Theo thông báo của Cơ quan Cạnh tranh và Quản lý Thị trường Anh (CMA), thương vụ mua lại Activision Blizzard của Microsoft với giá 69 tỷ USD đã bị ngăn chặn. CMA cho rằng thương vụ này có thể làm giảm tính cạnh tranh trong ngành công nghiệp game và gây nhiều bất lợi cho người tiêu dùng.
1. Microsoft không thể mua lại Activision sau điều tra độc quyền
Mới đây “gã khổng lồ phần mềm” Microsoft đã có động thái bất ngờ khi tuyên bố rằng công ty sẽ không tiếp tục thương vụ mua lại Activision Blizzard trị giá 68,7 tỷ đô la sau khi bị Cơ quan Cạnh tranh Châu Âu (EU) và Hoa Kỳ (FTC) điều tra về việc vi phạm quyền độc quyền.
Microsoft cho biết họ đã cân nhắc kỹ lưỡng những lợi ích và các nguy cơ rủi ro của thương vụ và quyết định rằng việc hợp nhất sẽ không mang lại lợi ích cho cả hai công ty lẫn người tiêu dùng. Activision Blizzard cũng đã đồng ý hủy bỏ thương vụ và tìm kiếm các cơ hội khác để phát triển trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử trên máy tính và điện thoại đang phát triển nhanh chóng.
2. Microsoft đang tìm cách kháng cáo
Microsoft đang tìm cách chống lại phán quyết của Ủy ban Cạnh tranh và Thị trường Anh Quốc (CMA) sau khi thương vụ mua lại Activision Blizzard Inc. trị giá 69 tỷ đô la bị hủy bỏ. Microsoft cho rằng quyết định của CMA là “không công bằng” và “không phản ánh thực tế thị trường trò chơi điện tử”. Microsoft cũng khẳng định rằng họ sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan quản lý khác để hoàn tất giao dịch trong năm nay.
3. Doanh số bán Xbox giảm
Theo báo cáo tài chính mới nhất của Microsoft, doanh thu cả mảng Xbox trong quý I năm 2023 đạt 3,6 tỷ USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do sự sụt giảm của doanh thu phần cứng Xbox, khi mà nhu cầu mua máy chơi game đã giảm sau đợt bùng nổ do đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên, Microsoft vẫn khẳng định rằng mảng Xbox vẫn có triển vọng tốt trong tương lai, nhờ vào sự tăng trưởng của các dịch vụ trực tuyến như Xbox Game Pass và xCloud.
Đừng quên theo dõi kênh Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ mới mỗi ngày. Khi cần mua sản phẩm công nghệ bạn hãy đến với Di Động Việt. Di Động Việt luôn tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tại Di Động Việt, sản phẩm chính hãng còn có những quyền lợi cộng thêm cho khách hàng “CÒN HƠN CẢ CHÍNH HÃNG”. Ngoài ra, “chính hãng” của Di Động Việt là CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG, được cung cấp bởi chính hãng thông qua hợp đồng chính thức với Di Động Việt, khác với “chính hãng” từ các nguồn hàng trôi nổi trên thị trường.
Với triết lý – mục tiêu – động lực – văn hoá – lời hứa CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI cho khách hàng, Di Động Việt muốn mang đến những trải nghiệm hài lòng, hạnh phúc trong mọi hành trình trước, trong và sau bán hàng.
Nguồn: Reuters
Xem thêm:
- Samsung đang cân nhắc sử dụng Bing của Microsoft làm công cụ tìm kiếm mặc định thay vì Google
- Microsoft và Mozilla cuối cùng đã chịu sửa lỗi ‘ngốn’ hiệu năng CPU trên Firefox sau 5 năm
- Microsoft muốn mang App Store của riêng họ lên iOS và iPhone vào năm 2024
- Microsoft Copilot: AI sẽ hỗ trợ cho các tài liệu Office trong tương lai
Di Động Việt