Xiaomi ra mắt MIUI 12 đến toàn cầu, danh sách các thiết bị được cập nhật giao diện mới vào tháng tới

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Một tháng sau khi ra mắt tại Trung Quốc, giao diện MIUI 12 của Xiaomi đã xuất hiện trên toàn cầu và sẽ có sẵn ở dạng beta vào đầu tuần tới.

Giao diện người dùng mới nhất của Xiaomi sẽ phát triển dựa trên hệ điều hành Anroid 10. Giao diện mang đến thiết kế mới hơn, chế độ tối được cải thiện và kiểm soát quyền riêng tư tốt hơn.

MIUI 12 có nhiều cải tiến mới

Giao diện MIUI 12 cũng sẽ mang đến điều hướng của Android 10, tính năng trả lời nhanh, cửa sổ nổi và nhiều tính năng hấp dẫn khác. Theo lịch trình, Xiaomi công bố sẽ có tổng cộng 47 thiết bị nhận được bản cập nhật MIUI 12.

Với những người dùng Xiaomi Mi 9, Mi 9T, Mi 9T Pro, Redmi K20, K20 Pro sẽ nhận được bản cập nhật giao diện này vào cuối tháng 6. Các thiết bị còn lại hiện vẫn chưa có thời gian cập nhật cụ thể. Tuy nhiên, các thiết bị sẽ được cập nhật trong tương lai gần.

Lịch phát hành toàn cầu MIUI 12 cho các thiết bị Xiaomi:

Đợt 1 (cuối tháng 6)

  • Xiaomi Mi 9, Mi 9T, Mi 9T Pro
  • Redmi K20, K20 Pro

Đợt 2 (thời gian cụ thể sẽ được công bố sau)

  • Redmi Note 7, Note 7S, Note 7 Pro
  • Redmi Note 8, Note 8T, Note 8 Pro
  • Redmi 8, 8A, 8A Dual
  • Redmi Note 9, Note 9S, Note 9 Pro, Note 9 Pro Max
  • Redmi 7, Redmi 7A
  • Redmi 6, 6A, 6 Pro, Note 6 Pro
  • Pocophone F1, POCO X2, POCO F2 Pro
  • Xiaomi Mi 10, Mi 10 Lite, Mi 10 Pro
  • Xiaomi Mi Note 10, Mi Note 10 Lite
  • Xiaomi Mi 9 SE, Mi 9 Lite
  • Xiaomi Mi 8, Mi 8 Pro, Mi 8 Lite
  • Xiaomi Mi MIX 2, Mi MIX 2S, Mi MIX 3
  • Xiaomi Mi Note 3
  • Xiaomi Mi MAX 3
  • Redmi Y2, S2, Y3
  • Redmi Note 5, Note 5 Pro

Những tính năng mới trên giao diện MIUI 12

Hiệu ứng động mới

Xiaomi đã phát triển một framework với tên gọi là “Hệ thống hiệu ứng chuyển động MIUI” để hoàn thiện thiết kế và hoạt ảnh trên MIUI 12. Framework sẽ tạo ra các hiệu ứng làm mờ trong thời gian thực, hiệu ứng ánh sáng và bóng mờ, tùy chỉnh màu sắc nâng cao cũng như cải thiện các thuật toán để các đường cong trong giao diện màn hình trông mượt mà hơn.

Xiaomi cũng bổ sung thêm một loạt hiệu ứng mới trong màn hình sắp xếp ứng dụng. Tất cả mọi thứ từ việc khởi chạy và đóng ứng dụng, xoay màn hình, mở menu, chỉ số pin, cài đặt hình nền và cả sắp xếp lại các biểu tượng trên màn hình chính.

Giao diện đơn giản và rõ ràng

Giao diện MIUI 12 dễ sử dụng hơn

MIUI 12 sẽ cải thiện về khoảng cách giữa các đoạn văn bản, hình ảnh được làm cách xa hơn để việc nhìn và thao tác dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, MIUI 12 cũng sử dụng nhiều yếu tố hình ảnh mới để bổ sung thông tin mà nó hiển thị.

Hình nền động và tính năng Always-On Display (AOD)

Xiaomi đã bổ sung một loạt các hình nền động và màn hình AOD mới. Các hình ảnh được lấy cảm hứng từ phong cảnh của Trái Đất, Mặt Trăng và Sao Hỏa. Các hình nền động trên màn hình khóa sẽ được phóng to khi mở khóa màn hình, mang đến hiệu ứng bắt mắt hơn.

Tính năng bảo mật

MIUI 12 mang đến tính năng bảo mật mới, được gọi là Flare, Barbed Wire và Mask System. Tính năng Frale sẽ lưu lại tất cả các quyền và thông tin mà một ứng dụng bất kỳ được phép truy cập, sau đó nó sẽ thông báo cho người dùng bằng các cảnh báo dựa trên các màu khác nhau khi một ứng dụng nào đó truy cập vào máy ảnh, micro hoặc GPS.

Tính năng bảo mật được nâng cấp

Tính năng Barbed Wire sẽ hoạt động như quyền truy cập vị trí trong Android. Tính năng này sẽ yêu cầu cho phép truy cập vị trí, micro hoặc máy ảnh cho ứng dụng với các tùy chọn là chỉ một lần, mọi lúc hoặc từ chối yêu cầu ứng dụng.

Tính năng Mask System sẽ ngăn các ứng dụng không đáng tin cây truy cập các thông tin quan trọng như danh bạ, lịch, nhật ký cuộc gọi, IMEI,.. Tính năng này cũng cho phép người dùng có một danh tính ảo để phát hiện bất kỳ ứng dụng nào đang cố truy cập thông tin của người dùng mà không đẹp phép.

Tính năng theo dõi sức khỏe và giấc ngủ

Tính năng theo dõi sức khỏe được cải tiến

Với tính năng theo dõi sức khỏe, cảm biến còn quay hồi chuyển được sử dụng để ghi lại các bước chân, các bài tập thể dục như đi bộ, đạp xe, chạy,… Tính năng này được cho là có độ chính xác đến 96% so với Apple Watch. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng trang bị tính năng theo dõi giấc ngủ của người dùng. MIUI 12 trên điện thoại sẽ theo dõi chuyển động của người dùng suốt đêm để xác định chất lượng giấc ngủ. Thiết bị cũng có thể ghi lại thời lượng người dùng mơ và ghi lại tiếng ngáy khi ngủ.

Chia màn hình và thu nhỏ video xuống dưới góc màn hình

MIUI 12 sẽ mang đến các tác vụ chia đôi màn hình và thu nhỏ màn hình. Giao diện mới sẽ có các cửa sổ trong chuyện pop-up cho các ứng dụng toàn màn hình như game hoặc trình phát video.

AI Calling (Gọi điện thông minh dành cho người khiếm thính)

Xiaomi cũng bổ sung tính năng AI Calling trên MIUI 12, được thiết kế đặc biệt dành cho người dùng bị khiếm thính. Tính năng này giúp cuộc trò chuyện được phiên âm đầy đủ, người khiếm thính có thể chọn các câu trả lời do AI tạo ra thay vì nói để trả lời cuộc gọi.

Nguồn: Gsmarena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *