Xiaomi Mi Note 10 chuẩn bị ra mắt – sử dụng cảm biến 108MP từ Samsung

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Đầu năm nay, Samsung giới thiệu cảm biến máy ảnh cho smartphone với độ phân giải lên đến 108MP. Tuy vậy, Samsung sẽ không trang bị cho smartphone của hãng cảm biến này trước. Thay vào đó, Xiaomi sẽ là người thử nghiệm của Samsung. Sắp tới đây, Xiaomi sẽ tung ra Mi Note 10 với cảm biến khổng lồ này.

Theo như những gì mà Xiaomi đăng trên Facebook thì Mi Note 10 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu cấu hình 5 camera với cảm biến chính 108MP của Samsung. Với thông số trên thì chắc chắn Mi Note 10 sẽ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu smartphone có camera tốt nhất năm 2019. Hiện tại, thậm chí cảm biến 64MP là cao nhất mà vẫn còn chưa có mấy smartphone sở hữu, thì cảm biến 108MP sẽ đặt ra một chuẩn mực mới xa hơn nhiều.

Thông số Xiaomi Mi Note 10 chuẩn bị ra mắt

Xiaomi Mi Note 10 là hậu thế của Mi Note 3 từ năm 2017. Trước đây, đã từng có tin đồn rằng Xiaomi sẽ mang dòng smartphone cao cấp của hãng trở lại, và chính Xiaomi cũng đăng Facebook khẳng định điều này. Hiện tại, theo kế hoạch thì vào ngày 5 tháng 11 Xiaomi sẽ ra mắt thế hệ đồng hồ thông minh mới. Và khả năng cao rằng Mi Note 10 cũng đồng thời sẽ ra mắt trong sự kiện này.

Camera 108MP đầu tiên trên thế giới

Smartphone với camera 108MP sẽ không tự động cho ra những tấm hình 108MP. Thay vào đó, cảm biến này sẽ dùng để tăng chất lượng ảnh cho những ảnh có độ phân giải nhỏ hơn. Cụ thể, cảm biến này sẽ có tên ISOCELL Bright HMX do chính Samsung phát triển khi bắt tay với Xiaomi. Cảm biến ISOCELL Bright HMX 108 MP của Samsung với kích thước đến 1/1.33″.

Kích thước cảm biến lớn cho phép nó thu được nhiều ánh sáng hơn so với các cảm biến thông thường và độ phân giải cao sẽ mang lại hình ảnh có độ nét, độ chi tiết cao hơn. Khi chụp trong các điều kiện thiếu sáng, cảm biến sẽ gộp 4 điểm ảnh thành 1 điểm ảnh lớn, độ phân giải bức ảnh chụp đc sẽ là 27 MP nhưng chất lượng, độ chi tiết sẽ được cải thiện đáng kể.

Cảm biến 108MP từ Samsung

Cụm camera của Mi Note 10 không chỉ đặc biệt ở camera chính. Đầu tiên, chúng ta dễ dàng nhận ra camera tele của máy có khả năng zoom quang học đến 5X. Kết hợp với zoom thuật toán, chúng ta sẽ có khả năng zoom tổng cộng đến 50X. Con số này ngang ngửa với ông hoàng camera zoom – Huawei P30 Pro hiện tại. Ngoài ra, camera góc siêu rộng của máy có độ phân giải đén 20MP. Đó là con số lớn nhất từng được thấy trên cảm biến của camera góc siêu rộng ở bất kì mẫu smartphone nào trước đến nay. Vì vậy bạn sẽ có được những tấm hình toàn cảnh với chất lượng cực kì ấn tượng.

Samsung luôn cho đối thủ của mình sử dụng công nghệ mới trước

Dàn camera cưc đỉnh của Xiaomi sẽ có ngôi sao là cảm biến do Samsung phát triển. Vậy nên, có thể Xiaomi sẽ chưa thể yên lòng với vấn đề này. Trên thực tế, Samsung đã từng phát triển rất nhiều công nghệ nhưng lại “nhường” đối thủ của mình áp dụng trước. Đơn cử như, màn hình cho thế hệ iPhone X trở lên dành cho Apple. Chip Exynos dành cho hãng Meizu hay là chip nhớ UFS 3.0 dành cho OnePlus. Nhưng, trừ màn hình ra, phần lớn các công nghệ này không được Samsung tích hợp trước đối thủ.

Hệ thống 5 camera trên xiaomi Mi Note 10

Tuy vậy, Samsung thường cung cấp sản phẩm của họ cho những smartphone gặp rắc rối về linh kiện đó. Ví dụ, Xiaomi thường bị chê bai vì camera kém thì được trang bị cảm biến 64MP và 108MP của Samsung. OnePlus dành cho người dùng yêu cầu tốc độ cao nhất lại có bộ nhớ UFS 3.0 và màn hình 90Hz. Còn Huawei, Vivo muốn tạo ra các thiết kế khác biệt lại được cung cấp các màn hình “thác nước” độc đáo. Thêm vào đó, ngay khi thị trường 5G nhen nhóm, Samsung cũng đa bắt tay chế tạo Modem 5G. Tất nhiên là sẽ có giá rẻ hơn của Qualcom và được dành cho những hãng Trung Quốc. Và nhờ vào đó, trong thị trường smartphone ngày càng đi xuống. Samsung lại có sự tăng trưởng ổn định qua từng năm, dường như thoát khỏi suy thoái.

Chỗ đứng rõ ràng của Samsung trong thế giới công nghệ

Vì vậy, chúng ta có thể thấy chỗ đứng của Samsung lớn thế nào trong làng công nghệ. Các hãng đang cố gắng tìm thêm những hướng đi khi smartphone dần bão hào. Apple hướng trở thành 1 công ty cung cấp dịch vụ. Xiaomi thì bán lẻ rất nhiều loại mặt hàng gia dụng,… Samsung ở mặt khác, nhờ vào sự “hào phóng” của mình mà hãng luôn ổn định ngay cả khi thị trường suy thoái. Vậy nên, đối thủ lớn nhất của Samsung – Apple đang muốn thoát khỏi sự lệ thuộc tấm nền iPhone vào Samsung.

Trong khi đó, Xiaomi lại quảng cáo tính năng quan trọng nhất trên smartphone của họ lại phụ thuộc vào công nghệ của Samsung. Đây không những là một hình thức martketing miễn phí của người khổng lồ Hàn Quốc. Đây còn là cách mà Samsung giữ chân những hãng smartphone khác làm khách hàng của mình. Khi mà vũ khí quan trọng nhất của Xiaomi lại dựa vào Samsung sản xuất thì chắc chắn Xiaomi sẽ luôn luôn phải bám lấy Samsung.

Ngay cả ông lớn Apple cũng đang phụ thuộc vào màn hình Samsung

Vì vậy, chúng ta dễ dàng thấy rằng, mặc dù Samsung đang cho đối thủ sử dụng công nghệ mà mình phát triển ra trước cả những chiếc Galaxy của hãng, thì Samsung sẽ không bao giờ phải chịu thiệt. Còn mặc dù Xiaomi đang được sử dụng công nghệ mới nhất, tốt nhất, nhưng nếu muốn vượt mặt Samsung, thì có lẽ trước tiên hãng phải tìm cách phát triển cho riêng mình 1 cảm tốt hơn, hoặc ít nhất là ngang bằng những gì đang phải mua từ Samsung.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Lâm Tân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *