Điện thoại màn hình gập Huawei Mate X được ra mắt ở Trung Quốc

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Điện thoại có thể gập lại của Huawei cuối cùng cũng đã được ra mắt. Tuy nhiên, điện thoại chỉ mới được trình làng tại thị trường Trung Quốc.

>>> Xem thêm:

Sau khi vấp phải vài lỗi kỹ thuật và đối mặt với sự chậm trễ, chiếc điện điện thoại gập đối thủ của Galaxy Fold – Mate X của Huawei cuối cùng cũng đã sẵn sàng để bán. Nhưng điện thoại hiện tại chỉ giới hạn tại thị trường Trung Quốc. Người dùng ngoài thị trường này ít nhất là hiện tại chưa thể mua điện thoại.

Mate X được ra mắt tại Trung Quốc

Huawei ban đầu đã trình diễn Mate X tại Đại hội Thế giới Di Động ở Barcelona vào tháng 2. Thiết bị có thể trở thành đối thủ đáng gờm của Galaxy Fold. Tuy nhiên, Huawei đã có cách thiết kế khác với chiếc điện thoại gập lại của mình. Thay vì mở như cuốn sách và để lộ màn hình lớn hơn như Fold, Mate X có màn hình hiển thị bên ngoài có thể truy cập ngay cả khi điện thoại đóng.

Điện thoại màn hình gập Huawei Mate X được ra mắt ở Trung Quốc

Công ty đã công bố điện thoại vào hôm nay tại một sự kiện ở Thâm Quyến. Huawei cho biết điện thoại sẽ có sẵn từ ngày 15 tháng 11. Giá bán điện thoại ở mức 16.999 CNY (khoảng 2400 USD).

Ngoài thị trường Trung Quốc, công ty cũng sẽ xem xét đến các thị trường khác trên toàn thế giới. “Chiến lược của chúng tôi dựa trên việc tung ra 5G của các nhà mạng ở các khu vực khác nhau. Công ty sẽ cung cấp Mate X tại thị trường Trung Quốc vào ngày 15 tháng 11. Một kế hoạch ra mắt toàn cầu được xem xét“. Người phát ngôn của Huawei đã cho biết qua email.

Mate X là một kiểu điện thoại hoàn toàn mới. Huawei có thể muốn xem phản hồi của người dùng về thiết bị như thế nào ở Trung Quốc trước khi đưa máy ra thị trường trên thế giới. Việc ra mắt hạn chế phù hợp với trạng thái còn khá yếu ớt của điện thoại có thể gập lại trong năm nay.

Trước đó, Samsung đã buộc phải rút lại ngày ra mắt Galaxy Fold khi một số đơn vị đánh giá ban đầu bị hỏng hoặc màn hình có vấn đề. Chính Huawei cũng đã trì hoãn việc phát hành Mate X sau khi đưa ra mục tiêu ra mắt vào mùa hè. Motorola cũng đã trì hoãn việc phát hành điện thoại thông minh Razr có thể gập lại của công ty.

Điện thoại màn hình gập Huawei Mate X được ra mắt ở Trung Quốc

Các vấn đề đều xoay quanh độ bền của các thiết bị. Có giá lên đến 2600 USD, gấp hơn hai lần rưỡi so với iPhone 11 Pro. Việc có giá cao buộc các sản phẩm phải thực sự được hoàn thiện. Người dùng sẽ không chấp nhận việc bỏ ra số tiền lớn để nhận lại một chiếc điện thoại không như mong muốn. Với những người dùng muốn sở hữu Mate X, phải cần kiên nhẫn để có thể sở hữu điện thoại.

Mate X có hỗ trợ 5G

Chiếc điện thoại có thể gập lại của Huawei có màn hình OLED kích thước 8 inch. Độ phân giải 2480 x 2200 pixel. Khi gập lại, máy sẽ có kích thước 6.6 inch với độ phân giải 2480 x 1148 pixel cho mặt trước. Mặt sau khi gập lại sẽ có kích thước 6.38 inch, độ phân giải 2480 x 1148 pixel.

Khi phát hành, máy sẽ được trang bị sẵn 5G. Như đã biết, Huawei Mate X sẽ có chipset Kirin 980 và modem Balong 5000 cho 5G. Đi kèm là 12GB RAM và dung lượng lưu trữ sẽ lên đến 512GB. Với mức giá được ban hành, có lẽ dung lượng bộ nhớ này không có gì ngạc nhiên cho người dùng. Mate X sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành mã nguồn mở của Android. Và không hỗ trợ các dịch vụ của Google. Đây có thể là lý do khiến Mate X chưa được bán ra thị trường quốc tế.

Điện thoại màn hình gập Huawei Mate X được ra mắt ở Trung Quốc

Ngoài ra, máy cũng sẽ có ba camera sau. Cụm camera có camera góc rộng 40MP. Đi kèm là camera góc cực rộng 16MP và camera tele 8MP. Mate X thế hệ đầu tiên vẫn sẽ được trang bị came biến ToF mới. Cuhm camera trên điện thoại sẽ mang lại cho người dùng những bức hình ấn tượng hơn. Tất nhiên, máy cũng sẽ quay được video ở chất lượng cao nhất.

Về dung lượng pin, Mate X sẽ có viên pin dung lượng 4500 mAh để vận hành. Đi kèm là sạc nhanh SuperCharge 55W. So với các flagship khác của hãng hay chiếc Galaxy Fold của đối thủ, Mate X đảm bảo cung cấp thời lượng sử dụng liên tục trong cả một ngày dài. Điện thoại có thể sạc lại tới 85% pin trong 30 phút.

Hiện tại, người dùng tại Trung Quốc chỉ còn chờ đến ngày điện thoại lên kệ. Không lâu nữa, người dùng tại thị trường này sẽ được trải nghiệm Mate X. Mọi đánh giá hay cảm nhận về điện thoại sẽ được cập nhật khi điện thoại lên kệ. Cùng chờ đến ngày 15 tháng 11 tới để trải nghiệm chiếc Mate X của Huawei nhé!

Nguồn: Cnet

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *