Attn là gì? Các bí kíp hay ho để dùng Attn trong viết email cực chính xác

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Ngày nay, xung quanh chúng ta có rất nhiều cụm từ viết tắt xuất hiện và được sử dụng phổ biến rộng rãi, một trong số đó là Attn. Đặc biệt, thuật ngữ này được sử dụng nhiều trong các email hay đơn xin việc. Vậy Attn là gì? Chúng là viết tắt của từ nào cùng ý nghĩa và cách sử dụng ra sao? Cùng tìm hiểu tiết hơn qua chuyên mục công nghệ dưới này nhé!

1. Attn là gì, là viết tắt của từ nào?

Attn là từ viết tắt của cụm từ Attention, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “chú ý”. Ý nghĩa của người dùng khi dùng thuật ngữ này với mục đích muốn cảnh báo hay chú ý vào một điều gì đó có tầm quan trọng cao.

Attention được dùng phổ biến trong các loại thư như thư truyền thống, thư điện tử hay thư xin việc một cách chuyên nghiệp và trang trọng. Ở các email, tài liệu trong môi trường làm việc, Attn còn có nghĩa là “To” – gửi đến ai đó. Từ viết tắt này được đánh giá là thể hiện sự tôn trọng của người gửi gửi đến người nhận.

Attn là gì
Attn nghĩa là gì?

2. Các trường hợp dùng Attn trong đời sống thường ngày

Dưới đây là các trường hợp hay dùng Attn trong đời sống hàng ngày mà bạn có thể xem qua và vận dụng đúng lúc.

2.1. Dùng Attn trong đơn xin việc

Attention thường được sử dụng trong các đơn xin việc (dùng ngôn ngữ tiếng Anh). Điều này thể hiện sự trang trọng, lịch sự và tăng tính chuyên nghiệp cho bức thư cũng như tính chỉn chu, trân trọng của người viết.

Attention xuất hiện ở phần đầu của đơn thường thể hiện sự ưu tiên hay nguyện vọng về công việc đó mà ứng viên muốn apply vào. Ngoài ra, Attn đi kèm với hai dấu hai chấm ở phía sau thì kế tiếp sẽ xuất hiện tên riêng cá nhân hoặc tổ chức mà ứng viên muốn gửi đến. Ví dụ sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng Attention trong mẫu đơn xin việc:

VD: Attn: Bà Nguyễn Thị A hay Attn: Công ty TNHH DEF

Attn là gì
Dùng trong đơn xin việc

Lưu ý: Thông thường, phần này sẽ được ghi ở góc bên trái (ngay phần đầu tiên của bức thư). Mục đích là nhấn mạnh tên của tổ chức hay cá nhân mà bạn cần liên hệ để ứng tuyển.

2.2. Dùng Attn trong thư gửi truyền thống

Attention sẽ được sử dụng 2 lần trong thư gửi truyền thống: dùng lần thứ nhất là đề cập đến tên cũng như địa chỉ người nhận. Tuy nhiên, chúng sẽ được ghi ở phần của bì thư giúp cho quá trình chuyển phát bưu điện diễn ra thuận tiện hơn. Hay người nhận cũng dễ dàng tìm thấy thư được gửi đến mình.

Attn là gì
Dùng trong thư gửi truyền thống

Attention sẽ xuất hiện lần thứ hai ở vị trí nội dung của bức thư. Ở phần này, Attn xuất hiện với dấu hai chấm kèm ở phía sau, tiếp đó là tên của người nhận kèm theo địa chỉ của họ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những thông tin này cần điền đầy đủ và chính xác. Đồng thời hạn chế xảy ra sai sót bởi chúng có thể gây ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển gây nhầm lẫn hay thất lạc bức thư.

2.3. Dùng Attn trên email (thư điện tử)

Trong Email – Thư điện tử, Attention sẽ có dạng To và Cc, trong đó To là tên người nhận (cũng là người bạn muốn nhận phản hồi từ họ). Và Cc là địa chỉ nhận kèm theo, chúng có thể là địa chỉ phụ hay những người nhận có liên quan và cần biết đến thông tin trong phần được gửi.

Attn là gì
Dùng trên email

Trong Thư điện tử, thuật ngữ này được sử dụng khi:

  • Nội dung trong email được gửi có phần quan trọng và cần được ưu tiên xử lý (trong trường hợp khẩn hay đặc biệt khác).
  • Trong trường hợp người dùng không có địa chỉ email của người nhận, bạn có thể gửi thư điện tử qua một email chung. Trên đó phải ghi rõ tên người nhận hoặc tên công ty nhận thư của người ấy để email được chuyển đến đúng đối tượng cần.
  • Khi gửi một thông báo chung quan trọng đến toàn bộ công ty nhưng nếu bạn muốn gửi riêng đặc biệt đến ai đó thì có thể dùng Attn để họ lưu ý hơn.

