Xiaomi nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho smartphone màn hình gập

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Một số nguồn tin gần đây cho biết, Xiaomi đã nộp đơn cho Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu để xin cấp bằng sáng chế cho smartphone màn hình gập.

Về cơ bản, hình vẽ phát thảo trong hồ sơ của Xiaomi khá giống với chia sẻ của Chủ tịch Xiaomi Lin Bin trước đây. Ngoài thiết kế gập đôi màn hình, điện thoại thông minh còn sở hữu 3 camera ở mặt sau.

Màn hình gập của Xiaomi sẽ khắc phục một số vấn đề kỹ thuật

Các thông tin cho thấy, smartphone màn hình gập của Xiaomi sẽ khắc phục được một loạt vấn đề mà nhiều thiết bị trước gặp phải. Chẳng hạn như chất lượng của màn hình, công nghệ trục gấp 4 bánh, công nghệ case linh hoạt. Đặc biệt là sự tương thích với giao diện người dùng MIUI mà hãng đang sử dụng.

xiaomi điện thoại màn hình gập

Đây không phải là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới. Nhưng nếu giải quyết được các vấn đề trên, Xiaomi sẽ có cơ hội vượt qua Samsung, Huawei và các thương hiệu hàng đầu khác.

Trải nghiệm hoàn hảo hơn

Thiết kế gập đôi đối xứng này là sự kết hợp hoàn hảo giữa trải nghiệm của tablet và smartphone. Nó vừa đáp ứng được tiêu chí đẹp mắt, vừa thiết thực với trải nghiệm người dùng.

Đồng thời, thiết bị còn có ba camera ở mặt sau. Đặc biệt là chụp ảnh chân dung xoá phông. Máy được trang bị cổng USB Type-C, dùng cho cả sạc và tai nghe.

mặt sau màn hình gập xiaomi

Màn hình có một lỗ nhỏ dành cho camera trước để chụp ảnh tự sướng, gọi video. Đi kèm tính năng mở khoá bằng khuôn mặt. Điện thoại cũng có một cảm biến vân tay trong màn hình.

Trước đó, trong một tuyên bố liên quan đến sự phát triển của smartphone màn hình gập của Xiaomi. Công ty đã nói rằng, thiết kế màn hình gập linh hoạt được Xiaomi và Visionox hợp tác phát triển. Bên cạnh màn hình, thiết kế, cơ chế gập và giao diện MIUI được phát triển bởi chính Xiaomi.

mặt trước điện thoại màn hình gập

Chưa có thông tin về thời điểm ra mắt của chiếc smartphone màn hình gập này của Xiaomi. Nhưng nhiều dự đoán cho rằng nó sẽ được công bố trong năm nay.

Hiện tại, ngoài chiếc smartphone FlexPai thiết kế bởi Rouyu Technology, Samsung Galaxy Fold, Huawei Mate X. Thì gần như chưa có thêm thông tin nào về một thiết bị tương tự đã được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Lộ diện hình ảnh chiếc điện thoại gập đầu tiên của Xiaomi

Trước đó, Xiaomi đã đăng tải hình ảnh chiếc smartphone màn hình gập của mình. Bức ảnh được đăng vào tháng 1 năm nay, vài tuần trước khi Samsung trình làng Galaxy Fold. Khi được gập lại, thiết bị sẽ trở thành một chiếc smartphone với một màn hình nhỏ ở giữa. Và khi mở ra, bạn có thể sử dụng nó như tablet.

Bên cạnh đó, hãng này cũng đăng tải một đoạn video ngắn nói về smartphone màn hình gập trên trang Weibo và YouTube (thông qua CNET). Mặc dù chưa biết trên thực tế thiết bị trông như thế nào. Nhưng qua đoạn video này, nhiều người cho rằng cơ chế gập của nó sẽ sử dụng công nghệ vượt trội hơn hẳn so với Galaxy Fold.

xiaomi màn hình gập

Nhiều hãng công nghệ di động bắt đầu vào cuộc với smartphone màn hình gập

Trong khi đó, Oppo và TCL cũng tiết lộ rằng, họ đang phát triển một chiếc smartphone màn hình gập cho riêng mình. Nhưng nhiều khả năng, đối thủ thách thức Samsung trong lĩnh vực mới mẻ này là Motorola RAZR (2019). Motorola đang tìm cách tận dụng sự tin tưởng của các fan trung thành với mình. Mục đích là để bán phiên bản màn hình gập của chiếc điện thoại vỏ sò nổi tiếng trước đây. Phiên bản Motorola RAZR ban đầu bán được 130 triệu chiếc chỉ trong 4 năm. Tuy nhiên, Motorola RAZR (2019) phiên bản màn hình gập sẽ không có thông số kỹ thuật cao cấp như Galaxy Fold.

Là một thiết kế mới trong thế giới smartphone, phiên bản màn hình gập vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện. Bên cạnh khó khăn về kỹ thuật, các hãng đang phải làm nhiều cách để người dùng thích ứng được với kiểu thiết kế này. Smartphone màn hình gập trong tương lai có thể thành công hay thất bại. Điều này sẽ còn phải chờ một thời gian dài nữa khi thiết bị có mặt thực sự trên thị trường. Hy vọng, người dùng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn với smartphone màn hình gập độc đáo, mới lạ.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *