iPhone 13 chính là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple được tích hợp tính năng sạc ngược không dây

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone 13 series (iPhone 12s) lại tiếp tục nhận được những thông tin rò rỉ hấp dẫn đến từ YouTuber Filip Koroy và leaker Max Weinbach. Weinbach trước đó đã cho rằng iPhone 2021 sẽ được trang bị nam châm MagSafe mạnh hơn. Hiện tại, anh ấy bổ sung rằng smartphone sẽ có cuộn sạc không dây lớn hơn.


Xem thêm:


MagSafe là một công nghệ từ tính để gắn iPhone 12 với các phụ kiện khác nhau như bộ sạc không dây và ví thẻ. Một số người dùng đã phàn nàn rằng MagSafe không đủ mạnh để giữ các tệp đính kèm một cách an toàn. Đây có thể là lý do tại sao các mẫu mới sẽ có nam châm mạnh hơn. Để đảm bảo cuộn dây sạc hoạt động tốt với nam châm mới, Apple có lẽ đang mở rộng kích thước của nó.

Dụng cụ sạc không dây lớn hơn trên iPhone 13 sẽ mang lại công suất lớn hơn

Các dụng cụ sạc không dây lớn hơn dường như sẽ quản lý nhiệt tốt hơn và chúng cũng có thể cung cấp công suất cao hơn. Hiện tại thì MagSafe có thể được sử dụng để sạc wireless cho iPhone 12 với công suất lên đến 15W.

Weinbach suy đoán rằng cuộn dây sạc lớn hơn có thể là dấu hiệu cho thấy iPhone 13 sẽ cung cấp tính năng sạc không dây ngược. Về lý thuyết, ngoài iPhone 13 thì dòng iPhone 12 cũng có khả năng sạc không dây cho các phụ kiện khác nhưng Apple đã vô hiệu hóa tính năng này. Theo tài liệu FCC, tốc độ sạc không dây ngược tối đa là 5W.

sac nguoc iphone 13 didongviet

Không giống như các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác, Apple rất thận trọng khi nói đến tính năng sạc. Những chiếc iPhone 2019 được cho là ban đầu được cho là có khả năng sạc AirPods ở mặt sau của chúng nhưng tính năng này đã bị hủy bỏ.

Chức năng này chắc chắn sẽ xuất hiện vào một thời điểm nào đó nhưng một nguồn tin đáng tin cậy cho biết nó sẽ không hiện diện trong năm nay. Nguồn tin tương tự gần đây cho biết công nghệ sạc không dây của Apple sẽ ra mắt trên iPad Pro 2022.

Thông số kỹ thuật iPhone 13

iPhone 13 mới dự kiến sẽ được chính thức trình làng vào ngày 14 tháng 9. Chúng có thể ​​sẽ có chip Apple A15 Bionic, một notch nhỏ hơn, thời lượng pin được cải thiện, camera tốt hơn và video ở chế độ chân dung.

thong so iphone 13 didongviet

Hơn thế nữa, các phiên bản Pro cũng có khả năng sở hữu màn hình 120 Hz cùng với cảm biến LiDAR cao cấp.

Liệu tính năng Touch ID có trở lên trên dòng điện thoại này?

Chúng ta đã có bằng chứng về việc Apple hồi sunh Touch ID cho series iPhone 13. Về mặt kỹ thuật, họ đã làm điều đó với iPhone SE (2020). Điều đáng chú ý là họ đã mang trở lại tính năng này trên iPad Air mới nhất (2020). Máy quét vân tay nằm ngay bên dưới nút nguồn, giúp thiết bị trở nên liền mạch hơn bao giờ hết.

Kiểu thiết kế và tính năng này được vay mượn trực tiếp từ các smartphone Android như những flagship của Sony, vốn có đầu đọc dấu vân tay gắn bên trong màn hình. Một số được tích hợp tính năng này với nút nguồn và một số khác đặt nó ở cạnh bên.

touch id iphone 13 didongviet

Sẽ không tốn nhiều công sức và ít hoặc không tốn nhiều nguồn lực để làm điều tương tự cho iPhone 13. Chắc chắn là Apple cũng có chuyên môn để triển khai đầu đọc dấu vân tay dưới màn hình. Nhưng điều đó khó có thể xảy ra khi iPhone 13 được đồn đại sẽ giữ Face ID.

Tuy nhiên đây sẽ là một tin vui nếu Touch ID trở lại trên những chiếc iPhone 13 trong tương lai. So với các mẫu cũ, Apple đã tăng đáng kể kích thước của nút nguồn trên iPhone, điều này khiến toàn bộ ý tưởng càng trở nên dễ hiện thực hóa hơn bao giờ hết.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *