Top 5 tính năng ẩn trên điện thoại Samsung giúp tối ưu trải nghiệm mà chỉ có dưới 10% người dùng biết

Ngày đăng:
Link GoogleNews Dchannel

Điện thoại Samsung đang là một trong những hãng đắt khách và được ưa chuộng nhất trong thị trường smartphone Android cũng như đã tồn tại từ rất lâu. Do đó, ngoài các tính năng thông thường, Samsung còn hỗ trợ người dùng nhiều mẹo ẩn hay ho mà không phải ai cũng biết.


Xem thêm:


Những chức năng ẩn bên dưới chắc chắn sẽ khiến trải nghiệm của bạn trên thiết bị mượt mà và được tối ưu hóa. Ở phía dưới, mình sẽ dùng chiếc Galaxy S21 FE và hệ thống One UI 3.0 để thực hiện. Vì vậy, một số model thấp hơn có thế sẽ không có tính năng như vậy hoặc có giao diện khác một tí.

Dịch vụ hình nền trên điện thoại Samsung

Vừa mới thoáng qua tên gọi, nhiều người sẽ nghĩ đây là một dịch vụ có tính phí trên điện thoại Samsung. Tuy nhiên, nó không chỉ miễn phí mà còn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

hinh nen dien thoai samsung didongviet

Đây là chức năng tự động tải hình nền đẹp và áp dụng chúng trên điện thoại theo các khoảng thời gian xác định. Mỗi lần mở smartphone là bạn lại nhận được một hình nền hoàn toàn mới.

Để thực hiện, bạn hãy truy cập vào “Cài đặt” > “Màn hình nền” > “Dịch vụ hình nền”. Tại đây bạn có thể chọn mở hoặc tắt tính năng đó đi.

Nghe nhạc hay hơn với hiệu ứng đỉnh trên điện thoại Samsung

Điện thoại Samsung sẽ nghe nhạc hay hơn với nhiều chế độ giúp cải tiến âm thanh với Dolby Atmos. Do đó, những trải nghiệm chơi game hoặc xem phim, nghe nhạc của người dùng cải thiện rõ rệt khi smartphone được kích hoạt chức năng này.

dolby atmos dien thoai samsung didongviet

Bạn hãy vào phần “Cài đặt” > “Âm thanh và rung” > “Hiệu ứng và chất lượng âm thanh”. Tiếp theo, bạn hãy kích hoạt mục “Dolby Atmos” cùng với “Dolby Atmos dành cho game” để nghe nhạc và chơi game với âm thanh chất lượng hơn.

Khu vực AR trên điện thoại Samsung

iPhone ra mắt đã tạo nên trào lưu AR với Emoji động khi Camera quét chế độ 3D qua mặt người dùng. Nó là những biểu tượng nhân vật hoạt hình và có hình dạng giống với chúng ta. Bên cạnh đó, điện thoại Samsung thực ra cũng không hề thua kém iOS khi vẫn được sở hữu tính năng này.

AR dien thoai samsung didongviet

Sẽ có vô vàn hiệu ứng AR trong giao diện ứng dụng cho người dùng lựa chọn hoặc bạn vẫn có thể tạo riêng hình ảnh ưa thích dành cho mình.

Điều khiển rung và âm thanh hệ thống trên smartphone

Samsung có lẽ là một trong những hãng điện thoại cho phép người dùng có cảm nhật chân thật khi thao thác trên smartphone. Bạn hoàn toàn có khả năng hiệu chỉnh âm thanh và rung phản hồi một cách đơn giản trên điện thoại Samsung của mình.

rung am thanh dien thoai samsung didongviet

Để làm được điều này, bạn hãy chọn mục “Cài đặt” > “Âm thanh và rung” > “Điều khiển âm thanh và rung của hệ thống” để có thể thiết lập những tùy chọn theo ý muốn cá nhân.

Tính năng màn hình thông minh

Với những chiếc điện thoại Samsung Galaxy mới người dùng đã có thể bật máy bằng cách chạm 2 lần vào màn hình. Tuy nhiên, nó sẽ khá bất tiện nếu bạn bỏ smartphone trong túi quần.

man hinh thong minh dien thoai samsung didongviet

Bạn đừng lo lắng vì chỉ cần kích hoạt 2 tính năng hấp dẫn này là bạn đã có thể sử dụng bình thường rồi. Để làm được, bạn cần truy cập vào “Cài đặt” > “Màn hình”. Cuối cùng bạn hãy kích hoạt 2 chức năng như ảnh lên là xong.

Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Đạt Phan
Đạt Phan
Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây