Công ty phân tích đầu tư JP Morgan báo cáo rằng nhìn chung dòng iPhone 14 đang bán chạy hơn ở giai đoạn này so với những người tiền nhiệm của nó, với dấu hiệu có nhiều người dùng hơn bình thường khi chuyển từ Android vào tháng Giêng.
1. iPhone 14 Plus vẫn chưa có dấu hiệu tích cực
JP Morgan gần đây đã cắt giảm giá chỉ tiêu AAPL vì thu nhập kỳ nghỉ khó khăn. Vào thời điểm đó, các nhà phân tích của nó cũng nói rằng “chúng tôi bắt đầu thấy các dấu hiệu của những cơn gió ngược chu kỳ sản phẩm bắt đầu mờ dần (đặc biệt là iPhone và Apple Watch).”
Bây giờ trong một lưu ý mới cho các nhà đầu tư mà AppleInsider nhìn thấy, công ty báo cáo rằng trong khi nhu cầu về dòng iPhone 14 đang giảm, thị phần của nó cao hơn theo mùa so với bình thường. Kết luận dựa trên các cuộc khảo sát từ Wave7 Research về doanh số bán hàng trên các hãng hàng không Hoa Kỳ.
“Nhìn chung thị phần iPhone giảm khiêm tốn xuống còn 69% trên 3 nhà mạng, so với 70% trong tháng 12,” JP Morgan nói, “điều này tốt hơn so với thị phần trong tháng 1 cho các chu kỳ sản phẩm trước đó; so với 67% thị phần cho chu kỳ iPhone 13 và 60% thị phần cho chu kỳ iPhone 12.”
2. iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vẫn rất HOT
“Thị phần iPhone ở cả ba nhà mạng vẫn tăng cao hơn mức trước khi ra mắt và cũng cao hơn theo mùa so với các chu kỳ sản phẩm trước đó,” nó tiếp tục. “Quan trọng hơn, các cuộc khảo sát mới nhất từ Wave7 đã nêu bật sự cải thiện đáng kể trong chuỗi cung ứng vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1, đặc biệt là đối với 14 mẫu Pro và Pro Max…”
Hai mẫu đó “chiếm 36% (tổng cộng 69%) thị phần iPhone trong tháng 1 (so với 34% trong ngày 22 tháng 11) và nhìn chung nhấn mạnh sự chuyển đổi kết hợp lành mạnh sang iPhone cao cấp trong vài tháng qua.”
Các nhà phân tích tiếp tục chiếm thị phần cao nhất, trong khi biến thể Plus là phiên bản cuối cùng”, các nhà phân tích tiếp tục. “Trung bình trên tất cả các nhà mạng Hoa Kỳ, iPhone 14 Pro Max có thị phần hàng đầu ở mức 19% trong tháng 1, tiếp theo là 18% thị phần cho 14, 16% cho 14 Pro và 14 Plus là thị phần cuối cùng ở mức 7%.”
JP Morgan lưu ý rằng cuộc khảo sát được sử dụng đã kết thúc trước khi ra mắt Samsung Galaxy S23.
Tuy nhiên, nó cũng lưu ý rằng “thú vị, một nửa số đại diện bán hàng được khảo sát cũng cho thấy nhiều người dùng đang chuyển từ Android sang iOS.”
Cụ thể, 50% đại diện bán hàng được khảo sát cho biết người dùng đang chuyển từ Android sang iPhone. Khoảng 5%, hoặc một phần mười số người, tin rằng việc chuyển đổi đang diễn ra theo hướng khác, từ iPhone sang Android.
13% khác tin rằng việc chuyển đổi là “phần lớn đồng đều”, trong khi 32% nói rằng “phần lớn không có chuyển đổi”.
3. Tạm kết
Có vẻ như iPhone 14 Series nói chung và iPhone 14 Plus nói riêng vẫn chưa chứng tỏ được sự thuyết phục của nó kể từ khi trình làng. Tuy nhiên, với những chính sách và chiến lược trong tương lai của Apple, số phận iPhone 14 Plus cùng 3 người anh em của nó vẫn là một dấu hỏi.
Hãy theo dõi trang Dchannel để cập nhật thêm nhiều bài viết đánh giá, tư vấn sản phẩm mới nhất mỗi ngày, cùng nhiều chủ đề kiến thức đa dạng khác nhé.
Đừng quên “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT” ngay, để sở hữu liền tay cơ hội sở hữu sản phẩm công nghệ yêu thích với mức giá tốt nhất nhì thị trường sớm nhất nhé.
Nguồn: AppleInsider
Xem thêm:
- CEO Lei Jun: Xiaomi 13 sẽ ‘out trình’ iPhone 14 Pro Max về thời lượng pin
- Xiaomi 13 mát hơn 8,2 độ C so với iPhone 14 khi chơi game
- Chi phí để Apple sản xuất iPhone 14 Pro Max không cao hơn iPhone 13 Pro Max
- Đánh giá iPhone 14 Pro Max chi tiết từ A đến Z