Mặc dù tham gia thị trường stream nhạc trực tuyến khá muộn và có phần lép vế trước “đàn anh” Spotify nhưng Apple Music giờ đây đã dần trở thành một “thế lực” với kho nhạc rộng lớn từ thư viện iTunes và sự hậu thuẫn từ Apple. Không chỉ tập trung cải tiến nội dung, Apple Music cũng được cải thiện giao diện mới liên tục và mới đây ứng dụng nghe nhạc này lại được cập nhật giao diện tuyệt đẹp dành cho iOS 17.
1. Apple Music có giao diện mới trên iOS 17 dành cho điện thoại iPhone
Thông qua các hình ảnh lộ diện từ bản thử nghiệm, có thể thấy iOS 17 mới trên điện thoại iPhone sẽ mang lại giao diện mới hoàn toàn cho ứng dụng Apple Music với cách hiển thị bìa album mới và hiệu ứng màu sắc mới.
Thay vì hiển thị ảnh bìa album nhạc dưới dạng hình vuông bo tròn 4 góc như trước đây, giờ đây ảnh bìa album của nghệ sĩ trình diễn sẽ hiển thị full screen tràn màn hình và đặc biệt phần dưới khu vực điều khiển nhạc (play/pause/âm lượng) sẽ hiển thị ảnh phản chiếu của bìa album được làm nhoè tạo hiệu ứng đẹp mắt và tinh tế.
Một số hình ảnh từ người dùng Twitter cho thấy Apple sẽ mang hiệu ứng ảnh bìa chuyển động lên màn hình này, nếu vậy thì tính năng mới sẽ khá giống với Canvas trên Spotify (1 tính năng hiển thị video ngắn động ứng với từng bài hát trên ứng dụng stream nhạc Spotify).
Phần player khi thu nhỏ giờ đây cũng giống với Spotify khi được bo tròn và ít chiếm dụng không gian màn hình hơn.
2. Những tính năng mới khác
Bên cạnh giao diện mới, iOS 17 còn giới thiệu tính năng mới trên Apple Music là Crossfade, đây là tính năng vốn có trên iTunes dành cho máy tính trước đây, khi chuyển bài ca khúc sẽ giảm nhỏ dần âm lượng tuỳ theo số giây người dùng lựa chọn.
3. Tạm kết
Mặc dù có nhiều thay đổi tuyệt đẹp về giao diện nhưng thứ mà người dùng muốn ở Apple Music vẫn là tốc độ, giao diện trực quan dễ điều khiển hơn và đặc biệt là khả năng gợi ý nhạc thông minh hơn – điều mà Apple Music vẫn còn thua kém so với Spotify hay thậm chí là “đàn em” YouTube Music. Trong khi đó tính năng điều khiển đa thiết bị chỉ có Spotify có ở thời điểm hiện tại.
Việc Apple Music tăng giá lên mức 65.000đ tại Việt Nam cũng gây nhiều tranh cãi khi Spotify cung cấp dịch vụ tương tự chỉ với giá 59.000đ, tuy nhiên khó trách được “nhà Táo” khi gói cước của hãng bao gồm các ca khúc chất lượng lossless.
Đừng quên theo dõi kênh Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ mới mỗi ngày. Khi cần mua sản phẩm công nghệ như điện thoại, MacBook, phụ kiện… bạn hãy đến với Di Động Việt. Di Động Việt luôn tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tại Di Động Việt, sản phẩm chính hãng còn có những quyền lợi cộng thêm cho khách hàng “CÒN HƠN CẢ CHÍNH HÃNG”. Ngoài ra, “chính hãng” của Di Động Việt là CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG, được cung cấp bởi chính hãng thông qua hợp đồng chính thức với Di Động Việt, khác với “chính hãng” từ các nguồn hàng trôi nổi trên thị trường.
Với triết lý – mục tiêu – động lực – văn hoá – lời hứa CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI cho khách hàng, Di Động Việt muốn mang đến những trải nghiệm hài lòng, hạnh phúc trong mọi hành trình trước, trong và sau bán hàng.
Với tư cách là đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR), đối tác toàn diện của Samsung, OPPO, Xiaomi… Di Động Việt luôn bán hàng CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG với mức giá RẺ HƠN CÁC LOẠI RẺ. Chính vì vậy, Di Động Việt đã được hơn 600 người nổi tiếng và hàng triệu khách hàng tin yêu, lựa chọn mỗi khi có nhu cầu mua sắm đồ công nghệ.
Nguồn: Macrumors
Xem thêm:
- Apple Music Classical đã cho phép tải xuống tại Việt Nam
- Apple Music ra mắt ứng dụng Classical dành cho Android
- Danh sách thiết bị hỗ trợ hát Karaoke Apple Music Sing
- Sau Apple Music đến lượt Amazon Music Unlimited tăng giá gói cước
Di Động Việt