Zalo – Zalo Web Online: Ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất nhì Việt Nam

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Ngày nay, khi nhắc đến một ứng dụng vừa là mạng xã hội vừa đóng vai trò nhắn tin qua lại giữa mọi người với nhau thì chắc hẳn ai ai cũng nghĩ đến Zalo. Đây là app được xem là phổ biến hàng đầu Việt Nam. Cùng tìm hiểu ngay tất tần tật về Zalo từ A đến Z ngay tại bài viết bên dưới này của mình.

1. Zalo – Zalo Web: Thông tin, tính năng, 3 cách đăng nhập zalo bằng web

Từ trước cho đến nay, Zalo luôn chiếm dụng những ngôi đầu trong thị trường ứng dụng dành cho tin nhắn cũng như mạng xã hội tại nước ta cùng với những tên tuổi đình đám khác như Facebook, Instagram, Telegram, TikTok,…

Bên cạnh tính năng nhắn tin mà chúng ta hay dùng ra thì app còn là một nền tảng tin tức để bạn có thể cập nhật các thông tin mới mỗi ngày mà không cần phải tốn thời gian truy cập vào các website trên trình duyệt của điện thoại. Hơn thế nữa, độ bảo mật của ứng dụng này cũng là cực kỳ cao nên người dùng cũng không cần phải lo lắng bị lộ những thông tin quan trọng ra bên ngoài khi sử dụng.

Cùng tìm hiểu về toàn bộ những thông tin cực hữu ích về Zalo PC cũng như là Zalo smartphone cực kỳ thú vị hay cả những tính năng có thể bạn chưa biết ngay tại bài viết này.

1.1. Zalo là gì?

Zalo là một ứng dụng được nghiên cứu, phát triển và phát hành bởi công ty cổ phần VNG. Lần đầu tiên app này trình làng người dùng với phiên bản thử nghiệm thứ nhất là ngày 8/8/2012. Tại thời điểm lúc ấy, ứng dụng chưa được quá nhiều người Việt Nam đón nhận bởi cái bóng quá lớn của Facebook.

Zalo
Zalo là ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam

Sau đó, Zalo được chính thức ra mắt vào tháng 12 năm 2012. Đây là một app được thiết kế theo mô hình mobile-first. Chẳng bao lâu sau, ứng dụng đã thu hút được một số lượng đông đảo người dùng trong nước nhờ tính ổn định, mượt mà trên hạ tầng mạng Việt Nam. Bên cạnh đó, giao diện mà nhà sản xuất tạo ra cũng cực kỳ thân thiện và dễ sử dụng.

Vào tháng 2/2013, Zalo app được lọt vào top các ứng dụng di động sáng tạo nhất Châu Á trên trang Techinasia.

Thời gianSự kiện
8/2012Phiên bản thử nghiệm thứ nhất ra đời
9/2012Chính thức ra mắt trên 3 nền tảng iOS, Android và Nokia s40
4/2013Nhận giải thưởng Sao Khuê 2013
20/3/2014Cán mốc 10 triệu người dùng
11/2014Cán mốc 20 triệu người dùng
11/2015Cán mốc 40 triệu người dùng
4/2016Cán mốc 50 triệu người dùng
9/8/2017Cán mốc 70 triệu người dùng
21/5/2018Cán mốc 100 triệu người dùng
Quá trình hình thành và phát triển của Zalo

1.2. Thông tin ứng dụng Zalo

  • Hệ điều hành và nền tảng: Máy tính chạy Windows 7 trở về sau, MacBook dùng macOS 10.14 trở lên, điện thoại iPhone sử dụng iOS 9.0 trở về sau, Android 4.1 trở lên, Website.
  • Dung lượng cần tải: Khoảng 250MB
  • Loại ứng dụng: Mạng xã hội và nhắn tin
  • Nhà phát hành: VNG Corporation
Zalo
Zalo có khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành

1.3.1. Windows

Mọi người hãy tải Zalo về máy tính chạy hệ điều hành Windows theo đường liên kết phía dưới:

1.3.2. App Store MacOS

Người dùng Mac có thể tải Zalo về máy theo đường link bên dưới:

1.3.3. App Store

Để tải Zalo về cho iPhone hoặc máy tính bảng iPad, chúng ta sẽ truy cập vào liên kết sau:

1.3.4. CH Play

Download ứng dụng Zalo online dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android tại:

1.3.5. Smart TV

Nếu bạn đang sở hữu Smart TV, bạn chỉ cần đơn thuần tải về Zalo bằng cách nhấn vào đường link ở dưới:

1.4. 14 tính năng hữu ích đáng trải nghiệm trên Zalo

1.4.1. Chế độ Tối (Dark Mode)

Ở thời điểm hiện tại, Zalo chat đã được tích hợp sẵn chế độ Tối (Dark Mode) tại phần cài đặt giao diện trên ứng dụng. Tính năng này hỗ trợ cho người dùng có thể nhắn tin cũng như lướt mạng xã hội của app thoải mái vào ban đêm mà không bị ảnh hưởng nhiều về mắt.

Zalo
Chế độ Tối giúp hạn chế mỏi mắt khi dùng vào ban đêm

1.4.2. Chia sẻ tập tin không giới hạn

Dù là bạn sử dụng Zalo trên máy tính hay là bất kỳ một thiết bị nào khác thì mọi người cũng hoàn toàn có thể gửi hình ảnh hay video ưa thích cho bạn bè không giới hạn thông qua ứng dụng này. Chưa dừng lại tại đó, người dùng cũng có khả năng gửi được các loại tập tin có dung lượng lớn, thậm chí là lên đến 1GB. Đây là điều mà có khá hiếm các app nhắn tin phổ biến trên thị trường hiện nay có thể thực hiện được.

Zalo
Chia sẻ hình ảnh và video không giới hạn

1.4.3. Nền tảng mạng xã hội cực thú vị

Không giống với nhiều nhà phát hành khác, VNG đã quyết định gộp cả tính năng nhắn tin cũng như mạng xã hội trên một phền mềm Zalo app thay vì chia ra riêng biệt làm hai. Do đó, đây sẽ là một ưu điểm để hỗ trợ người dùng có thể tương tác dễ dàng với bạn bè cũng như tiết kiệm được đáng kể thời gian phải bỏ ra để chuyển đổi qua lại các ứng dụng với nhau.

Zalo
Tích hợp mạng xã hội trong ứng dụng nhắn tin

1.4.4. Trò chuyện nhóm với đa dạng tính năng độc đáo

Ngoài những điểm cộng trên, Zalo me trên web hay trên các thiết bị khác còn có khả năng tạo được một nhóm chat lớn lên tới 500 người tham gia. Vì vậy, người dùng còn có thể vừa sử dụng ứng dụng cho những cuộc trò chuyện cá nhân hay cũng có thể dùng cho công việc.

Zalo
Tạo nhóm để tham gia trò chuyện nhiều người

Bên cạnh đó, app còn cho phép chúng ta vừa Livestream vừa nhắn tin ở trên nhóm, gửi hình ảnh, thông báo, gửi bình chọn hoặc đánh giá một thứ gì đó cho toàn bộ những thành viên bên trong. Do đó, mọi thao tác trên nền tảng đều cực kỳ tiện lợi và dễ sử dụng, đáp úng được nhiều nhu cầu cần thiết của đại đa số người dùng.

1.4.5. Được tích hợp cửa hàng mua sắm online hữu ích

Ứng dụng đem lại một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời cho chúng ta khi vừa tích hợp tính năng nhắn tin, trò chuyện mọi lúc mọi nơi, vừa hỗ trợ mạng xã hội lại còn được tích hợp thêm cả Zalo Shop vô cùng tiện ích để chúng ta có thể chọn mua nhiều vật dụng cần thiết cho bản thân như: giày, quần áo, trang sức, mũ,…

Zalo
Zalo Shop giúp chúng ta mua được nhiều sản phẩm cần thiết

Với sự trợ giúp đắc lực của chức năng mua sắm tiện dụng sẵn có trên app này, người dùng sẽ không cần phải cài đặt thêm bất kỳ một ứng dụng nào khác trên smartphone, máy tính bảng,… mà vẫn có thể sở hữu được cho mình nhiều món đồ ưa thích từ các thương hiệu lớn khác nhau cùng những chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn.

1.4.6. Gọi video call một cách dễ dàng

Lợi thế mà người dùng Việt Nam có được khi dùng ứng dụng Zalo chính là server của nó được đặt tại nước ta. Do đó, mọi người có thể chìm đắm trong những cuộc gọi video bất tận với người thân, bạn bè ở mọi nơi trong quốc gia với tốc độ nhanh chóng và cũng như có độ trễ thấp hơn nhiều so với các app nhắn tin sở hữu server được đặt tại những khu vực khác.

1.4.7. Cập nhật tình hình thời tiết mỗi ngày, xem được lịch âm

Để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, nhà sản xuất của Zalo đã mang lại cho ứng dụng này khả năng hiển thị thông tin thời tiết của khu vực bạn đang ở. Vì vậy, chúng ta sẽ không cần tải thêm một app khác cho việc này. Do đó, cài đặt Zalo cũng là một cách tăng dung lượng iPhone hay ho mà các iFan cũng nên áp dụng.

Zalo
Xem thời tiết nhanh chóng trên Zalo

Hơn thế nữa, app còn hiển thị thông báo tình trạng thời tiết nhanh ở phía ngoài màn hình của thiết bị. Đây là một chức năng hết sức hữu ích để hỗ trợ cho người dùng nắm bắt được xem hôm nay trời đang có mưa giông hay là nắng gắt một cách đơn giản.

Chưa hết, người sử dụng còn có khả năng xem được lịch âm trên phần mềm Zalo cũng như cài đặt nhắc nhở trên điện thoại vào những ngày quan trọng như mùng 1 hoặc ngày rằm âm lịch hàng tháng. Đó là một tính năng rất hữu ích đối với những người thường có quen ăn chay để không sợ bị bỏ lỡ những ngày này.

Zalo
Theo dõi âm lịch trên Zalo

1.4.8. Thanh toán tiền điện nước hàng tháng, nạp tiền điện thoại nhanh chóng,… bằng Zalo Pay

Ví điện tử Zalo Pay có lẽ không phải là môt ứng dụng quá xa lạ đối với những người dùng công nghệ trong nước hiện nay. Đây là một công cụ tiện lợi hỗ trợ cho người dùng dễ dàng thanh toán các hóa đơn điện nước, chuyển tiền cho người khác, nhận tiền, kết nối với tài khoản ngân hàng hay nạp tiền điện thoại,… cùng với vô vàn những tiện ích tốt khác. Mọi giao dịch hay việc thanh toán sẽ trở nên đơn giản hơn cũng như nhanh chóng hơn rất nhiều khi đã có Zalo Pay trên máy.

Zalo
Thanh toán nhanh chóng với Zalo Pay

1.4.9. Tra cứu nhanh chuyến bay, chuyến xe, đặt vé đơn giản nhất

Zalo là một ứng dụng mà mình đánh giá là All in one tuyệt vời nhất mà mình được trải nghiệm bởi nó có thể giúp người dùng có thể dễ dàng tra cứu những chuyến xe trong nước chẳng hạn như TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng,…

Zalo
Tra cứu vé xe, vé máy bay nhanh

Chưa dừng lại ở đó, phần mềm này còn tự động gợi ý cho các bạn những phương tiện hợp lý dựa vào các địa điểm mà bạn đã nhập vào. Mọi người có thể đi đến những nơi theo ý muốn bằng xe lửa, máy bay, xe khách, tàu thủy,…

Bên cạnh đó, các bạn còn có thể đặt được vé xe, vé tàu, vé máy bay dành cho những địa điểm mà bạn muốn tới. Ngoài ra, người dùng cũng có khả năng thanh toán trực tuyến bằng MasterCard, VISA, American Express, chuyển tiền đến tài khoản,… một cách linh hoạt chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Zalo
Đặt vé tàu, xe theo ý muốn

1.4.10. Hỗ trợ nộp hồ sơ, tra cứu mã biên nhận, trao đổi trực tuyến với ủy ban nhân dân các tỉnh trong cả nước

Hiện tại, Zalo đã cung cấp cổng thông tin trực tuyến đối với những cơ quan chính phủ nhà nước quan trọng. Vì vậy, điều này sẽ hỗ trợ chúng ta đáng kể trong việc tìm biên lai, nộp hồ sơ, chứng từ đến sở lao động, sở công thương tại các tỉnh thành đang sinh sống.

Zalo
Nộp hồ sơ lên các cơ quan chính phủ trực tuyến đơn giản

Vì thế, đây là một công cụ giúp cho mọi người có thể tiết kiệm kha kha thời gian di chuyển từ nhà ra những nơi đó. Mọi thủ tục về giấy tờ cũng được xử lý một cách gọn gàng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

1.4.11. Cập nhật tình hình giao thông thành phố Hồ Chí Minh bằng camera quan sát

Khi sử dụng Zalo, tính năng này cho phép người dùng điện thoại có thể nhanh chóng nắm bắt được tình trạng ngập nước hay kẹt xe trên 685 camera giao thông được lắp đặt xung quanh những tuyến đường trọng điểm của TP.HCM. Do đó, đây sẽ là một giải pháp hợp lý để bạn có thể lưu thông thuận tiện hơn hoặc lựa chọn đường đi khác để tránh bị kẹt xe,…

Zalo
Xem camera trên các tuyến đường tại TP.HCM

Bên cạnh đó, các bạn còn có thể cập nhật những thông tin về tình trạng giao thông hàng ngày được chia theo từng khu vực trong thành phố Hồ Chí Minh.

Zalo
Cập nhật các thông tin giao thông cần thiết trên Zalo

1.4.12. Tìm kiếm khách sạn và đặt phòng với giá tốt

Ngoài các tính năng hay ho trên, các bạn còn có thể tìm kiếm dễ dàng được các khách sạn tại những địa điểm mình muốn đi dụ lịch nhanh chóng trên ứng dụng này. Chưa hết, app Zalo còn giúp người dùng đặt phòng uy tín, phù hợp với nhu cầu mà không cần phải gọi điện.

Zalo
Tìm chọn khách sạn theo nhu cầu bản thân

Bên cạnh đó, các bạn còn có thể tận hưởng được nhiều ưu đãi hay chính sách hấp dẫn khi dùng các dịch vụ này. Đây là một tính năng có trên Zalo cực kỳ hữu ích mà những tín đồ đam mê phượt hay nghiện du lịch không nên bỏ lỡ.

Zalo
Đặt phòng cực kỳ nhanh chóng

1.4.13. Đăng kí khoản vay, tra cứu lãi suất, tỷ giá ngoại tệ, tìm kiếm cây ATM nhanh chóng

Hiện tại, người dùng đã có thể mở thẻ ngân hàng hoặc đăng ký vay tiêu dùng trên Zalo app nếu có nhu cầu mà không cần phải đến các địa điểm để đănt ký vay như những ngân hàng hoặc các công ty tài chính khác.

Zalo
Đăng ký khoản vay online

Hơn thế nữa, các bạn còn có thể tra cứu tỷ giá ngoại tệ, lãi suất của toàn bộ các ngân hàng trong nước chính xác nhất. Mọi thông tin sẽ được liên tục cập nhật trên ứng dụng Zalo.

Zalo
Cập nhật tỷ giá ngoại tệ liên tục

Ngoài ra, nếu chẳng may bạn đang hết tiền mặt và đang cần rút tiền gấp thì Zalo chính là một trợ thủ không thể nào thiếu. Phần mềm sẽ gợi ý cho chúng ta những cây ATM đang ở gần khu vực của bạn để cho mọi người có thể di chuyển tới đó một cách nhanh nhất, hạn chế tình trạng tốn thời gian chạy xe đi tìm.

1.4.14. Khai báo y tế trên app Zalo tại nhà đơn giản

Trong khoảng thời gian gần đây khi mà đại dịch Covid-19 dần trở nên phức tạp tại Việt Nam, nhà phát hành đã cực kỳ tinh ý khi cung cấp một chức năng mới toanh cực hữu ích cho người sử dụng đó chinh là khai báo y tế trực tuyến.

Zalo
Khai báo y tế cực tiện lợi trên Zalo

Với sự trợ giúp của tính năng này, các bạn hoàn toàn có thể khai báo những địa điểm mình từng đi qua hay các biệu hiện cơ thể khi được yêu cầu mà không cần điền giấy nữa. Điều này sẽ giúp hạn chế tiếp tiếp xúc gần giữa mọi người với nhau nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chéo.

1.5. Cách đăng nhập Zalo bằng web với số điện thoại

Sau khi đã giới thiệu một vài tính năng hữu ích của phần mềm này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn đăng nhập vào Zalo web với số điện thoại vô cùng dễ dàng. Mọi người chỉ cần thực hiện theo những bước chỉ dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của Zalo me PC.

Zalo

Lưu ý: Trước khi vào Zalo đăng nhập, chúng ta cần phải tạo sẵn một tài khoản trước đó. Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy nhấn vào nút Đăng ký ngay nằm ở phía dưới để có thể tạo tài khoản riêng cho mình trên Zalo web.

Zalo

Bước 2: Tiến hành điền số điện thoại cùng với mật khẩu của tài khoản Zalo mà bạn đang sử dụng tương ứng với các ô xuất hiện trên màn hình.

Zalo

Bước 3: Nhấn vào ô Đăng nhập với mật khẩu để được truy cập vào tài khoản.

Bước 4: Sau đó, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cần xác minh những hình ảnh theo yêu cầu. Điều này để đảm bảo rằng bạn là người dùng thật chứ không phải là robot hay là những phần mềm được lập trình sẵn. Tiếp theo, nhấn nút Xác minh là xong.

Zalo

Bước 5: Sau khi hoàn thành bước trên, Zalo sẽ hiển thị một loạt các ảnh đại diện để cho các bạn chọn ra 3 người mà mình đã từng liên lạc qua ứng dụng này. Đó là một bước để nâng cao sự bảo mật cho người dùng. Những bạn bè đã được chọn sẽ được hiện lên một dấu tích trắng đi kèm ở phía trước.

Bước 6: Nhấp vào ô Trả lời. Nếu những lựa chọn đó là đúng thì bạn đã hoàn tất đăng nhập vào tài khoản của mình và có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng một cách bình thường.

Zalo

1.6. Cách đăng nhập Zalo web bằng mã QR

Đây được xem là phương án đăng nhập Zalo nhanh nhất cũng như tiện lợi nhất cho người dùng. Bạn chỉ cần sở hữu một chiếc smartphone và làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào trang web chính thức của Zalo.

Zalo

Bước 2: Nhấp chuột vào ô Với mã QR.

Bước 3: Trình duyệt web sẽ hiển thị một mã QR của cá nhân bạn.

Bước 4: Thực hiện quét mã QR bằng điện thoại. Trên thiết bị đã tải sẵn Zalo, bạn hãy nhấn chọn biểu tượng 4 ô vuông nhỏ ở phía dưới góc phải màn hình vó chữ Thêm > Nhấn chọn vào hình có biểu tượng mã QR nằm ở bên trên tay phải.

Zalo

Bước 5: Để điện thoại lại gần máy tính để quét được mã QR bằng camera sau > Nhấn vào nút Đăng nhập là hoàn thành.

1.7. Cách đăng nhập Zalo trực tiếp trên web không cần mật khẩu hay mã QR

Dưới đây là cách đăng nhập vào Zalo không cần mã QR và mật khẩu mà bạn có thể thực hiện theo:

Bước 1: Truy cập đến trang web chính thức của Zalo.

Bước 2: Điền số điện thoại chúng ta vào ô trông tương ứng được hiển thị.

Zalo

Bước 3: Ấn chọn vào Gửi yêu cầu đăng nhập.

Bước 4: Xác minh các hình ảnh theo yêu cầu. Sau khi bạn hoàn thành, chúng ta sẽ được chuyển về trạng thái Chờ xác nhận.

Zalo

Bước 5: Mở điện thoại lên rồi nhấn vào nút Xác nhận để cấp quyền đăng nhập tài khoản Zalo trên máy tính và laptop. Để thực hiện, các bạn truy cập vào Zalo trên smartphone > Tại phía dưới bên trái, bạn nhấn chọn Tin nhắn > Chọn Zalo – xác nhận đăng nhập > Chọn Xác nhận đăng nhập.

Bước 6: Nhấp vào phần OK để xác nhận hoàn thành yêu cầu đăng nhập. Sau đó, chúng ta hoàn toàn có thể dùng Zalo trên trình duyệt web như bình thường.

2. Tổng kết

Hy vọng bài viết Zalo – 14 tính năng hữu ích – 3 cách đăng nhập Zalo bằng Web của mình ở trên đã giúp cho bạn biết được nhiều thông tin bổ ích, cách tải, các chức năng hay ho của ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội hàng đầu Việt Nam này.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống Di Động Việt để có thể cập nhật các thông tin mới nhất về công nghệ hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã đọc bài viết này của mình.


Xem thêm:


Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *