện trên series iPhone 14.

Face ID sẽ trở lại trên iPhone 14

Trong nhiều năm qua, Apple đã là “fan cứng” của tính năng Face ID. Trên thực tế thì nhận dạng sinh trắc học này được người dùng iPhone ưa thích nhất. Tuy nhiên, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 làm cho việc sử dụng tính năng này trở nên khó khăn.

Trong thời kỳ dịch bệnh, tất cả mọi người đều phải đeo khẩu trang. Điều này có nghĩa là khuôn mặt của chúng ta không thể được nhận dạng đầy đủ. Do đó, tính năng Face ID không thể hoạt động trơn tru. Vì vậy, có báo cáo rằng iPhone 13 sẽ loại bỏ tính năng này hoặc kết hợp nó với tính năng Touch ID.

Tính năng Face ID sẽ trở lại trên iPhone 14

Tuy nhiên, ngay cả khi Apple loại bỏ tính năng Face ID trên iPhone 13 thì hãng vẫn có kế hoạch khác chức năng này. Phiên bản tiền nhiệm của nó là iPhone 14 sẽ được tích hợp trở lại tính năng này và được cải thiện tối ưu hơn. Các báo cáo cho rằng ống kính Face ID Tx của công ty sẽ làm bằng nhựa thay cho kính.

Kuo Ming-Chi trước đây đã hé lộ rằng từ dòng iPhone 14 Apple sẽ khai tử notch. Thay vào đó, họ sẽ áp dụng kiểu dáng dạng đục lỗ để theo kịp xu hướng.

Camera chính độ phân giải lên tới 48 MP

Kể từ đầu năm 2019, chúng ta đã thấy camera chính 48 MP có trên nhiều điện thoại thông minh Android. Hiện tại, các smartphone Android tầm trung cũng đã đang sử dụng máy ảnh 48 MP. Tuy nhiên, như đã nói trước đó, Apple không ngại việc bị bỏ lại sau các đối thủ.

Camera chính sẽ được nâng cấp độ phân giải lên tới 48 MP

Series flagship mới nhất của hãng iPhone 12 được trang bị camera 12 MP. Điều này khác biệt rất lớn so với với camera 108 MP đến từ các flagship Android.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi đối với iPhone 14. Theo các báo cáo, Apple sẽ tích hợp camera 48 MP cho những chiếc iPhone 2022 của mình. Theo nhiều nguồn tin, cảm biến này sẽ là một máy ảnh mới và độc quyền đến từ Sony.

Ống kính 8P được bổ sung

Apple cũng sẽ mang đến một ống kính 8P tốt hơn cho những chiếc iPhone 14 của mình. Tuy nhiên, họ vẫn chưa xác nhận tất cả phiên bản trong series có được trang bị phụ kiện này hay không. Lợi ích của việc áp dụng ống kính 8P là cải thiện năng suất và giảm chi phí.

Được trang bị thêm ống kính 8P

Apple sẽ không phải là nhà sản xuất lớn duy nhất sử dụng ống kính này. Theo Kuo Ming-Chi, ông cũng hy vọng hãng công nghệ hàng đầu Samsung cũng sẽ bắt đầu sử dụng nó vào năm 2022.

Được trang bị ống kính máy ảnh tiềm vọng

Ngoài Face ID mà một số nhà phân tích tuyên bố sẽ xuất hiện trên màn hình, Apple cũng sẽ sử dụng ống kính tele kính tiềm vọng cho những chiếc iPhone 14. Tính năng này đã được tích hợp sẵn trên nhiều chiếc flagship Android.

Được tích hợp kính tiềm vọng cao cấp

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *