Samsung yêu cầu nhân viên không được sử dụng AI như ChatGPT trong công việc

Ngày đăng:
Link GoogleNews Dchannel

Nguy cơ rò rỉ bảo mật cũng như các nội dung nội bộ quan trọng của công ty đã khiến Samsung đưa ra lệnh cấm nội bộ đối với các nhân viên của công ty. Toàn bộ nhân viên Samsung sẽ không được sử dụng các công cụ AI như ChatGPT hoặc Bing AI trong khi làm việc.

1. Samsung cấm tuyệt đối nhân viên sử dụng công cụ chat AI

Samsung đã ra thông báo cấm nhân viên sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh như ChatGPT, Bing AI và Google Bard vì lo ngại rò rỉ dữ liệu nội bộ. Các công cụ này có thể tổng hợp và viết văn bản dựa trên chủ đề do người dùng cung cấp.

Du an moi 6

Samsung cho biết một số nhân viên đã gửi mã nguồn và tài liệu kinh doanh nhạy cảm lên các nền tảng AI này. Đây là một trong những động thái của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc nhằm tạo ra môi trường an toàn để sử dụng các công nghệ AI. Nếu vi phạm quy định mới, nhân viên có thể bị sa thải.

2. Samsung bị rò rỉ dữ liệu đến 3 lần

Theo các nguồn tin, Samsung đã bị rò rỉ dữ liệu mật vì AI đến ba lần trong thời gian gần đây. Các nhân viên của hãng đã sử dụng ChatGPT, một chatbot hỗ trợ AI của OpenAI, để giải quyết các vấn đề liên quan đến mã nguồn, biên bản cuộc họp và thiết bị lỗi.

Du an moi 7

Tuy nhiên, các dữ liệu nhạy cảm này đã bị lưu trữ trên máy chủ của OpenAI và không thể xóa hoặc thu hồi được. Điều này đã gây ra nguy cơ lớn cho bảo mật và tài sản trí tuệ của Samsung. Hãng đã phải ra lệnh cấm nhân viên sử dụng các công cụ AI tạo sinh như ChatGPT và đang phát triển các công cụ AI nội bộ an toàn hơn.

3. Kết luận

Ngoài Samsung, các công ty khác cũng bắt đầu cẩn trọng với chatGPT vì nguy cơ lộ dữ liệu mật, các công ty cần phải xem xét kỹ lưỡng khi sử dụng chatGPT cho các ứng dụng của mình và bảo vệ dữ liệu mật của khách hàng.

Đừng quên theo dõi kênh Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ mới mỗi ngày. Khi cần mua sản phẩm công nghệ như điện thoại, MacBook, phụ kiện… bạn hãy đến với Di Động Việt. Di Động Việt luôn tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tại Di Động Việt, sản phẩm chính hãng còn có những quyền lợi cộng thêm cho khách hàng “CÒN HƠN CẢ CHÍNH HÃNG”. Ngoài ra, “chính hãng” của Di Động Việt là CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG, được cung cấp bởi chính hãng thông qua hợp đồng chính thức với Di Động Việt, khác với “chính hãng” từ các nguồn hàng trôi nổi trên thị trường.
Với triết lý – mục tiêu – động lực – văn hoá – lời hứa CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI cho khách hàng, Di Động Việt muốn mang đến những trải nghiệm hài lòng, hạnh phúc trong mọi hành trình trước, trong và sau bán hàng.


Xem thêm:


Di Động Việt

Theo: Bloomberg

Đánh giá bài viết
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Niềm đam mê công nghệ đã thôi thúc tôi chia sẻ những kiến thức chuyên môn và góc nhìn độc đáo về xu hướng công nghệ mới nhất đến với các bạn. Hy vọng những bài viết của tôi sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích và thú vị.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây