Samsung Galaxy S21 có thể được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 65W

Ngày đăng:
Link GoogleNews Dchannel

Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung đã hoàn thành việc ra mắt các sản phẩm cao cấp của mình. Và họ đang hướng đến kế hoạch cho năm 2021, cụ thể hơn có thể nhắc đến là Samsung Galaxy S21.

>>> Xem thêm:

Thông tin về sản phẩm cũng đã xuất hiện trước đây, nhưng cũng dưới dạng tin đồn và tin rò rỉ. Tin đồn xuất hiện gần đây nhất là điểm chuẩn Galaxy S21 Plus, tiếp đến là thông tin về pin của Galaxy S21 Ultra. Hôm nay, cũng là một thông tin được tiết lộ nữa về Galaxy S21, chính là về công nghệ sạc.

Samsung Galaxy S21 có thể sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 65W

Một số bộ sạc rò rỉ gần đây gợi ý rằng Galaxy S21 có thể được hỗ trợ sạc có dây 65Watt. Thông tin này được GalaxyClub tiết lộ với một số bằng chứng trên bộ sạc mới có tên EP-TA865. Bộ sạc 45W trước đây có tên mã là Samsung EP-TA845. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc con số 65 trong tiết lộ đã gợi ý cho chúng ta về một công suất cao hơn.

Samsung Galaxy S21 có thể được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 65W

Nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng nó vẫn còn một số mặt hạn chế. Ví dụ, Galaxy Note 20 vẫn không được hỗ trợ sạc 45W. Vì vậy, đây sẽ là điều bất ngờ nếu Samsung hỗ trợ công suất cao như vậy. Tuy nhiên, phải công nhận một điều rằng sạc siêu nhanh không còn là một cái gì đó quá mới mẻ nữa. Nó dần phổ biến hơn trong thế giới smartphone hiện tại. Và đó cũng là một tín hiệu tốt cho người yêu thích Samsung. Để tham khảo, OnePlus vừa thông báo OnePlus 8T sẽ có sạc nhanh 65W. Một đại diện khác là Xiaomi đã có sẵn bộ sạc lên đến 100W.  

2 31

Mặc dù có sạc nhanh sẽ khiến sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng đi kèm với đó là tuổi thọ pin có thể sẽ bị giảm đi. Điều đó có nghĩa là điện thoại sạc càng nhanh thì sẽ càng nhanh hỏng. Trong khi sạc 25W hoặc 45W sẽ giúp tuổi thọ pin được kéo dài hơn. Với sạc nhanh như 65W hay 100W nó sẽ giúp người có được nhiều năng lượng hơn trong khoảng thời gian ngắn.

Chip Exynos của Samsung có thể sẽ được cải thiện sức mạnh nhiều hơn

Phiên bản chip Exynos 990 đã nhận phải nhiều chỉ trích từ phía dư luận và cả ban lãnh đạo vì không thể so sánh với Snapdragon 865. Sự chênh lệch lớn đến mức Samsung phải từ bỏ việc phát triển lõi Mongoose tuỳ chỉnh. Và đóng cửa cơ sở nghiên cứu của mình ở Austin, Texas. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Samsung sẽ từ bỏ hoàn toàn. Exynos 1000 trên tiến trình 5nm của Samsung đang được cho là đi đúng hướng. Một chuyên gia phân tích cho rằng việc loại bỏ lõi tuỳ chỉnh đang thật sự phát huy được tác dụng.

Samsung Galaxy S21 có thể được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 65W

Cũng có một số báo cáo cho rằng Samsung đang hợp tác với ARM và AMD. Họ đang nghiên cứu và phát triển CPU và GPU tuỳ chỉnh. Vì vậy, không có nghĩa là Samsung sẽ dựa mãi vào Cortex và Mali. Đây thực sự là một dấu hiệu vô cùng tuyệt vời. Việc không sử dụng lõi tuỳ chỉnh của riêng mình, có nghĩa là Samsung đã thừa nhận sai lầm. Họ đã nhận thấy được chipset của họ không mang lại hiệu suất cao trong tương lai. Và công ty cũng đang sửa những sai lầm trước đây của họ. Và hiện tại, chỉ có thời gian mới trả lời được câu hỏi Samsung phát triển Exynos ra sao?

Nguồn: wccftech

Di Động Việt

 

Đánh giá bài viết
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Niềm đam mê công nghệ đã thôi thúc tôi chia sẻ những kiến thức chuyên môn và góc nhìn độc đáo về xu hướng công nghệ mới nhất đến với các bạn. Hy vọng những bài viết của tôi sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích và thú vị.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây