3133 là số điện thoại gì? Của nhà mạng nào? Có phải lừa đảo không?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Chắc hẳn có rất nhiều người đã hoang mang khi nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ 3133 trong thời gian gần đây. Vậy, đầu số 3133 là số gì, của nhà mạng nào? Liệu đây có phải là một cuộc gọi lừa đảo không và nghe thì có bị gì hay không? Hãy đọc bài viết chi tiết dưới đây của mình để có đáp án.

1. Số điện thoại 3133 là số gì?

Số 3133 là số tổng đài quảng cáo của nhà mạng Viettel với mục đích là nhằm mời tham gia gói combo data thoại bằng hình thức Callbot.

3133 là số gì
Số nhà mạng Viettel để mời tham gia gói combo data

Còn nếu bạn muốn liên lạc với ai đó đang ở Nestelbach nước Áo từ Việt Nam hoặc bất kỳ đâu trên thế giới, hãy sử dụng dấu “+” hoặc “00” trước số “3133” để thực hiện cuộc gọi rồi sau đó nhập tiếp mã quốc gia rồi tới mã vùng cuối cùng. Cụ thể, mã vùng của Nestelbach đó chính là 3133.

2. Các cuộc gọi nào từ bên đầu số 3133 có phải lừa đảo không? Nghe có mất tiền không?

Cũng tuỳ theo trường hợp gọi tới mà chúng ta có thể biết được là số điện thoại 3133 có phải là lừa đảo hay không. Lý do là bởi nó vừa có thể là cuộc gọi từ nhà mạng Viettel hoặc cũng vừa có thể là cuộc gọi đến từ ai đó ở nước ngoài. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây để không bị mất tiền oan nhé.

2.1. Số điện thoại 3133 của nhà mạng Viettel

Khi nhận cuộc gọi từ số điện thoại 3133 lạ, nhiều người hoang mang rằng đó có thể là cuộc gọi lừa đảo và tiền trong tài khoản mình sẽ bị trừ hết. Tuy nhiên, như mình đã giải thích ở trên, nếu số liên hệ với bạn hiển thị là 3133 hoặc Viettel_QC nằm ở phía dưới số 3133 thì đó chính là số của tổng đài Viettel. Vì thế, đây không phải cuộc gọi lừa đảo nên mọi người không cần phải lo lắng là SIM mình bị trừ hết tiền khi nhấc máy.

3133 là số gì
Nếu là số của mạng Viettel thì vẫn nghe được bình thường

2.2. Những đầu số lạ như +3133, 003133

Nếu một số điện thoại có đầu số là +3133 hoặc 003133 thì có bạn cần phải thận trọng vì có thể đó là  cuộc gọi lừa đảo. Có rất nhiều mục đích khác nhau khi mà một đối tượng lạ liên hệ đến số điện thoại của bạn. Vì thế, chúng ta nên tránh nghe các cuộc gọi từ các đầu số lạ như thế này để phòng tránh các rủi ro như là:

  • Mất hết tiền trong tài khoản thuê bao.
  • Bị đánh cắp thông tin cá nhân hoặc bí mật trong tài khoản.
  • Bị lừa chiếm đoạt hết tài sản của mình.
3133 là số gì
Cẩn trọng các số nghi là lừa đảo

3. Dấu hiệu nhận biết 1 cuộc gọi lừa đảo là gì?

Nếu bạn nhận được một cuộc gọi từ một số lạ và người đó yêu cầu bạn thực hiện những điều sau đây thì đó có thể là cuộc gọi lừa đảo và bạn nên tắt máy ngay mà không cần phải dây dưa nữa:

  • Đòi hỏi cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền qua số tài khoản
  • Chỉ có nhạc chờ hoặc hệ thống tự động trả lời theo dạng bot.
  • Giả mạo nhân viên nhà mạng để yêu cầu bạn chuyển tiền hoặc bị khóa SIM (đánh vào tâm lý lo sợ).
  • Giả danh nhân viên ngân hàng để thu hồi nợ hoặc yêu cầu đưa các thông tin cá nhân để nhận phần thưởng nào đó.
  • Gọi điện hay nhắn tin với tư cách người thân hoặc bạn bè giả mạo để hỏi mượn tiền.
  • Giả danh nhân viên điện lực, nhà cung cấp nước để đòi thanh toán tiền điện hoặc tiền nước của nhà bạn.

4. Cần làm gì nếu nhận được cuộc gọi từ các số +3133 hoặc 003133?

Nếu bạn nhận được cuộc gọi từ số như là +3133 hoặc 003133 hay bất kỳ số lạ nào khác thì mình khuyên tốt nhất là không nên nghe máy. Nếu bạn đã lỡ nhấc máy rồi thì hãy tuyệt đối không bao giờ nghe theo những yêu cầu kỳ lạ và vô lý từ người gọi bên kia đầu dây.

Để phòng tránh các hành vi lừa đảo có thể phát sinh từ số điện thoại +3133 hay 003133, người dùng hãy làm theo những điều dưới đây:

  • Không bấm vào bất kỳ đường link hoặc hình ảnh nào mà đầu số này gửi tới cho chúng ta.
  • Không bao giờ tiết lộ những thông tin cá nhân của ban thân hoặc cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai qua những cuộc gọi.
  • Nếu bạn cảm thấy phiền phức với những cuộc gọi không mong muốn này và muốn không bị lừa đảo thì hãy báo cáo với tổng đài hoặc chặn ngay số đó theo những cách mà mình chuẩn bị hướng dẫn ở phần kế tiếp.
3133 là số gì
Các lưu ý cần nắm để không bị mất tiền và lộ thông tin oan uổng

5. Các cách chặn số điện thoại 3133 làm phiền nếu muốn

Đôi khi chúng ta cảm thấy phiền phức khi nhận được những cuộc gọi hoặc tin nhắn từ đầu số có chứa 3133 lừa đảo thì đương nhiên chặn nó đi là phương án hợp lý nhất. Để làm được điều này, bạn hãy cùng chọn 1 trong số 3 cách ở bên dưới của mình và làm theo nhé.

5.1. Chặn số 3133 trực tiếp ngay trên điện thoại

Hiện tại, toàn bộ những smartphone hiện nay đều được tích hợp chức năng chặn số điện thoại bất kỳ. Do đó, nếu bạn không muốn nhận cuộc gọi từ đầu số điện thoại 3133 nào đó nữa thì có thể làm theo các cách dưới:

Đối với điện thoại Android:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Điện thoại > Lựa chọn số điện thoại mà bạn mong muốn chặn.

Bước 2: Tiếp theo, hãy nhấn chọn vào nút có hình chữ “i” > Nhấn chọn vào Chặn > Bấm nút Chặn thêm lần nữa để xác nhận lại là xong.

3133 là số gì
Chặn ngay trên điện thoại của bạn

Đối với điện thoại iPhone:

Bước 1: Truy cập vào mục Điện thoại > Bạn nhấn chọn vào phím chữ “i” nằm tại chỗ số điện thoại đang có nhu cầu chặn.

Bước 2: Kéo xuống phía dưới rồi chọn vào Chặn người gọi này > Nhấn nút Chặn liên hệ là hoàn tất.

5.2. Liên hệ tới tổng đài của nhà mạng để yêu cầu chặn

Nếu bạn không thể tự thực hiện được cách ở bên trên trên thì hãy gọi đến số tổng đài nhà mạng đang dùng để được hỗ trợ chặn. Cụ thể, chúng ta chỉ cần cung cấp nội dung cuộc gọi và tần suất gọi để nhân viên tiếp nhận và chặn luôn trên hệ thống. Ngoài ra, cước phí gọi lên tổng đài hoàn toàn là miễn phí nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi liên hệ mà không lo bị trừ tiền.

5.3. Nhắn tin hoặc gọi điện để phản ánh lên Bộ TT&TT

Bạn có thể chặn được số điện thoại có chứa 3133 bằng cách liên hệ với Bộ Thông tin và Truyền thông qua số 156. Dưới đây là hai cách dành cho bạn:

  • Nhắn tin để phản ánh số 3133 với cú pháp là: V (Số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) > Gửi đến 156.
  • Liên hệ trực tiếp qua cuộc gọi với số điện thoại 156 để được các tổng đài viên hỗ trợ hướng dẫn chặn số lạ không mong muốn.

6. Tổng kết

Hy vọng bài viết 3133 là số gì? Thuộc nhà mạng nào? Có uy tín hay không?  ở trên cũng giúp bạn yên tâm hơn khi nhận được cuộc gọi dù là bất cứ số nào đi chăng nữa.

Đừng quên liên tục dõi theo các nội dung trên Dchannel mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về công nghệ hiện nay nhé. Mình xin gửi lời cám ơn các bạn rất nhiều vì đã dành ít phút đọc bài viết này.

Di Động Việt – Nơi mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm đầy thú vị với thông điệp CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI. Tại đây, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những chương trình khuyến mãi giá sốc độc quyền được cập nhật liên tục với thời gian và số lượng có hạn. Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm nhiều đặc quyền xịn sò khác chỉ có tại Di Động Việt.


Xem thêm:


Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *