Google vừa công bố một hình ảnh thương hiệu mới cho Android với logo 3D và chú robot xanh được thiết kế lại. Mục tiêu chung của việc cập nhật thương hiệu này là “giúp kết nối Android với Google” và nó được thực hiện sau đợt hiện đại hóa logo Android trước đó vào năm 2019.
1. Google đổi mới logo Android
“Chúng tôi hiểu rằng ngày nay, mọi người muốn có nhiều lựa chọn và tự chủ hơn, và chúng tôi muốn thương hiệu của chúng tôi phản ánh Android: một nền tảng mở, mang lại cho mọi người sự tự do để sáng tạo theo ý muốn của họ. Điều quan trọng là cả công nghệ và thương hiệu của chúng tôi đều là lời mời mọi người để tạo, kết nối và làm nhiều hơn với Google trên các thiết bị Android.” – Phía Google cho biết.
2. Chi tiết logo thiết kế mới của Android
Theo 9to5Google, Google đã lấy cảm hứng từ Material You design để bổ sung bảng màu thương hiệu của Google và làm cho nó linh hoạt. Các thay đổi bắt đầu bằng việc bỏ đi “kiểu chữ viết thường cổ điển” của Android để tăng cường logo và tạo “độ nặng hơn” khi đặt cạnh logo của Google (như đã thấy ở góc trên bên trái).
Trong khi đã thêm nhiều đường cong và cá nhân hóa đặc biệt cho Android, sự thay đổi mới của Android càng gần với logo của Google và tạo sự cân đối giữa hai logo này. Google hy vọng những cập nhật nhỏ nhưng quan trọng này về kiểu chữ của Android sẽ tốt hơn trong việc truyền tải mối quan hệ giữa các thiết bị Android và các ứng dụng và dịch vụ của Google mà mọi người đã biết.
3. Chú robot Android xanh được chuyển sang đồ hoạ 3D
Một phần quan trọng khác là chú robot Android, từ năm 2019 đã xuất hiện cùng với tên thương hiệu. Trong việc chuyển sang 3D, Google đã tạo ra cho bugdroid “sự chiều sâu hơn và nhiều cá nhân hơn”. Nó có thể được thể hiện với các vật liệu, màu sắc và phụ kiện khác nhau.
Là một biểu tượng hình ảnh của thương hiệu chúng tôi, chúng tôi muốn bugdroid xuất hiện một cách đa dạng như bản chất của hệ điều hành Android.
Google cũng đã cập nhật hình dạng toàn thân để “đảm bảo nó có thể dễ dàng chuyển đổi giữa môi trường kỹ thuật số và thực tế, trở thành một người bạn đa năng và đáng tin cậy trên các kênh, nền tảng và ngữ cảnh khác nhau.” Thân hình hiện nay của nó là một viên nang hình cầu thay vì có đáy phẳng và chân thụt ra như phiên bản trước đó.
Bạn có cảm nhận gì về logo mới của Android? Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới bài viết nhé.
Đừng quên theo dõi kênh Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ mới mỗi ngày. Khi cần mua sản phẩm công nghệ như điện thoại, MacBook, phụ kiện… bạn hãy đến với Di Động Việt. Di Động Việt luôn tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tại Di Động Việt, sản phẩm chính hãng còn có những quyền lợi cộng thêm cho khách hàng “CÒN HƠN CẢ CHÍNH HÃNG”. Ngoài ra, “chính hãng” của Di Động Việt là CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG, được cung cấp bởi chính hãng thông qua hợp đồng chính thức với Di Động Việt, khác với “chính hãng” từ các nguồn hàng trôi nổi trên thị trường.
Với triết lý – mục tiêu – động lực – văn hoá – lời hứa CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI cho khách hàng, Di Động Việt muốn mang đến những trải nghiệm hài lòng, hạnh phúc trong mọi hành trình trước, trong và sau bán hàng.
Với tư cách là đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR), đối tác toàn diện của Samsung, OPPO, Xiaomi… Di Động Việt luôn bán hàng CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG với mức giá RẺ HƠN CÁC LOẠI RẺ. Chính vì vậy, Di Động Việt đã được hơn 600 người nổi tiếng và hàng triệu khách hàng tin yêu, lựa chọn mỗi khi có nhu cầu mua sắm đồ công nghệ.
Nguồn: 9to5google
Xem thêm:
- Google sẽ phát hành Android 14 cùng lúc với sự kiện ra mắt Pixel 8 Series
- Android ra mắt tính năng cảnh báo thiết bị theo dõi không xác định
Di Động Việt