3. Lúc nào chúng ta nên dùng Attn khi viết email?

Chúng ta nên dùng Attn khi viết email khi ở những trường hợp sau đây:

  • Email mà bạn gửi có vai trò rất quan trọng và cần người nhận đặc biệt chú ý đến.
  • Trong trường hợp bạn không có địa chỉ email của người nhận thì cũng có thể sử dụng thuật ngữ này. Bạn có thể điền tên công ty hay tên người nhận vào sau Attention rồi sau đó gửi mail vào địa chỉ chung của công ty.
  • Hoặc khi bạn muốn gửi thông báo chung quan trọng đến toàn bộ công ty nhưng muốn đặc biệt gửi đến một cá nhân nào đó thì có thể dùng từ viết tắt trên. Điều này giúp người nhận cần chú ý hơn về thông tin có trong này.
Attn là gì
Khi nào nên dùng Attention trong Email?

4. Tổng hợp các bí kíp sử dụng Attn chuẩn nhất trong email

Dưới đây là tổng hợp một số bí kíp “để đời” giúp người dùng sử dụng Attn chuẩn nhất trong email.

  • Thứ nhất, phần tiêu đề của email phải viết rõ ràng và ngắn gọn. Đồng thời làm nổi bật những thông tin quan trọng có trong đó để người nhận nắm bắt dễ dàng và tổng quát.
  • Thứ hai, mục chủ đề không được bỏ trống vì điều này khiến email của bạn có thể lạc trôi ở đâu đó và chúng dễ rơi vào các mục spam. Ngoài ra, viết tiêu đề cho email cũng thể hiện sự trân trọng của bạn dành cho người nhận.
  • Cuối cùng, nên lưu ý là việc đặt tiêu đề nên có độ ngắn phù hợp rơi vào khoảng 20 đến 25 ký tự (không vượt quá 60 ký tự). Bạn cũng nên hoàn thành chỉn chu phần này để tăng thêm sự hấp dẫn, tò mò cho người nhận.
Attn là gì
Tổng hợp các bí kíp sử dụng

5. Cách để điền mục Attn trong email của bạn

Tiếp theo, chúng mình sẽ hướng dẫn bạn cách để điền mục Attn trong email vô cùng hữu ích. Chẳng hạn khi bạn viết đơn xin việc và gửi chúng đến email chung của một công ty. Để thu hút sự chú ý của một phòng ban cụ thể hay một người nào đó, bạn có thể viết: “Attn: tên người nhận – phòng nhân sự”. Hoặc nếu không biết rõ tên của họ, bạn có thể ghi là: “Attn: bộ phận tuyển dụng – phòng nhân sự” là xong.

Attn là gì
Cách để điền mục Attention trong email

Đồng thời, nếu bạn muốn dùng phần tiêu đề để viết mục đích của email thì có thể ghi từ viết tắt của Attention. Cùng họ tên người nhận vào phần đầu file đính kèm hoặc phần đầu của nội dung email.

6. Cách điền địa chỉ lên phần Attn ở ngoài bìa thư

Cách điền địa chỉ lên phần Attn ở ngoài bìa thư cũng được chúng mình hướng dẫn chi tiết ngay tại đây. Bạn có thể sử dụng Attention hoặc từ viết tắt của chúng, tuy nhiên người ta hay dùng từ viết tắt nhiều hơn để tạo sự ngắn gọn và rành mạch.

Ngay sau từ Attn, bạn viết rõ ràng tên của người được nhận. Sau đó ngay dưới dòng này, bạn viết tên doanh nghiệp hay tổ chức người ấy làm việc. Trường hợp nếu doanh nghiệp ấy lớn và người đó làm trong một bộ phận cụ thể thì hãy ghi tên bộ phận đó ra trước khi ghi tên doanh nghiệp.

Attn là gì
Cách điền địa chỉ lên phần Attention ở ngoài bìa thư

Thật ra, nếu chỉ viết địa chỉ mà không viết tên công ty thì chúng cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình vận chuyển. Tuy nhiên điều này sẽ khiến cho bức thư của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp và tầm quan trọng của thư cũng bị giảm xuống. Vì vậy, hãy cân đối ghi cả hai thật rõ ràng, rành mạch, chính xác và kiểm tra lại đầy đủ các thông tin trước khi gửi đi nhé!

7. Các ý nghĩa khác của Attn

Các ý nghĩa khác của Attn mà bạn có thể tham khảo qua thử nha!

  • ATTN: Một công ty truyền thông được sáng lập vào năm 2014 tại Los Angeles, California.
  • ATTN: Từ viết tắt của một cụm từ A l’attention de (tiếng Pháp), chúng có nghĩa tương tự như từ Care of (tiếng Anh).
  • ATTN: Có nghĩa là liệu pháp chữa bệnh AIDS tức thời – AIDS Therapeutic Treatment Now. 
  • ATTN: Cũng mang ý nghĩa là ứng tuyển vào mạng lưới giảng dạy – Apply to Teach Network.

8. Tổng kết

Attn là gì cùng các bí kíp hay ho dùng thuật ngữ này trong email xin việc đã được chúng mình bật mí tất tần tật trong bài viết này. Hi vọng các bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hơn sau khi đọc xong nhé!

Cùng theo dõi trang Dchannel để cập nhật thêm nhiều bài kiến thức, công nghệ hay ho đang được mọi người quan tâm nhất lúc này.

Di Động Việt với khẩu hiệu “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” hứa hẹn sẽ đem đến tận tay quý khách hàng những chiếc điện thoại uy tín, chính hãng kèm theo nhiều giá trị vượt trội nhất.


Xem thêm:


Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Kiều Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *