Review Android 11: Bản cập nhật chất lượng với nhiều tính năng hữu ích

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Android 11 là bản cập nhật cho các dòng máy Android 10 ở hiện tại. Không có một ngôn ngữ thiết kế mới hoặc tính năng mới nào trong hệ thống. Thay vào đó, Google sẽ tập trung vào việc tuỳ chỉnh thông báo, cải thiện trải nghiệm nhắn tin,…

Google vừa tung ra bản Beta công khai đầu tiên của Android 11 với nhiều tính năng hấp dẫn. Chúng ta có thể đã thấy hầu hết những tính năng này tại sự kiện Google I/O 2020. Nhưng nó đã không xuất hiện như dự kiến bởi Covid-19. Và giờ đây cũng ty đã chính thức ra tung ra bản Android 11 chính thức.

Tổng quan về Android 11

Android 11 là bản cập nhật cho các dòng máy Android 10 ở hiện tại. Không có một ngôn ngữ thiết kế mới hoặc tính năng mới nào trong hệ thống. Thay vào đó, Google sẽ tập trung vào việc tinh chỉnh thông báo, cải thiện trải nghiệm nhắn tin,… Và bây giờ hãy cùng tìm hiểu về Android 11 cùng Di Động Việt nhé!

Điều khiển đa phương tiện Android 11

Giao diện phát nhạc của Android từ trước đến nay đã được làm rất đẹp trong ở màn hình chính. Tuy nhiên, trên Android 11 người dùng có thể chèn thêm những tiện ích khác vào chung một khung với trình phát nhạc. Khi đó kích thước của phần trình phát nhạc sẽ bị ép xuống còn kích thước 3X2. Tất nhiên, khi đó thông tin hiển thị sẽ bị ít đi, nhưng nó vừa đủ để người dùng có thể qua bài.

Đánh giá Android 11- Bản cập nhật chất lượng với nhiều tính năng hứu ích

Nó không có gì mới nhưng trên Android 11 bạn có thể sắp xếp mọi thứ theo ý mình. Việc kết nối và chuyển đổi kết nối cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Giờ đây, người dùng có thể chuyển đổi giữa loa điện thoại, tai nghe Bluetooth hoặc loa bluetooth đã dễ hơn rất nhiều. Thậm chí có thể ghép một thiết bị bluetooth mới ngay từ giao diện màn hình chính.

Thông báo Android 11

Android 11 đã dành sự ưu tiên tuyệt đối cho những thông báo quan trọng như tin nhắn. Nó sẽ được ưu tiên xếp trên cùng, thông báo từ những ứng dụng khác sẽ được hiển thị ngay sau phần tin nhắn. Đây thật sự là một ý tưởng tuyệt vời, vì thông báo từ những ứng dụng khác dễ làm người dùng bị xao nhãn.

Đánh giá Android 11- Bản cập nhật chất lượng với nhiều tính năng hứu ích

Bong bóng chat trên Android 11

Bóng chat đã là một ý tưởng quá tuyệt và nó đã hoạt động rất tốt với Facebook Messenger. Giờ đay, Google, đã đưa API tương ứng vào Android. Và trong tương lai thì sẽ có thêm nhiều ứng dụng khác sử dụng chức năng này và sử dụng bong bóng chat.

Đánh giá Android 11 Bản cập nhật chất lượng với nhiều tính năng hứu ích tin nhắn

Có một thay đổi nữa, không biết là vui hay buồn. Facebook Messenger giờ đây chỉ hiển thị tin nhắn theo dạng một dấu chấm xanh. Trước đây nó được hiển thị bằng số lượng tin nhắn và dấu chấm đỏ. Hiện tại, có vẻ Facebook là người chịu trách nhiệm phần này. Nhưng theo ý kiến nhiều người cho rằng nó quá mờ nhạt.

Thanh toán và kiểm soát thiết bị Android 11

Nếu bạn có một số thiết bị thông minh được kết nối từ xa, Android 11 chắc chắn sẽ giúp bạn kiểm soát nó. Bằng cách nhấn và giữ nút nguồn. Đừng lầm, trước đây bạn giữ phím nguồn sẽ là phím tắt khởi động lại hoặc tắt máy. Nhưng giờ đây nó còn có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình.

Đánh giá Android 11- Bản cập nhật chất lượng với nhiều tính năng hứu ích

Hơn nữa, bạn có thể truy cập vào Google Pay của mình một cách nhanh chóng. Đây là một cách tận dụng và khiến nó trở nên hữu ích hơn.

Quyền riêng tư của Android 11

Đây là yếu tố được đặt lên hàng đầu trên các máy Android trong vài năm nay. Android 11 cũng không ngoại lệ. Ví dụ đơn giản như bạn mượn máy của bạn mình đăng nhập vào tài khoản nào đó.

Đánh giá Android 11- Bản cập nhật chất lượng với nhiều tính năng hứu ích

Bạn có thể kích hoạt tính năng này để cấp quyền đăng nhập một lần. Đây là một tính năng bảo mật tuyệt vời sẽ giúp bạn yên tâm khi xử lý các ứng dụng mới hay mượn máy một ai đó.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *