Meta – Công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã được cơ quan quản lý quyền riêng tư của Liên minh Châu Âu cho biết rằng họ không thể yêu cầu người dùng chọn tham gia quảng cáo được cá nhân hóa, phạt Meta 411 triệu đô la.
Các công ty như Facebook và Instagram đã mở rộng thành những nguyên khối do thu thập dữ liệu người dùng phong phú và quảng cáo tiếp theo. Tuy nhiên, một phán quyết mới của Liên minh châu Âu có thể chấm dứt nguồn doanh thu đó.
Theo The Wall Street Journal, Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland đã phán quyết rằng Meta đã vi phạm luật bảo mật của Liên minh Châu Âu bằng cách yêu cầu người dùng chọn tham gia quảng cáo được cá nhân hóa để sử dụng dịch vụ của mình. Phán quyết được kết hợp với khoản tiền phạt 411 triệu đô la.
Khi người dùng đăng ký tài khoản Instagram hoặc Facebook, họ được yêu cầu đồng ý với Điều khoản dịch vụ của nền tảng chứa đầy biệt ngữ pháp lý. Hầu hết mọi người chỉ cần nhấp vào đồng ý và tiếp tục, nhưng trong nhiều trang đó là một thỏa thuận cung cấp dữ liệu cho quảng cáo được cá nhân hóa.
Cơ quan quản lý quyền riêng tư của EU nói rằng Meta không thể sử dụng hợp đồng của mình với người dùng Facebook và Instagram để biện minh cho việc hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa. Điều đó, đến lượt nó, có nghĩa là Meta sẽ phải cung cấp cho người dùng khả năng chọn không tham gia quảng cáo được cá nhân hóa để hoạt động ở EU.
Meta đã không đồng ý với phán quyết và có kế hoạch kháng cáo nó. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty dựa vào khả năng thu thập lượng lớn dữ liệu người dùng và hiển thị quảng cáo hyper-targeted.
Công ty đang phải đối mặt với một vụ kiện tương tự ở Hoa Kỳ, tuyên bố rằng họ phá vỡ sự lựa chọn của người dùng khi chọn không tham gia theo dõi quảng cáo bằng tính năng Minh Bạch Theo Dõi Ứng Dụng của Apple.
Nguồn: AppleInsider