Thực tế trải nghiệm pin Samsung Galaxy S23 Ultra

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy S23 Ultra là một trong những flagship mới ra mắt vào tháng 2/ 2023 của thương hiệu nổi tiếng Samsung. Đây cũng là chiếc điện thoại được nhiều người dùng đánh giá cao mặc dù chúng sở hữu mức pin 5.000mAh không thay đổi so với bản tiền nhiệm. Cùng trải nghiệm pin Samsung Galaxy S23 Ultra ngay dưới đây để xác thực lại điều này!

1. Điểm nhanh thông số thời lượng pin Samsung Galaxy S23 Ultra

Hãy cùng điểm danh nhanh thông số thời lượng pin trước khi đến với quá trình trải nghiệm pin Samsung Galaxy S23 Ultra.

Thông sốSamsung Galaxy S23 Ultra
Dung lượng pinLi-Ion 5000 mAh
Sạc nhanh45W (Có dây, sạc lên 65% pin trong 30 phút)
15W (Không dây)
4.5W (Sạc ngược không dây)

2. Một số cài đặt trước khi trải nghiệm pin S23 Ultra

Một số cài đặt trước khi trải nghiệm pin S23 Ultra mà bạn có thể xem qua: bật Wi-Fi, Bluetooth, NFC, dữ liệu di động và Always On Display.

trải nghiệm pin Samsung Galaxy S23 Ultra
Một số cài đặt trước khi trải nghiệm

3. Thực tế một ngày trải nghiệm pin Samsung Galaxy S23 Ultra

Hãy cùng mình trải qua một ngày trải nghiệm pin Samsung S23 Ultra qua cuộc hành trình đi Sapa dưới này.

Mình bắt đầu hành trình đi chơi vào lúc 7 giờ 49 phút sáng với mức pin điện thoại đầy 100%. Trước khi khởi hành, mình có đọc lướt qua vài bài báo, sau đó checklist công việc qua Line và Messenger khoảng chừng 5 phút.

trải nghiệm pin Samsung Galaxy S23 Ultra
Mình mở điện thoại lên và checklist công việc

Mình đến điểm dừng chân đầu tiên vào lúc 8 giờ 28 phút sáng. Trong suốt quá trình di chuyển này, mình cũng không dùng máy nhiều nên mức pin chỉ tụt xuống 1% là 99%. Có thể nói đợt này phiên bản mới nhất làm khá tốt, chúng hạn chế được tình trạng ứng dụng chạy nền gây ra hao hụt pin.

Mình lại tiếp tục di chuyển đi nơi khác tầm khoảng 1 tiếng. Trong lần di chuyển đợt này, mình có chụp qua một vài cảnh đẹp và lướt tin tức trên Facebook tầm 15 phút. Đương nhiên, lúc này pin lại tụt xuống khoảng 4%, nghĩa là thực tế còn 95% mức pin. Với mình, các tác vụ trên cũng không phải là quá nhiều nên năng lượng tiêu hao cũng khá ít.

trải nghiệm pin Samsung Galaxy S23 Ultra
Sau đó mình lại mở Facebook lên để đọc tin tức

Để cuộc hành trình trở nên thú vị và có nhiều kỷ niệm hơn, đoàn lái xe mà mình đi chung hết sức tinh tế khi cho dừng chân tại một số địa điểm để hành khách chụp ảnh. Đương nhiên, một người đam mê nhiếp ảnh như mình phải tranh thủ chụp ngay những khoảnh khắc đáng nhớ trong khoảng thời gian từ 9 giờ 35 phút đến 10 giờ 30 phút. Sau khi chụp xong, mình cũng tranh thủ làm vài ván Liên quân trong lúc chờ xe đi tiếp và khi này pin còn khoảng 83%.

Mình cùng đoàn xe có ghé qua đồi hoa tím tuyệt đẹp trên Sapa

Mình cũng lặp lại các thao tác này liên tục, đồng thời có xem thêm video ngắn, mở Line, check tin nhắn Messenger,… Thì máy còn khoảng 69% pin (hao hụt 14%). Đồng thời máy bắt đầu có nóng lên đôi chút bởi khi cầm trên tay, mình cảm thấy chúng khá ấm. Thời gian lúc này đã là: 10 giờ 30 phút – 11 giờ 30 phút.

Cả đoàn lại tiếp tục di chuyển trong khoảng thời gian từ 11 giờ 30 phút đến 12 giờ 25 phút thì mới đến điểm dừng chân để dùng bữa trưa. Trong lúc xem thời gian thì mình thấy mức pin có giảm xuống đâu đó khoảng 3% (máy còn 66% pin). Nếu so sánh với những đối thủ khác ở cùng phân khúc thì thiết bị chắc chắn sẽ hao hụt pin tầm 4 – 5%. Như vậy, có thể nói Samsung S23 Ultra đã tối ưu vô cùng tốt trong lần ra mắt này.

Dùng bữa trưa xong, mình lại lên xe nghỉ ngơi và tiếp tục ván game Liên Quân đang cày dở khoảng 69 phút (tức là 14 giờ 34 phút) thì mức pin của máy còn 58%.

trải nghiệm pin Samsung Galaxy S23 Ultra
Trong lúc nhàn rỗi, mình tranh thủ cày vài ván Liên Quân

Tiếp đến, cả đoàn xe đều đến với địa điểm hot nhất tại Sapa, chính là Cổng trời Sapa toạ lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Ngay lập tức, mình đã chụp ngay những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây. Những đám mây, ngọn gió hay mọi quang cảnh, con người nơi đây đều hết sức tuyệt vời. Từng cơn gió nhẹ vi vu thổi qua khiến đầu óc hay tâm trí của mình đều rất thư thả và thoải mái.

Điểm đến tiếp theo là Cổng trời Sapa hết sức “nghệ”

Mình cũng tranh thủ call ngay tới người thân hay bạn bè để lan toả cảm giác này. Sau đó là check tin nhắn Line cùng Messenger,… Lúc này, pin của máy còn khoảng 43% ở thời điểm 15 giờ 31 phút. Mức pin tụt từ 58% xuống còn 43% khá nhanh ở các tác vụ trên thế nhưng với mình, thiết bị không quá nóng mấy. Mình nghĩ điều này cũng dựa vào điều kiện thời tiết nơi đây và đặc biệt là sự góp mặt của Snap 8 Gen 2 khiến pin Samsung S23 Ultra được tối ưu hiệu quả.

trải nghiệm pin Samsung Galaxy S23 Ultra
Nên mình tranh thủ gọi điện, call video để chia sẻ khoảnh khắc tuyệt đẹp này đến với mọi người

Đoàn xe tiếp tục hành trình về đến Homestay đã đặt trước đó. Khi đến nơi, lúc này thời gian đã là 16 giờ 38 phút. Trong khoảng thời gian chờ trước đó, mình cũng đã lặp lại các thao tác quen thuộc như nhắn tin và chơi Liên Quân, nên bấy giờ pin chỉ còn khoảng 37%.

Vì cũng còn khá nhiều thời gian, mình lại lấy chiếc S23 Ultra lên đọc tin tức, lướt xem có thông tin nào mới hay không? Và xem các chương trình trên Youtube rồi ngủ chút xíu tầm 56 phút. Lúc này pin đã tụt từ 37% xuống còn 26%.

Mình lại nghịch điện thoại 1 chút xíu rồi xem qua hình chụp ngày hôm nay

Tầm 1 tiếng tiếp theo, tức là đến 18 giờ 31 phút, mình tiếp tục chơi vài ván game, lướt Facebook, up story, xem Youtube,…. Thì điện thoại hao hút khoảng 9%, nghĩa là còn khoảng 17%. Thời điểm này, khí trời ở Sapa khá là mát mẻ, nhiệt độ chỉ quanh quẩn đâu đó khoảng 13 – 15 độ C. Vậy nên thiết bị vẫn còn khá mát và mức pin cũng không bị tụt quá nhanh.

Mình cũng tiếp tục cuộc hành trình bằng một chuyến đi khám phá cảnh quan xung quanh nơi mình ở. Vừa chiêm ngưỡng chúng cũng như thưởng thức ẩm thực ngay nơi này. Lúc này, thời gian mình ra ngoài là khoảng tầm 1 tiếng rưỡi và không dùng máy quá nhiều.

trải nghiệm pin Samsung Galaxy S23 Ultra
Và khám phá khu Chợ đêm Sapa cùng thưởng thức 1 vài món ăn…

Cho đến khi về tới homestay là tầm 21 giờ 22 phút, mình có mở điện thoại lên check thông báo và xem Youtube thì máy mới chính thức tắt nguồn. Như vậy, một ngày trải nghiệm cùng S23 Ultra của mình đến đây là kết thúc

Tóm lại, trải nghiệm pin Galaxy S23 Ultra của mình trong suốt một ngày dài thực sự không còn gì để nói nữa bởi chúng hết sức tuyệt vời. Thiết bị mang đến thời lượng sử dụng lên tới 14 tiếng mà mình vẫn có thể chơi, chụp ảnh, lướt web tuỳ ý,… Mức pin 5.000mAh không có gì nâng cấp này thấy vậy nhưng chúng hứa hẹn sẽ đáp ứng vượt ngưỡng mong đợi của người dùng. Mình cũng tin rằng bạn sẽ sử dụng được lâu hơn 14 tiếng nếu chỉ dùng ở các thao tác cơ bản.

4. Sạc nhanh 45W nhanh như thế nào?

Sau khi trải nghiệm pin S23 Ultra, chắc hẳn cũng nhiều người đang phân vân với sạc nhanh 45W thì thiết bị mất bao lâu thì được sạc đầy? Hãy cùng mình theo dõi chi tiết qua hình ảnh dưới đây.

Thời gian sạc của S23 Ultra

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng kết quả sạc sẽ khác nhau do mình dùng cục sạc 66W Ugreen và dây sạc 100W Baseus. Thì kết quả như bạn thấy, mình chỉ mất 1 tiếng 27 phút để sạc đầy thiết bị. Theo mình, đây là thời gian sạc không mấy ấn tượng nhưng điều này đảm bảo máy luôn ở trạng thái mát mẻ và tuổi thọ máy cũng được đảm bảo.

5. Tổng kết

Thông qua hành trình trải nghiệm pin Samsung Galaxy S23 Ultra của mình, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin mới nhất về mức pin mà chúng sở hữu.

Theo dõi Dchannel của Di Động Việt nhiều hơn để cập nhật thêm những bài viết hay về điện thoại S23 Ultra.

Di Động Việt với khẩu hiệu “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giá trị vượt trội đến cho khách hàng của mình.